Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

CHUYỆN TÌNH TRÊN BÀI THƠ

   CHUYEN TINH TREN BAI THO

Âm thầm lặng lẽ bấy lâu nay ,
Mong gặp ai kia để tỏ bày ,
Đây nổi tương tư và tuỏng nhớ ,
Về ai cho lệ hoen mi cay .
Người đó và tôi gần thế thôi ,
Mà như xa cách 2 phương trời ,
Một lần muốn đến nhưng e ngại ,
Nên lại quay đi tình lẽ loi .
Âm thầm tôi đứng ngắm người ta ,
Dáng vẻ kiêu xa , tóc mượt mà ,
Đôi mắt to đen , da rám nắng ,
Mà sao xao xuyến tâm hồn ta ?
Có một chiều mưa man mác buồn ,
Tôi ngồi tôi nhớ người tôi thương ,
Lá vàng được cuốn bay trong gió ,
Như mái tóc em , mãi vấn vương .
Gió cuốn hồn thu bay đến đâu ?
Cho tôi bao nổi nhớ_thương_sầu ,
Cho tim tôi mãi vương hình bóng ,
Cô gái tôi yêu , em ở đâu ?
Hỡi ôi sự thật cứ như mơ ,
Em ở bên tôi từ đó giờ ,
Có lẽ vô tình tôi chẳng biết ,
Nên tôi để lại trong bài thơ ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét