Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

MẸ

             MẸ
Mỗi sớm mai thức dậy ,
Lòng ngập tràn niềm vui ,
Khi nhìn thấy nụ cười ,
Trên đôi môi của mẹ .
Lúc con còn thơ trẻ ,
Đã có mẹ chăm lo ,
Giờ con lớn cao to ,
Mẹ vẫn còn vất vã .
Bao lần con vấp ngã ,
Đều có mẹ bên mình ,
Mẹ cho con niềm tin ,
Để cho con đứng vững .
Mẹ là nguồn cảm hứng ,
Cho lời thơ bay xa ,
Mẹ là một bài ca ,
Để cho con hát mãi .
Tình mẹ cao vời vợi ,
Là biển cả mênh mông ,
Mấy ai hiểu được không ?
Tình mẹ bao la lắm .
Chiếc lá xanh tươi thắm ,
Như tóc mẹ ngày xưa ,
Chiếc lá vàng đong đưa ,
Giờ mẹ tôi sắp vậy .
Mỗi sớm mai thức dậy ,
Tôi sẽ còn vui không ?
Hay đau nhói trong lòng ?
Mẹ ko còn bên cạnh .
Đời sẽ mang hiu quạnh ,
Khi mẹ mãi xa con ,
Niềm vui sẽ ko còn ,
Khi đời con vắng mẹ .
Mẹ ơi , con thương mẹ ,
Thương mẹ lắm mẹ ơi ,
Niềm vui lớn trong đời ,
Đó là con có mẹ .
Hỡi những người bạn trẻ ,
Các bạn cũng như tôi ,
Đều có mẹ trong đời ,
Hãy giữ gìn , yêu quí .
Mẹ cho ta ý chí ,
Mẹ cho ta niềm vui ,
Mẹ cho ta nụ cười ,
Để thấy đời tuơi đẹp .
Đây bài thơ tôi chép ,
Rằng tình mẹ bao la ,
Đây bài hát tôi ca ,
Tình mẹ là mãi mãi .
Thời gian không trở lại ,
Thì xin hãy giữ gìn ,
Mẹ còn ở bên mình ,
Đó là niềm hạnh phúc ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét