Thứ Tư, 1 tháng 12, 2010

HV Phanxicô cầu nguyện cho các mầm sống và các thai nhi

Học viện Phanxicô cầu nguyện cho các mầm sống và các thai nhi
VietCatholic News (27 Nov 2010 22:04)

SAIGÒN - Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Bênêđic XVI, tối ngày 27/11/2010 anh em học viện Phanxicô Việt Nam đã tổ chức giờ cầu nguyện cho các MẦM SỐNG và các THAI NHI. Buổi cầu nguyện đễ ra sốt sắng và đánh động lòng người.

Đến tham dự buổi cầu nguyện có các bạn trẻ công nhân, sinh viên, các bạn học viên các lớp giáo lý hôn nhân, các bạn trong nhóm BVSS Phan Sinh, các tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân và các cha các thầy trong dòng.

Với chủ đề “Quà Quà tặng sự sống”, chương trình buổi cầu nguyện trình bày về sự sống của con người là qùa tặng của Thiên Chúa, một món quà vô giá mà Thiên Chúa đã sáng tạo ra “Giống hình ảnh của Ngài” và ban cho “Vinh quanh danh dự làm mũ triều thiên”, nghĩa là cho con người được sinh ra để đi vào vĩnh cửu.

Kế đến, buổi cầu nguyện cũng đã nhấn mạnh phẩm giá cao quý của con người trước mặt Thiên Chúa từ lúc thành hình trong dạ mẹ cho tới khi chết tự nhiên: “Con mới là bào thai, mắt Ngài đã thấy; mọi ngày đời được dành sẵn cho con đều thấy ghi trong sổ sách Ngài” (Tv 139, 16). Thực vậy, ngay từ thuở đời đời Thiên Chúa đã có ý định tạo dựng con người, một sinh vật duy nhất trên trái đất có khả năng đón nhận tình yêu của Ngài và được Ngài yêu thương và giữ gìn như “con ngươi ở trong mắt Ngài”. Nhờ thế, những mầm sống, những thai nhi có giá trị cao quý và thánh thiêng dù chưa được sinh ra. Vì thế các em có quyền được sống và được lớn lên, được sinh ra và được làm người trong một mái âm gia đình có bố có mẹ và người thân: “Từ khi thụ thai, sự sống của bất kỳ con người nào cũng phải được tôn trọng cách tuyệt đối, bởi vì con người là thụ tạo duy nhất trên trần gian được Thiên Chúa dựng nên vì chính nó” (Huấn thị sự sống, số 5).

Buổi cầu nguyện cũng đã gợi lên thực trạng đau buồn về việc phá thai ở Việt Nam:“Trên quê hương Việt Nam chúng ta, sự sống của con người, nhất là các mầm sống, các thai nhi đang lâm nguy. Người ta ước tính mỗi năm ở Việt Nam có hơn 3 triệu thai nhi bị phá bỏ. Những mần sống và thai nhi vô tội ấy rất mong muốn được cất tiếng khóc chào đời như bao trẻ thơ khác, nhưng oái oăm thay chính cha mẹ của các em đã cướp đi sự sống bé bỏng của các em. Qua đó, buổi cầu nguyện muốn gây ý thức cho những người tham dự, nhất là các bạn trẻ sinh viên, công nhân nhận ra giá trị thánh thiêng của các mầm sống và các thai nhi và mời gọi các bạn can đảm lội ngược dòng “văn hóa sự chết” để xây dựng “nền văn minh sự sống”, bằng việc bênh vực các mầm sống và các thai nhi vô tội.

Mọi người đã cùng nhau đọc lên lời kinh cầu nguyện cho các mầm sống của Đức Thánh Cha Bênêđic, nhằm cầu nguyện cho các sự sống đang chớm nở được bình an, cầu cho mọi người biết yêu quý và bảo vệ sự sống, nhất là mời gọi mọi người ý thức vai trò ngôn sứ của mình và mở rộng trái tim của mình với sự sống con người: “Xin Chúa đánh thức trong chúng con lòng tôn trọng đối với mọi mầm sống con người đang chớm nở, xin giúp chúng con nhận biết quả phúc nơi cung lòng mỗi người mẹ là công trình kỳ diệu của Đấng Tạo Hoá, xin chuẩn bị cho tâm hồn chúng con biết quảng đại đón nhận tất cả các hài nhi chào đời”.

Cuối buổi cầu nguyện mọi người đã thắp nến và nhang cho các thai nhi xấu số, nhằm thoa dịu nỗi đau và sưởi ấm nỗi lòng các em bằng tình thương yêu. Mọi người cũng đã hiệp lời với thánh Phanxicô Assisi, con người của hòa bình và sự sống, cất cao lời kinh Hòa Bình để xin Thiên Chúa soi sáng và hướng dẫn trong hành động dấn thân phục vụ sự sống của con người, nhất là các mầm sống và các thai nhi.
Vạn Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét