Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

10 BÀ MẸ KỲ QUẶC NHẤT HÀNH TINH !

10 bà mẹ kì quặc nhất hành tinh
SIMONE HÒA gửi (Xin lỗi A.HÒA là không tải được hình,uổng quá )
(24h) - Có người sinh 8 em bé trong một lần vượt cạn, lại có người sinh con khi đã sang tuổi 70 và cả đàn ông cũng sinh con.
1. Người mẹ sinh nhiều con trong một lần nhất (8 người con)
Nadya Denise Doud-Suleman Gutierrez, hay còn được giới truyền thông quen gọi với cái tên Octomom, một người Mỹ, được thế giới biết đến khi sinh 8 đứa con vào tháng 1 năm 2009. Đây là trường hợp sinh 8 thứ 2 tại Mỹ, và một tuần sau khi sinh, số người con sống sót đã vượt qua kỉ lục của gia đình Chukwu năm 1998. 
Nhưng điều này cũng đã gây tranh cãi trong lĩnh vực công nghệ sinh sản nhân tạo với sự tham gia của các chuyên gia và Ủy Ban Y Tế California. Giới truyền thông cũng  có nhiều ý kiến tiêu cực về vấn đề này, vì người mẹ độc thân này đã có 6 đứa con nhỏ vào thời điểm đó, và không đủ khả năng tài chính. Suleman là một người thất nghiệp, và phải nhờ đến các khoản hỗ trợ của cộng đồng để nuôi 14 đứa con của mình.
2. Người mẹ trẻ nhất thế giới (5 tuổi)
Đến bệnh viện tại Pisco (Peru) với vẻ mệt mỏi, rách rưới là một người phụ nữa Ấn Độ từ chân núi Andes. Cô dắt theo một cô gái nhỏ nhút nhát, đầy sợ sệt, cao khoảng 3 feet (tương đương 1m), với bím tóc và một cái bụng lớn. Nhìn vẻ sợ sệt của con, người phụ nữa Ấn Độ đã cầu xin bác sĩ phẫu thuật Geraldo Lozada đuổi những linh hồn ma quỉ đang hủy hoại cô bé. Nhận định rằng cô bé Lina Medina có một khối u trong bụng, bác sĩ Lozada đã khám và vô cùng ngạc nhiên khi ôngphast hiện ra rằng cô bé đã có mang 8 tháng.

Bác sĩ Lozada đưa cô tới Lima, thủ đô của Peru, và trước khi phẫu thuật, các chuyên gia đã khẳng định rằng Lina đã thật sự mang thai. Một tháng rưỡi sau, vào 14/5/1939, cô đã sinh một đứa bé trai nặng 2,7 kg và đặt tên là Gerardo, theo tên của bác sĩ. Gerardo được nuôi dạy với ý nghĩ rằng Lina là chị của mình, nhưng khi lên 10 tuổi, cậu đã nhận ra rằng Lina là mẹ của mình.
3. Người phụ nữ sinh con lần đầu muộn nhất (70 tuổi)
Hãy gặp Rajo Devi Lohan, một phụ nữ Ấn Độ, người sinh con lần đầu vào tháng 11 năm 2008 ở tuổi 70. Cô nói rằng mình đã phải chờ đợi hơn 40 năm để có đứa con này, và cô có kế hoạch cho con bú sữa mẹ ít nhất 3 năm.
4. Người mẹ sinh nhiều con nhất (69 người)
Feodor Vassilyev (1707-1782) là một nông dân vùng Shuya, Nga. Mặc dù cuộc sống của ông không đáng chú ý, nhưng người vợ đầu, Valentina Vassilyeva đã lập kỉ lục sinh nhiều con nhất. Cô đã sinh tổng cộng 69 người, và người ta còn biết thêm một vài chi tiết về cuộc đời cô, ví dụ như ngày sinh, ngày mất. Cô đã sinh 16 cặp sinh đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh tư từ năm 1725 đến 1765, trong 27 lần sinh. 67 người trong sống đó đã sống sót.
Kỉ lục thế giới hiện tại về số lần sinh con thuộc về Leontina Albina ở San Antonio, Chile. Hiện tại, khi khoảng 60 tuổi, cô đã làm mẹ của 64 người con.
Người mẹ với kỉ lục sinh con không phải sinh đôi là Livia Ionce. Người phụ nữ Romanian 44 tuổi này đã sinh đứa con thứ 18 ở Canada năm 2008.
5. Người đàn ông sinh con đầu tiên
Thomas Beatie, người sinh ra là phụ nữa, nhưng sống như một người đàn ông tại Oregon, sau khi phẫu thuật hooc môn đã trở thành người đàn ông trở thành mẹ đầu tiên.
Beatie, 34 tuổi, được coi là đàn ông hợp pháp, nhưng vẫn giữ những cơ quan sinh sản của phụ nữa, khi ông phẫu thuật thay đổi giới tính 10 năm trước, đã được biết đến trên toàn thế giới với tư cách “người đàn ông mang thai” khi sinh một cô con gái vào ngày 29/6. Sau khi sinh, ông không còn muốn trở về hooc môn nam sau khi phẫu thuật nữa, vì muốn có thêm một đứa con nữa. Vợ của Beatie, Nancy, 46 tuổi, người đã cưới ông 5 năm trước không thể có con được. Đó là lí do ông đã có con bằng cách thụ tinh nhân tạo.
 6. Người mẹ sinh đôi lớn tuổi nhất (70 tuổi)
Vì muốn có một đứa con trai bằng được, mà Omkari Panwar, 70 tuổi, đã không quan tâm đến chuyện mình là người mẹ lớn tuổi nhất thế giới, mà cùng chồng mình, Charan Singh Panwar, 77 tuổi quyết định dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo để sinh con. Để chi trả cho việc này, hai người đã phải bán trâu, thế chấp đất đai, sử dụng tiền tiếp kiệm và lấy ra một khoản vay thẻ tín dụng. Và tất cả được chi trả hết khi bà Panwar sinh đôi, một trai một gái ở bệnh viện Muzaffarnagar, 7 tiếng đi xe, phía bắc thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Cặp sinh đôi này, mặc dù chỉ nặng gần 1kg lúc mới sinh nhưng theo các bác sĩ là đều rất khỏe mạnh. Gia đình Panwar đã có 2 cô con gái lớn và 5 cháu ngoại.
7. Người mẹ đẻ thuê nhiều nhất thế giới (12 người con)
Carole Horlock, 42 tuổi, đã đẻ thuê 12 đứa con trong 13 năm, bao gồm cả sinh 3, đã lập kỉ lục thế giới, trở thành người mẹ đẻ thuê nhiều nhất thế giới. Khi trả lời phỏng vấn đài ABC, chương trình “20/20”, cô nói: “Khi mới bắt đầu, tôi chỉ nghĩ rằng mình sẽ làm việc đó 1 lần. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thích làm việc này như vậy. Sau khi sinh một đứa con, tôi lại muốn làm điều đó một lần nữa. Những người đẻ thuê thường được trả trung bình 25.000$ đến 30.000$ một lần, theo chương trình “20/20”. Những nhược điểm khác của việc này là thụ tinh trong ống nghiệm, mệt mỏi, một vài loại bệnh…
Horlock sẽ không được yêu cầu cha mẹ của những đứa trẻ bất cứ việc gì, ngoài thông tin và ảnh để cô biết được họ đang sống như thế nào. Nhưng những kinh nghiệm của việc đẻ thuê không phải lúc nào cũng tính cực. Cha cô thường nói, nó giống như là cho đi những đứa cháu ngoại của ông vậy.

8. Người mẹ nhỏ nhất thế giới (71 cm)
Người mẹ nhỏ bé nhất thế giới đang có ý định sinh lần thứ 3, bất chấp sự cảnh báo rằng việc đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cô.
Stacey Herald, người chỉ cao khoảng 71 cm đã được khuyên rằng việc mang thai có thể giết chết mình, nhưng cô vẫn dũng cảm sinh hạ 2 đứa con cao bằng một nửa mình. Cô gái 35 tuổi đến từ Dry Ridge, Kentucky, Mỹ mắc bệnh Osteogenesis Imperfecta, khiến xương và phổn không phát triển, và điều đó khiến cô không thể cao lên được. Cô Herald, người phải ngồi xe lăn, và chồng, Will, cao 1m76 đang chờ đợi đứa con thứ 3, sau khoảng 4 tuần nữa.
Vì chiều cao, cô không thể bế con, nên những việc trong nhà hầu hết là chồng cô làm. Cô thừa nhận rằng việc mang thai là “không thoải mái”, và làm cô nằm liệt giường cả tuần. Đến bây giờ, đứa con trai của cô đã cao hơn mẹ. Và mặc dù những trở ngại, người mẹ và cha, một tu sĩ học việc, nói họ muốn có nhiều con hơn nữa. Cặp đôi này gặp nhau năm 2000 khi đang cùng làm việc tại một siêu thị ở vùng quê nhà.
9. Người mẹ có người con nhỏ nhất thế giới
Mahajabeen Sheikh đã sinh Rumaisa Rahman vào ngày 19/9/2004 tại trung tâm Y tế đại học Loyola. Đứa bé chỉ nặng khoảng 171g và dài khoảng 25 cm và thay thế Madeline Mann, sinh năm 1989, để trở thành đứa trẻ nhỏ nhất thế giới. Khoảng 36,5g nhỏ hơn Madeline Mann, Rumaisa Rahman còn nhẹ hơn một lon bia. Cô được sinh sau 25 tuần, 6 ngày mang thai.
Cô còn có một người em sinh đôi, Hiba, nặng khoảng 567g lúc mới sinh. Vào sinh nhận đầu tiên của mình, Rumaisa nặng khoảng 1,2kg. 
10. Người mẹ với khoảng thời gian sinh giữa 2 đứa con dài nhất
Elizabeth Ann Buttle có 2 người con, Belinda và Joseph hoàn toàn bình thường. Belinda Buttle sinh ngày 19/5/1956 khi Elizabeht Ann Buttle 19 tuổi. Và khoảng thời gian sinh giữa Belinda và Joseph là khoảng thời gian dài nhất giữa 2 người con.

Joseph Buttle sinh ngày 20/11/1997, khi Elizabeth Ann Buttle 60 tuổi, và khoảng cách giữa 2 lần sinh là 41 năm 185 ngày. Và chị của Joseph có thể được coi như bà của cậu bé vậy. 

9 nhận xét: