Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

Cha và con gái : đúng không ta ?

Cha và con gái


Cha và con gái 
Cha yêu con gái một cách âm thầm, lặng lẽ chứ không hay hỏi han như mẹ. Cha tìm hiểu con gái qua mẹ, cha biết rõ mọi chuyện của con gái trong khi con gái ít biết về cha...
Con gái, không có thì thôi, chứ hễ có dịp là bắt đầu phàn nàn về cha.
- Cha không biết thương sức khoẻ của người khác. Cha hút thuốc ngay khi mọi người đang ăn cơm, và khi nhắc thì cha với tay bật quạt và bảo rằng quạt nó thổi khói đi cả rồi.
- Cha không biết làm gương cho con. Có những hôm ông ốm, cha đi chơi đến tận sáng hôm sau mới về. Con gái quan tâm, gọi điện hỏi xem cha ở đâu thì chỉ nhận được những tiếng trả lời cộc lốc. Bao giờ cuộc gọi giữa cha và con gái cũng chỉ gói gọn trong 20 giây là cùng.
- Cha không quan tâm đến con. Con gái yếu Toán, nhờ cha giảng. Cha hướng dẫn được một nửa rồi để đấy, nửa còn lại bắt con gái tự làm dù cho con gái chẳng hiểu gì cả. Và khi con gái hỏi lại thì cha chê tới, chê lui. Con gái tự ái đi hỏi bạn, không thèm nhờ cha nữa.
- Cha không chia sẻ với con. Con gái có chuyện vui ở trường đều đem về kể cho cha nghe. Cha chỉ uể oải nhìn, thậm chí chẳng thèm nhếch mép cười một tí cho con gái mừng. Con gái đâm nản, né cha như né tà.
- Cha...
Con gái nói, và con gái cũng quên mất những gì cha làm cho con gái.
- Cha cau mày khi đọc phải bài báo về bạo lực học đường, và cha bắt con gái đi học võ cho bằng được, trong khi con nhà người ta học ngoại ngữ, học Toán, học Lí, học múa hát, vẽ vời...
- Máy tính hư khi con gái phải làm bài cho nhóm, cha thức đêm để sửa chứ nhất quyết không cho con gái ra tiệm. Cha bảo tiệm vừa đông, vừa ồn, vừa đầy lũ ăn nói thô tục nên không bao giờ cho con gái ra.
- Cha tình cờ nghe con gái than vì phải cuốc bộ đi học. Vậy là cha lặng lẽ đem về nhà một chiếc xe đạp và bắt con gái phải tập đi cho thật thạo.
- Thấy con gái cứ phải chạy lên, chạy xuống cầu thang mỗi khi có bạn gọi điện thoại, mỗi lần ở trường cần gọi về nhà là lại tốn tiền, cha đưa cho con gái chiếc điện thoại của cha, nạt một câu rằng phải xài cho đàng hoàng, cấm nhắn tin, gọi điện nấu cháo.
- Con gái bệnh. Cha đi lên, đi xuống cầu thang bưng nước, bưng thuốc cho con gái. Tiếng chân vụng về của cha cứ dựng con gái dậy mãi, nhưng cha lại la con gái rằng bệnh mà không chịu ngủ nghỉ gì cả.
- ...
Cha yêu con gái một cách âm thầm, lặng lẽ chứ không hay hỏi han như mẹ. Cha tìm hiểu con gái qua mẹ, cha biết rõ mọi chuyện của con gái trong khi con gái ít biết về cha. Cha đi đâu cũng tự hào về con gái, trong khi con gái đi đâu cũng ganh tị với cha của bạn mình. Cha làm mọi thứ cho con gái, nhưng con gái vẫn không hiểu cha...
Con gái ạ. Đừng đánh giá cha theo tiêu chuẩn của mẹ. Hãy đánh giá cha theo tiêu chuẩn của người cha. Tình yêu của mẹ thường bộc lộ rõ, còn tình yêu của cha thì rất lặng lẽ.
Có thể con gái không biết, nhưng con gái ạ, cha yêu con gái nhất trên đời này, con gái có nhận ra không?
Ngô Hoàng Thương Thương





18 nhận xét:

  1. Đọc bài này, tự dưng nhớ Ba quá Chú ơi! hix, con bắt đền!

    Trả lờiXóa
  2. cảm động quá chú ha ! đúng là cha nào mà chẳng thương con , có điều nó âm thầm lặng lẽ mà con một ngày nào đó sẽ nhận ra và sẽ thương cha lắm lắm !

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ Ba là tốt! Sao lại bắt đền nè !

    Trả lờiXóa
  4. "Cô" nào ở đây vậy cà ! Cảm động nên lộn ?

    Trả lờiXóa
  5. Điều này ko phải lỗi của con gái mà lỗi thuộc về người mẹ .

    Con gái và cả con trai của Gina cũng vậy thôi , nhưng vì sao các con lại kính yêu và thần tượng , xem trọng các công sức của cha chúng là do Gina luôn giảng dạy cho các con biết về những điều cha đã làm cho các con và cho cả mẹ của chúng nữa đấy . Người mẹ luôn nhớ dạy các con sống phải biết ơn người đã làm gì cho tương lai của chúng .

    Người cha ko baoi giờ kể công sức làm cho con và người mẹ cũng vậy . Khi người mẹ luôn nhắc nhở các con có được ngày hôm nay là nhờ ai thì người cha cũng vậy luôn nhắc nhở các con sức khỏe và những gì tốt đẹp , những nụ cười trên môi của các con là nhờ mẹ cả đấy . Một khi các con luôn được nhắc nhở sẽ ăn sâu vào đầu óc về sự biết ơn cha mẹ mình . Thế thì nếp nhà luôn ổn .

    Trả lờiXóa
  6. Chào bạn , ko cần thiết phải hoan hô thế đâu . Đây là sự bình thường khi đọc một bài viết và tôi thích còm . Có khi đọc bài viết topi6 còm là xây dựng góp ý nhưng phản tác dụng nên lúc này tôi ít khi còm ngoại trừ có cảm tình với riêng bài viết mà ko phải vì bạn . Cám ơn bạn . Bài viết của bạn cần có sự góp ý về cách hướng dẫn cho các con trong lối suy nghĩ dành cho những thành viên cùng trong một mái ấm , và ai là người cần làm điều đó với các đứa trẻ .

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô là đúng :vì còm của SUNWAH giúp mở rộng nội dung bài viết và có gia trị tích cực !

    Trả lờiXóa
  8. Đa phần con cái gần người mẹ nhiều hơn người cha và chịu ảnh hưởng mẹ nhiều hơn . Phần nhiều gia đình thì hai vợ chồng hay có xung đột cách giáo dục mà ko cùng chung tay giáo dục con , ai cũng muốn mình dành lấy quyền tin cậy và kính trọng từ phía con cái và đã nhiều trường hợp sai lầm .

    Trả lờiXóa
  9. Đọc bài này,mình không cảm thấy cô gái trách CHA mà tự trách mình....;MỞ và KẾT đều nói lên điều này !
    Mọi người có cảm nhận như thế không ta ?

    Trả lờiXóa
  10. Đúng , và bài viết của bạn đang vô tình dẫn ra một sự thiếu gần gũi , hiểu nhau về các việc làm của cha vì con và sự thông hiểu của con với người cha mà muốn có sự gần gũi này là phải từ phía người lớn ghướng dẫn cho các con vì các con còn chưa hiểu hết việc làm của cha (mẹ) dành cho chúng .

    Trả lờiXóa
  11. Người cha ko nên ngồi tự trách mình mà tích cực hơn là cần bàn bạc với vợ để người mẹ giảng dạy cho các con hiểu và thông cảm cho người cha . Khi đó con gái có thể biết rằng cha thương con bằng những hành động khác , những việc làm khác và con gái sẽ nhờ cha giúp , luôn hy vọng cha sẽ có lúc rỗi rảnh bảo ban , chăm sóc mình cũng như người mẹ .

    Trả lờiXóa
  12. Rất tích cực !!!
    Chỉ xin lưu ý : bài này của Ngô Hoàng Thương Thương ,từ báo Mục Tím (xem trích nguồn ).
    CPS thấy bài dễ thương nên đưa lên cho mọi người đọc và chia sẻ !

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn bạn nhắc nhở , hãy xem như bàn luận để giúp hiểu thêm về sự gần gũi của những thành viên trong gia đình mà hiểu nhau thông qua baì viết trên . Cảm ơn bạn .

    Trả lờiXóa
  14. "hãy xem như bàn luận để giúp hiểu thêm về sự gần gũi của những thành viên trong gia đình mà hiểu nhau thông qua baì viết trên"
    Quá tốt !

    Trả lờiXóa
  15. Hay quá, bài viết hay quá! Mẹ là "Gấu lớn", con gái là "Gấu nhỏ" cơ mà! Tuy là gấu mà rất đáng iêu đấy chứ! Con gái cũng là "mật thám" của Mẹ trên từng phút giây nữa đó! Ha ha...

    Trả lờiXóa
  16. "Cây ngay không sợ chết đứng "!!!!!

    Trả lờiXóa