Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2011

VIÊN ĐÁ BỊ LOẠI BỎ....!

HÌNH TƯỢNG


Hội Các Bà Mẹ thành Firenze, nước Italia muốn kỷ niệm ngày thành lập Hội bằng một bức tượng đá qúy. Họ nảy ra tư tưởng thuê một điêu khắc tạc vào khối đá thạch lớn một chân dung bức tượng Thánh Tâm Chúa hay một vị anh hùng mà các bà ưa thích để tặng làm quà cho thành phố.
Họ đưa tảng đá về và ông điêu khắc cưa xẻ lại biến thành một cục đá dài và cao không hợp với khuôn tượng. Thế rồi khối đá bị bỏ dở ngoài trời mặc cho sương tuyết phủ. Một số nhà điêu khắc khác cũng được mời đến xem, nhưng sau khi nhìn ngắm, phác họa cũng đồng một ý kiến với ông thợ đầu tiên. Đến một ngày, nhà điêu khắc thời danh Michel Angelo có dịp ghé qua thành phố, ông tình cờ khám phá ra chân dung Vua Đavít oai hùng trong khối đá vô dụng ấy. Ông đo kích thước và bỏ nhiều giờ để nhìn ngắm cho thấy rõ nét, rồi ông thực hiện : Chàng Đavít vai mang ná bắn đá, tay cầm những viên sỏi, trong tư thế sẵn sàng ứng chiến với người khổng lồ Goliat. Ai nhìn qua cũng phải cho là một nghệ thuật điêu khắc tuyệt tác.
Các nhà điêu khắc đều cho phiến đá là vô dụng, nhưng dưới con mắt của Michel Angelô lại mang hình ảnh một vị anh hùng trong lịch sử đã làm mê hồn bao ngàn vạn du khách.
Chúa Giêsu nói: “Phiến đá mà thợ xây loại bỏ đã trở nên phiến đá góc tường”. Đó là việc kỳ diệu giữa chúng ta. Chúa Giêsu mang thân phận con người, rao giảng chân lý sự thật, đã bị người đời loại ra, cưa xẻ khiến thành viên đá tồi tàn, bị loại bỏ, Ngài đã chết sau ba ngày thì sống lại (phục sinh vinh hiển) và trở nên viên đá góc tường đứng vững qua muôn thời đại mà không ai chối bõ được.
Mỗi người chúng ta không ai là viên đá vô dụng khi được Thiên Chúa tạo thành những bức tượng Kitô hữu sống động dưới những nhát búa, nét đục của nhà điêu khắc tuyệt tài Chúa Giêsu. Ngài đã muốn tạo chúng ta thành những Kitô hữu.

thu băng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét