Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Sắc Diện Tình Yêu Qua Ngày Lễ Hội

Sắc diện Tình Yêu qua Ngày Lễ Hội
Tạ Ân Phúc2/17/2012 - VietCatholic


Sắc Diện Tình Yêu Qua Ngày Lễ Hội

Vào dịp Lễ Tình Nhân - Valentine 14/2, khắp nơi trên thế giới diễn ra nhiều hoạt động để tôn vinh tình yêu lứa đôi, tình yêu vợ chồng. Đây là dịp tốt để những đôi lứa yêu nhau tỏ lộ tâm tình sâu kín với người tình của mình và cũng là dịp để các cặp hôn nhân hâm nóng tình yêu. Khi mở cửa ra với thế giới, nhiều trào lưu văn hóa đã du nhập vào Việt Nam, một trong những trào lưu đó là Lễ Tình Nhân và được nhiều người đón nhận, nhất là các bạn trẻ. Nhiều hoạt động đã diễn ra tại nhiều nơi trên khắp đất nước, đó là những hoạt động vui chơi, giải trí dành cho những người yêu nhau. Bên cạnh mặt tích cực của những hoạt động thực sự có ý nghĩa nhằm giúp giới trẻ hiểu được tình yêu đích thực để tiến tới hôn nhân, cũng có những người trẻ lợi dụng dịp này để ăn chơi, sống thử “một đêm” để rồi sau đó để lại những hậu quả không lường, thậm chí hủy hoại sự sống qua việc phá thai.

Theo truyền thuyết, ngày Lễ Tình Nhân là ngày kỷ niệm vị thánh quan thầy Valentine, ngài đã tử đạo vì bí mật cử hành lễ cưới cho các thanh niên yêu nhau, trái với lệnh của hoàng đế Claudius. Rõ ràng, ý nghĩa của ngày Valentine là nhằm bảo vệ tình yêu và làm thăng hoa tình yêu trong hôn nhân vốn được Thiên Chúa chúc phúc. Trong chiều hướng đó, chiều tối Chúa Nhật 12/02/2012, Chương Trình Chuyên Đề của Ban Mục Vụ Gia Đình TGP. Sài Gòn đã tổ chức Lễ Hội Tình Yêu 2012 với chủ đề “Cám Ơn Tình Yêu”, tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận. Mục đích của Lễ Hội được xác định rõ là nhằm tôn vinh, thánh hoá, làm cho tình yêu được thăng hoa, để từ đó mọi người có thể nhìn lại chính mình, biết kính trọng tình yêu và sống tình yêu chân chính, biết cám ơn, xin lỗi nhau và xin lỗi Chúa.

Hình ảnh Ngày Lễ Tình Yêu 2012

Tình yêu không giới hạn tuổi tác, đến tham dự Lễ hội Tình Yêu có các bạn trẻ, những người lập gia đình, các vị trung niên, những người cao niên, và có cả những gia đình hai ba thế hệ. Nói chung, họ là những người đã yêu, đang yêu và sẽ yêu đến với lễ hội để thưởng thức những sắc màu và diện mạo của tình yêu.

Ngay từ 4 giờ chiều, nhiều người đã háo hức đến với lễ hội, họ thích thú, bất ngờ ngay từ cổng chào được thiết kế đẹp với đội ngũ tiếp tân thanh lịch chào đón và trao túi hành trang xinh xinh, trong đó có quyển Tập san Cám ơn Tình Yêu, một tấm thiệp dễ thương, một cây viết có in logo ngày hội và giấy để tham dự trò chơi. Liền sau đó, tại sảnh là những tiểu cảnh được trang trí đẹp để người tham dự có thể làm duyên, làm dáng chụp hình lưu niệm, lưu lại những khoảnh khắc dễ thương của ngày Valentine đầy ý nghĩa. Một không gian đẹp và đầy sáng tạo nhắc nhớ trình thuật tạo dựng trong Kinh Thánh đã được thiết kế công phu, đó là Vườn Địa Đàng với những người mẫu mô phỏng Adam và Eva cầm trái cấm trên tay, luôn tươi cười đón tiếp khách tham quan. Bên cạnh đó là quầy lưu niệm với những món quà nho nhỏ, xinh xinh đầy ý nghĩa để những người yêu nhau trao nhau nhân dịp này. Những phẩm chất của tình yêu cùng với câu Kinh Thánh và linh đạo đi kèm được Ban Tổ Chức treo dọc theo sảnh để nhắc nhớ đến một tình yêu đích thực: Tin Tưởng (1 Cr 13, 4-6), Tha Thứ (1 Cr 13,7-8a), Cầu Nguyện (linh đạo của Mẹ Têrêsa Calcutta), Hy Sinh (Ga 15,13).

“Một tình yêu, trọn con tim. Một tình yêu, một tình yêu. Hoài dâng hiến, một tình yêu. Nhìn ngày mai với niềm tin mới. Một ngày mai huy hoàng trong nắng tươi. Và người ấy sẽ tìm thấy được tình yêu”. Ca khúc "Một tình yêu" với ca từ thật lạc quan, hy vọng về tình yêu, một sáng tác của Nhạc sĩ Đức Huy được Nhạc sĩ Võ Văn Thức, Ca sĩ Khánh Duy và Ca sĩ K’ Sor Duk trình bày đã nói thay lời khai mạc Lễ hội Tình Yêu khi khán phòng hội trường lớn của TTMV đã chật kín người và những người đến sau phải ngồi ngoài sảnh để tham dự qua màn chiếu.

Theo lời giới thiệu của Sr. Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, đến tham dự Lễ Hội Tình Yêu có Đức Hồng Y Gioan Baotixia Phạm Minh Mẫn, các linh mục Trưởng Ban Mục Vụ Gia Đình của TGP. Sài Gòn, Giáo phận Ban Mê Thuột và Phan Thiết. Trong số khoảng 700 người tham dự còn có Ban Giám Khảo cuộc thi “Viết Về Người Bạn Đời”, các linh mục, tu sĩ, ân nhân, bạn hữu, nhất là các bạn trẻ đến từ nhiều giáo phận như Ban Mê Thuột, Đà Lạt, Phan Thiết, Xuân Lộc, Bà Rịa, Long Xuyên và Sài Gòn. Đặc biệt, còn có sự hiện diện của 2 linh mục ngoại quốc là cha Louis, Giám Tỉnh Dòng Thừa Sai và cha Roberto đến từ Myanmar.

Trong phút thánh hoá khai mạc, Nhóm múa Rồng Việt đã trình diễn điệu múa dễ thương, uyển chuyển với những vũ công trẻ tuổi trong trang phục trắng như diễn tả được khát vọng của những đôi lứa yêu nhau trên nền nhạc hòa tấu dịu nhẹ mà sâu lắng của bài hát “Nguyện cầu cho nhau”. Phút giây này cũng giúp cộng đoàn nhận thức được rằng Tình Yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa là tình yêu quảng đại bao dung, tình yêu lắng nghe chia sẻ, tình yêu dấn thân vì hạnh phúc của người mình yêu. Từ đó, tôn vinh tình yêu vĩnh cửu của Thiên Chúa và xin Chúa thánh hóa tình yêu mỏng dòn của con người. Chúa là Tình Yêu giúp con người can trường, cho con người hy vọng và nối kết con người với nhau trong tin tưởng và bình an. Xin Chúa chúc lành cho những người đang yêu và được yêu để họ nhận ra hình ảnh của Chúa trong người bạn đời của mình, để tình yêu của họ được bền vững và thăng hoa.

"Cảm ơn Tình Yêu" là chủ đề của lễ hội, điều đó đã được giải thích cặn kẽ trong phần tuyên bố lý do của cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Mục Vụ Gia Đình TGP. Sài Gòn. Ngài cho hay rằng người ta sống cũng chỉ vì tình yêu và hạnh phúc do tình yêu mang lại. Trong muôn gam sắc màu của tình yêu có một thứ tình yêu đặc biệt, chính Kinh Thánh đã dùng để làm biểu tượng cho tình yêu duy nhất, tình yêu chung thủy, tình yêu trung thành của Thiên Chúa, đó là tình yêu vợ chồng, tình yêu dựa trên cơ sở khác biệt giới tính nam nữ. Tình yêu có cả những sắc màu tối lẫn những sắc màu sáng, để đưa tình yêu lên ngôi trở lại khi tình yêu đang bị làm hoen ố, xa dần cội nguồn tình yêu, cần nhìn lại chính mình để xin lỗi tình yêu. Cuối cùng, biết cảm ơn tình yêu, tình yêu ấy chính là mầu nhiệm của Thiên Chúa vì Thiên Chúa là Tình Yêu như đã được mặc khải trong Kinh Thánh, có thể thay chữ tình yêu ấy bằng chữ Thiên Chúa. Cha Louis cũng nói đến mục đích của việc cử hành ngày tình yêu là để hân hoan, chúc tụng, ngợi khen cội nguồn của Tình Yêu là Thiên Chúa, Cha chúng ta, là Chúa Giêsu Kitô nhập thể và của Thánh Thần Tình Yêu.

Cho Tình Yêu lên ngôi

Khi yêu nhau, tình yêu luôn tươi nở rạng ngời, tình yêu bồng bềnh dịu ngọt khiến ta muốn ca, muốn hát. Cha F.X. Nguyễn Minh Thiệu, SDB làm hội trường sôi động hẳn lên với những động tác múa cử điệu trên nền ca khúc “Cho Tình Yêu Lên Ngôi” mang âm hưởng Tây Nguyên. Tôn vinh tình yêu đích thực khi Thiên Chúa vô hình đã trở nên hữu hình qua Chúa Giêsu đã đến với trần gian ban ơn cứu độ: “Giêsu đến cho tình yêu lớn mãi, lớn hoài lớn hoài. Giêsu đến cho tình tôi khát cháy, khát hoài khát hoài. Người gọi tim tôi yêu thương trao thật nhiều. Người mở tim anh cho vọt trào yêu thương”.

Có ai đó nói rằng “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Đời mất vui khi đã vẹn câu thề”. Nói thế có nghĩa là đôi lứa yêu nhau thường dệt mộng và hạnh phúc về nhau nhưng lại không tin tưởng về một tình yêu sống mãi trong hôn nhân. Sự hòa hợp trong hôn nhân để nuôi dưỡng tình yêu đòi hỏi mỗi người phải trau dồi và sống với những đức tính cần thiết cho đời sống vợ chồng. Những tiêu chuẩn để “TìnhYêu sống mãi” là gì? Cha F.X. Thiệu đã thiết kế một trò chơi, theo đó chọn 10 người trả lời nhanh, đúng và đủ 5 tiểu chuẩn cho câu hỏi trên khi màn chiếu hiện ra hàng loạt tiêu chuẩn. Hào hứng, sôi nổi giơ tay trả lời câu hỏi, với 10 người chơi đầu tiên, trong đó có một bé trai 8 tuổi, hầu như mọi ngời chỉ trả lời đúng 4 tiêu chuẩn so với đáp án là: Yêu thương, tôn trọng, tin tưởng, hy sinh, trung thành. Sang câu hỏi thứ hai, chọn 5 tiêu chuẩn để “Tình Yêu bền vững”, 10 người chơi, trong đó có 1 bé gái 6 tuổi, đã có 4 người chọn đúng đáp án: Yêu thương, thành thật, tin tưởng, đón nhận, thứ tha. Hy vọng rằng qua trò chơi, những người đã yêu, đang yêu và sẽ yêu nhận ra được vẻ đẹp của tình yêu cả trước và sau hôn nhân.

Cuộc thi Viết Về Người Bạn Đời đã được Chương Trình Chuyên Đề phát động vào ngày 15/07/2011 nhận được 173 bài dự thi. Sau khi có kết quả sơ khảo, cuộc thi thuyết trình đã diễn ra vào ngày 10/12/2012 để chọn ra các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích ở hai thể loại Văn và Thơ. Các tác phẩm tham dự cuộc thi là những tình cảm được viết lên bằng cả trái tim chân thành mà các thí sinh dành tặng cho người bạn đời của mình và những tác phẩm hay đã được chọn in trong Tập san Cám Ơn Tình Yêu. Để tôn vinh tình yêu trong ngày lễ hội, 3 tác giả tiêu biểu đã được chọn chia sẻ trước cộng đoàn.

Chị Maria Khổng Kim Ngân, giải khuyến khích thể loại Văn đã chia sẻ tác phẩm “1+1=?” với lời tâm sự chặng đường 8 năm hôn nhân với người đã đặt ra câu hỏi cũng đã trải qua bao thăng trầm trong đời sống gia đình. Chị đã mạnh dạn trả lời anh: 1+1=1 và anh chị, kẻ Nam người Bắc đã nên một trong Bí tích Hôn Nhân. Chính nhờ bài toán kỳ lạ này mà chị đã trải qua được những thử thách trong đời sống gia đình giữa chốn phố phường đầy bon chen và thách đố. Chị cho rằng bài toán cùng đáp án thật kỳ lạ và khó giải thích như mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Tuy là bài toán giản dị nhưng giúp anh chị đã và sẽ gắn bó đến suốt cuộc đời. Chị cho rằng tình yêu trọn vẹn phải có đủ vui buồn, sướng khổ, có thử thách và hy sinh, nhưng tình yêu đó sẽ mãi bền vững nếu nó được thánh hóa từ tình yêu Thiên Chúa qua lời cầu nguyện, sự hy sinh, niềm tin và sự trung thành.

Bác Gioan Baotixita Đinh Xuân Thái, giải nhất thể loại Văn, chia sẻ “Thư gởi vợ, nhớ về một cái tát tai”. Bác tâm tình với người bạn đời của mình về kỷ niệm khi hai người ở vào độ tuổi trên dưới 30, họ đã yêu nhau tha thiết. Vào một buổi chiều năm 1974, sau khi thuyết phục đủ đường, bác đã đưa người yêu vào khách sạn để đòi hỏi: “- Cho anh đi, một lần thôi, trước sau mình cũng thuộc về nhau mà!”; “- Không, không thể được, phải chờ lên bàn thánh đã anh!”. Không thuyết phục được, bác đã lao vào người yêu như thú dữ đói mồi, rồi nhận một cái tát tai rát bỏng trên má và người yêu giận dữ dập cửa bỏ về. Sau khi nhận ra sai lầm và hết lòng xin lỗi người yêu, hai bác đã tiến lên bàn thánh trong Bí tích Hôn Nhân. Bức thư cũng nói đến người vợ đoan trang không biết dối gạt với đời sống cầu nguyện “nói chuyện” với Chúa, Đức Mẹ và các thánh. Bác cũng kể về bức thư bác gái gửi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II và nhận được thư hồi âm đề ngày 04/11/1993, cùng với quà tặng là hình ảnh và chữ ký của ngài.

Đây là một câu chuyện đáng được người trẻ suy ngẫm về tình yêu thời đại ngày nay khi mà những trào lưu tình yêu lệch lạc đang phổ biến như sống thử trước hôn nhân, tình dục thoáng đãng, phụ nữ có con không cần biết cha và nạn phá thai ngày càng gia tăng. Ăn ở trước hôn nhân mấy mươi năm trước đã có, nhưng người con gái khi yêu đã biết cưỡng lại, nhất là biết giữ gìn Luật Chúa.

“Người Bạn Đời Của Tôi” là tựa đề bài chia sẻ của bà cố Anne Hoàng Thị Kim Gương, giải nhì thể loại Văn. Bà cho biết rằng người bạn đời của mình là người thường hay say rượu, và vợ con là nơi ông trút giận sau những cơn say. Những lúc ông tỉnh rượu, ông lại là một người tốt hơn ai hết, sẵn sàng chia sẻ và làm nhiều việc bác ái mà người Kitô hữu bình thường ít ai làm được. Tuy có những lục đục trong đời sống gia đình do người chồng như thế, nhưng nhờ ơn Chúa, bà nhận ra niềm vinh hạnh của người phụ nữ là từ mẫu, vợ hiền, dâu thảo để gia đình được sống trong yêu thương. Chúa đã ban cho gia đình bà hồng ân lớn lao vô cùng khi người con trai của ông bà được thụ phong linh mục tại thành phố Nice (Pháp) vào ngày 26/6/2010. Cũng từ đó ông giật mình nhìn lại bản thân: “Mình là ông cố ư?!” và như tình yêu phép mầu thánh thiêng, ông đã quên rượu, ăn nói cũng lịch sự hơn.

Sau những chia sẻ, Ban Tổ Chức đã trao giải thưởng cho cuộc thi "Viết Về Người Bạn Đời", những tác giả đạt giải cùng người bạn đời của mình đã được mời lên nhận phần thưởng cho tình yêu sắc son, gắn bó dù rằng đã có những lúc phải trải qua những thăng trầm, sóng gió trong đời sống gia đình. Đa số các thí sinh đạt giải cao là những người lớn tuổi và họ có một bề dầy kinh nghiệm về hôn nhân, gia đình. Điều đó có nghĩa là họ biết tôn trọng, thông cảm và cùng lắng nghe nhau để tình yêu được bền vững.

Để đặc biệt chúc mừng cho những người đã yêu, đang yêu, chưa yêu hay sẽ yêu ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã trình bày một sáng tác của chính anh mang tên "Phút ban đầu". Sự xuất hiện của anh làm khán phòng sôi động hẳn lên cùng với nhạc phẩm, nhất là các bạn trẻ: “Tình đến bên anh như giấc mơ. Mà năm tháng anh vẫn cứ ngóng chờ. Anh tin trên cao luôn chứng cho đôi mình. Luôn bên nhau mãi yêu dài lâu…”.

Đã là lễ hội, cần có sự tham gia của mọi thành phần tham dự, băng reo "Tình yêu bất diệt" với tiết tấu nhanh, vui nhộn đã làm cho mọi người thoải mái hơn: Chưa yêu! Đang yêu! Mến yêu! Hiến dâng! Liền sau đó mọi người cùng hát: “Yêu nhiều hơn, yêu mến hơn, yêu mến nhiều, mến yêu, yêu nhiều”.

Xin lỗi Tình Yêu

Tình yêu đẹp là thế, lung linh là thế nhưng con người đã đánh mất tình yêu. Ngay từ Khởi Nguyên con người đã khước từ hồng ân Thiên Chúa ban cho và cứ thế tội lỗi thâm nhập vào thế gian và trở nên kẻ thù của tình yêu. Hoạt cảnh "Tình yêu và bội phản" đã tái hiện lại hình ảnh Ađam và Êva phản bội lại tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người. Vì sự cao ngạo muốn bằng Thiên Chúa, con người đã nghe lời dụ dỗ của con rắn, hiện thân của ma quỷ để phạm vào luật Chúa, ăn trái cấm trong Vườn Địa Đàng. Khi nhận ra mình trần truồng cũng là lúc mọi chuyện đã rồi, con người phạm tội và bị phạt… phải nhờ đến Chúa Giêsu nhập thể làm người, con người mới được cứu thoát khỏi mọi tội lỗi, trở về với hạnh phúc viên mãn chốn Thiên Đàng. Thiên Chúa đã ban tặng sự sống và tình yêu của chính Ngài khi Ngài dựng nên con người, con người cần phải tri ân Ngài và cũng từ đó, cần xin lỗi Thiên Chúa, vì con người đã đang tâm cắt đứt nguồn mạch tình yêu tuyệt vời là Thiên Chúa.

Cả hội trường chuyền tay nhau ánh lửa từ những cây nến được xếp hình trái tim tình yêu do các thiên thần tình yêu thắp lên trên sân khấu. Tất cả cùng hòa quyện vào tâm tình tĩnh nguyện của ca khúc "Thắp lửa cho đời" sáng tác của Phan Ngọc Hiến do ca sĩ Hà Bảo Thu trình bày. Nguyện xin Chúa Giêsu, Đấng mặc khải Tình Yêu của Thiên Chúa Cha, thắp lên ánh sáng tình yêu trong lòng tăm tối của mỗi người chúng con, để tình yêu trở nên niềm vui thánh thiện, sáng ngời trong lòng mỗi người và cho toàn thế giới. Những lời tĩnh nguyện cứ thế lần lượt vang lên cùng với các ca khúc "Giêsu ơi - Ngài là ánh sáng" và "Xin định nghĩa tình yêu" được cộng đoàn hát trên nền nhạc đệm du dương của đàn dương cầm.

Giờ giải lao cũng trở nên sôi động với tiết mục đấu giá cặp gối hình trái tim, cặp áo gió có logo chủ đề của Ngày Tình Yêu “Cám ơn Tình Yêu” và một sợi chuỗi đá quý.

Sau giờ giải lao, Đức Hồng y Gioan Baotixita, vị cha chung của giáo phận, người đã theo dõi và hòa cùng các hoạt động của lễ hội, ngỏ lời cám ơn Ban Tổ Chức biết hội nhập nét văn hóa từ Lễ Tình Nhân để tổ chức Ngày Tình Yêu. Ngài cho hay việc hội nhập vào ngày này đã đưa Lời Chúa, những giá trị Tin Mừng của Chúa, tình yêu của Chúa, những giá trị nhân bản, những giá trị đạo đức vào trong đời sống của mỗi người, mỗi gia đình. Để rồi những giá trị đó sẽ được tỏa sáng sang những người xung quanh, đó là cách loan báo Tin Mừng ngày nay. Ngài cũng khẳng định đây là việc làm phù hợp với bổn phận trách nhiệm của Giáo phận, Giáo Hội.

Ngài cũng bổ sung một nét mà Ngài cho rằng hết sức cần thiết là khi Thiên Chúa tạo dựng nên con người, trao cho con người sự sống thì Chúa đã đặt hạt mầm tình yêu trong con tim, trong lòng của mỗi người chúng ta. Chúa tiếp tục chăm sóc tình yêu này qua các bí tích, Lời Chúa, qua Giáo Hội để tình yêu được phát triển và đơm bông, kết trái trong đời sống hôn nhân, gia đình, xã hội. Đôi khi những khó khăn trong cuộc sống, sự tham lam, lòng thù ghét, si mê đã làm cho hạt giống tình yêu không được triển nở. Muốn cho tình yêu thăng hoa, đơm bông, kết trái, mỗi người phải thường xuyên gắn bó với Chúa, trông cậy vào Chúa, mở cõi lòng mình ra để Chúa đổ các ơn lành của Người và chăm sóc hạt mầm tình yêu này.

Cảm ơn Tình Yêu

Phần thứ ba của lễ hội được bắt đầy với với bài múa cộng đồng "Chung sống", sau đó mọi người thưởng thức ca khúc "Chân tình" do ca sĩ Xuân Trường trình bày: “Như anh được sống giây phút đầu tiên. Có em tận đến những giây cuối cùng. Suốt cuộc đời anh không quên chân tình dành hết cho em…”

Mỗi con người đều có trái tim để yêu thương, trái tim là hình ảnh tuyệt hảo để diễn tả cho tình yêu. Mọi người đã cùng chia sẻ tình yêu của mình bằng những cảm nhận, những lời cám ơn thật ngắn gọn, chân thành, mộc mạc qua tấm thiệp được chuẩn bị sẵn trong túi hành trang. Họ đã viết lên tình cảm của mình danh cho người yêu, người bạn đời nhân dịp lễ hội.

Một học trò yêu người thầy của mình đã viết về nỗi nhớ thầy, nhớ trường: “Trong giấc ngủ em mơ về thầy, trong giấc mơ em thấy thầy đi qua các hành lang, bước thật nhanh để tìm một người nào đó. Ngày nào em cũng mơ như vậy hết và đều đặn 11 năm nay, ngày nào em cũng đi qua ngôi trường thầy dạy để mong được tìm hình bóng của thầy, người thầy em yêu, yêu mãi trong lòng” . Một bạn trẻ có người yêu đang ở nước ngoài thì tâm tình: “Dù cách xa nửa vòng trái đất nhưng anh luôn tim em vẫn ở ngay bên anh. Anh đang em tấm hình ngày đầu tiên hai đứa mình quen nhau chụp ở Vũng Tàu và anh đã đi thu nhỏ tấm hình lại để dễ bỏ vào bóp và như vậy hình ảnh của em lúc nào cũng đi bên anh. Anh yêu em nhiều lắm Tiên à!” . Một bạn khác cho hay tình yêu của họ đến thật bất ngờ vì nó đắp xây từ một tình bạn đã 6 năm rồi và chỉ biết nói lên một điều: “Cám ơn anh đã đến thật đúng lúc và cám ơn anh đã chấp nhận em”. Một chị cho hay lễ hội đã “đem lại nhiều cảm xúc, ấn tượng và nâng đỡ con trong bước đường hôn nhân của con cũng có nhiều sóng gió mặc dù hôn nhân đã được 12 năm”. Còn biết bao tâm tình khác trong hội trường dành cho người yêu của mình. Cầu xin Thiên Chúa chúc phúc cho tình yêu của họ được thăng hoa và luôn hướng về Thiên Chúa là cội nguồn của tình yêu.

21g15, Lời nguyện với Đấng là Tình Yêu đã khép lại ngày Lễ Tình Yêu 2012, mọi người ra về nhưng dư vị ngọt ngào của tình yêu thương đích thực vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi người, để sống sao cho xứng đáng với tình yêu nhưng không mà Thiên Chúa trao ban từ muôn thuở cho đến ngàn đời sau.

Được biết, để có được một sự kiện công phu với nhiều sắc thái như thế, công việc chuẩn bị đã được họp bàn từ ngày 23/10/2011 cùng nhiều cuộc họp để triển khai sau đó. Ngay cả khi vừa tĩnh tâm mùa Vọng xong, Ban Tổ Chức liền bắt tay vào duyệt thiết kế, từ cổng chào cho đến đại sảnh, sân khấu, tập san, duyệt từng tiết mục diễn ra sao cho hợp lý, tránh chiếm giờ. Cao điểm của việc chuẩn bị là tuần lễ cuối cùng trước khi sự kiện diễn ra, nhiều công việc không tên đòi hỏi sức lao động như trang trí, vệ sinh bàn ghế, khuân vác, gói quà… đã được những tình nguyện viên thầm lặng, nhiệt tình gánh vác. Mỗi sự kiện diễn ra, là đội ngũ cộng tác viên có thêm kinh nghiệm làm việc nhóm, có thêm cơ hội gắn kết để phục vụ cho công tác loan báo Tin Mừng qua từng sự kiện của Chương Trình Chuyên Đề.

Tạ Ân Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét