Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

TẠ ƠN CHÚA

T ƠN CHÚA
Tôi tạ ơn Chúa vì chồng tôi cứ phàn nàn khi bữa cơm chưa dọn kịp,
> bởi lẽ chàng đang ở ngay bên cạnh tôi, chứ không phải bên ai khác.

>
Tôi tạ ơn Chúa vì con tôi cứ càu nhàu khi phải phụ rửa chén đĩa cho tôi,
> bởi lẽ thằng bé đang ở nhà chứ không phải lêu lổng ngoài đường.

>
Tôi tạ ơn Chúa vì số thuế thu nhập mà tôi phải trả quá cao,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang có một công việc tốt để làm.

>
Tôi tạ ơn Chúa vì có nhiều thứ phải dọp dẹp sau bữa tiệc nhỏ,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi luôn được bạn bè quý mến đến chơi.

>
Tôi tạ ơn Chúa vì quần áo tôi bỗng trở lên hơi chật,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang có đủ ăn,

>
Tôi tạ ơn Chúa vì cái bóng của tôi cứ nhìn tôi làm việc,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang sống tự do ngoài nắng.
>
>
Tôi tạ ơn Chúa vì sàn phòng cần quét, cửa sổ cần lau, màng xối cần sửa,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang có một mái nhà để cư n
gụ.
>
>
Tôi tạ ơn Chúa vì tất cả những lời than phiền về chính phủ,
> bởi lẽ như thế nghĩa là chúng ta đang được tự do ngôn luận.
>
>
Tôi tạ ơn Chúa vì hóa đơn đóng tiền cho hệ thống sưởi thật cao,
> bổi lẽ như thế nghĩa là tôi đang được ấm áp.
>
>
Tôi tạ ơn Chúa vì người phụ nữ ngồi phía sau tôi trong nhà thờ hát sai.
> bởi lẽ như thế nghĩa tai tôi còn nghe được rất tinh tế.
>
>
Tôi tạ ơn Chúa vì đống đồ phải giặt ủi,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi có đầy đủ quần áo để ăn mặc tử tế.
>
>
Tôi tạ ơn Chúa vì các cơ bắp của mình thấy mỏi mệt vào cuối ngày,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi có sức để làm việc nhiều.
>
>
Tôi tạ ơn Chúa vì tiếng đồng hồ reo to thật sớm ban mai,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi còn đi lại, hít thở và cười nói,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi đang còn sống.
> và cuối cùng... tôi tạ ơn Chúa vì nhận quá nhiều thư từ gửi về,
> bởi lẽ như thế nghĩa là tôi vẫn còn có nhiều bạn bè đang nhớ đến tôi...
Tôi gửi bài này để các bạn hiểu rằng :"Thiên Chúa luôn đến với con người bằng một quả tim yêu thương, cho dù chúng ta đang ở trong bất cứ tình trạng nào!"
Trần Duy Nhiên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét