Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI :DIỄN TỪ CỦA VUA TBN (trích) .

Diễn từ của Vua Tây Ban Nha chào mừng Đức Thánh Cha tới Madrid
Vua Tân Ban Nha8/18/2011

Pdf Email cho bạn b In Ra Tăng Cỡ Chữ Giảm Cỡ Chữ Cỡ Chữ Ban Đầu

Thưa Đức Thánh Cha,

Từ tận trái tim nồng nhiệt nhất tôi chào đón Ngài đến Tây Ban Nha, một đất nước chào đón Ngài với niềm vui lớn lao và những kỷ niệm thắm đậm vui tươi dễ chịu của những lần thăm trước của Ngài ở đây, những dịp mà chúng tôi đã được đặc ân tận hưởng tình hữu nghị và sự nồng thắm.

Chúng tôi vinh dự Ngài tới đây ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm thứ ba của Ngài đến Tây Ban Nha trong sáu năm triều Giáo Hoàng của Ngài.

Đây thực là sự biệt đặc biệt cho đất nước của chúng tôi, chúng tôi đánh giá cao và tri ân.

Một lần nữa, hy vọng rằng trong những ngày Ngài ở giữa chúng tôi, Ngài sẽ cảm thấy như ở chính nhà mình, và ôm ấp một sự tiếp đón nồng hậu.

Chúng tôi biết là Ngài rất mong muốn đến Madrid, một trong những thủ đô luôn mở cửa tiếp đón và hiếu khách nhất châu Âu, để gặp gỡ những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới và tiếp cận với họ với sức mạnh qua sứ điệp của Ngài.

Hàng trăm ngàn thanh niên và phụ nữ từ các nơi khác nhau của Tây Ban Nha và bốn phương trời của trái đất đang háo hức chờ đợi Ngài trong Ngày Giới trẻ Thế giới thứ 26 và đang chờ đón sứ điệp của Ngài với tất cả niềm sâu sắc của nó.

Chúng tôi nhận thức được rằng việc tổ chức biến cố cho giới trẻ này từng nhiều năm năm Giáo hội bày tỏ mong muốn hỗ trợ và đứng chung với những người trẻ khi đang họ tìm kiếm thực hiện nguyện vọng chính đáng của họ trong thế giới phức tạp và phụ thuộc lẫn nhau ngày nay.

Chúng tôi còn đang nhớ mãi những kỷ niệm qúi yêu về con người tuyệt vời của Đức Giáo Hoàng John Paul II, vì chính Người đã tạo cảm hứng cho sáng kiến này và cũng đã thực hiện chuyến thăm thứ ba của Người tới Tây Ban Nha để chủ toạ Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới IV đáng nhớ được tổ chức vào năm 1989 tại Santiago de Compostela.

Thưa Đức Thánh Cha,

Ngày Giới Trẻ Thế Giới lại trở lại với Tây Ban Nha lần thứ hai, một đất nước mà các người trẻ, các gia đình và các tổ chức rất vui mừng chào đón tất cả khách đến từ khắp nơi trên thế giới với vòng tay rộng mở.

Nhiều người đã đi một chặng đường dài để xác nhận tham vọng của họ muốn làm cho thế giới trở nên một nơi tốt hơn trong một không khí đầy tình hữu nghị.

Tại Tây Ban Nha, họ sẽ tìm thấy một đất nước mở rộng cửa với thế giới trong ngôn ngữ, lịch sử và văn hóa, và một quốc gia dân chủ cổ đại và đa dạng, yêu hòa bình và mong muốn tự do và công lý.

Như tôi đã nhấn mạnh nhân dịp chia tay của Ngài từ Barcelona, những đóng góp nghệ thuật, văn hóa và tôn giáo của Kitô giáo là chìa khóa để hiểu tính cách lịch sử của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha gắn chặt với châu Âu và có một ơn gọi sâu sắc với Mỹ châu Latinh và Địa Trung Hải. Cũng vậy, đây là quốc gia có những người trẻ cam kết, được phản ánh rộng rãi qua sự tham gia của những người trẻ của chúng tôi trong việc hợp tác và làm việc phát triển và hoạt động giữ gìn hòa bình quốc tế.

Những cảm xúc sâu sắc về tình đoàn kết, cam kết xã hội và theo đuổi mong muốn của cá nhân thực hiện được trình bày bởi giới trẻ Tây Ban Nha, thế hệ được đào tạo tốt nhất trong lịch sử của chúng tôi, truyền cảm hứng cho niềm tự hào của chúng tôi và sự tự tin trong tương lai.

Thưa Đức Thánh Cha,

Chúng ta đã chứng kiến những thay đổi lớn trong cuộc sống của người đàn ông và phụ nữ bình thường và trên trường quốc tế kể từ Ngày Giới trẻ Thế giới đầu tiên.

Cùng với sự tiến bộ, khám phá và cơ hội mới, tuy nhiên, nghèo đói vẫn còn tồn tại cùng với bệnh tật, các cuộc tấn công về quyền con người và phẩm giá của con người, và trên nỗi đau của chiến tranh và tai họa khủng bố không thể chấp nhận được.

Ngày Giới Trẻ Thế Giới này bắt đầu, chúng tôi không thể không nhớ tới vô số các trẻ em và thanh niên và phụ nữ là nạn nhân của bạo lực, và những người mà hôm nay chúng tôi giữ họ trong một vị trí đặc biệt của trái tim.

Thưa Đức Thánh Cha,

Tất cả những người đã đến Madrid đang chờ đợi lời giáo huấn của Ngài về hòa bình, bác ái, và công lý để hình thành cuộc sống của họ, hầu họ có thể đối mặt cách thành công với những thách thức của hôm nay và xây dựng một xã hội tốt hơn.

Đây không phải là thời điểm dễ dàng cho những người trẻ tuổi, thường cảm thấy thất vọng bởi sự thiếu tầm nhìn cá nhân và các công việc, đang cùng một lúc họ nổi loạn chống lại những vấn đề nghiêm trọng tạo gánh nặng cho nhân loại và thế giới ngày nay.

Tóm lại, một cuộc khủng hoảng sâu sắc về giá trị có thể được cảm nhận. Thanh niên không chỉ cần cơ hội nhưng còn cần những tấm gương của thế hệ đi trước. Nó không chỉ đơn thuần là các cu65c tranh luận, nhưng là những thái độ hứng khởi hầu có thể làm đầy và dẫn đắt sự tồn tại của những người trẻ và thở hy vọng vào cuộc sống của họ.

Như Ngài đã nói trong thông điệp của bạn này Ngày Giới Trẻ Thế Giới, "mong muốn những gì là thực sự vĩ đại là một phần của tuổi trẻ."

Chúng ta không thể làm thất vọng những người trẻ trong mong muốn chính đáng của họ muốn ước mơ của họ thành hiện thực. Nguyện vọng và các vấn đề của họ phải là ưu tiên hàng đầu của chúng ta. Đó là tương lai của họ, nhưng nó cũng là tương lai của xã hội xét về toàn diện.

Bây giờ chính là lúc chúng ta tăng gấp đôi việc hỗ trợ họ, cung cấp cho những người trẻ với tất cả các nguồn lực có thể để giúp họ thực hiện theo cách của họ, để chấm dứt nạn thanh niên thất nghiệp đáng xấu hổ, và khuyến khích những người trẻ tuổi thắp sáng lên ngọn đuốc của những giá trị làm cho nhân loại tuyệt vời.

Chúng tôi tin tưởng vào cảm hứng Ngài, thưa Đức Thánh Cha, không chỉ để khuyến khích thanh niên của Tây Ban Nha và cả thế giới phát triển các giá trị mà còn làm cho xã hội chúng ta nhạy cảm hơn với sự cần thiết phải hỗ trợ các dự án và hy vọng những người trẻ tuổi.

Tôi muốn nói lại lời chào mừng nồng nhiệt và thân mật nhất không chỉ của riêng tôi mà còn nhân dành Nữ Hoàng, và nhân danh nhân dân Tây Ban Nha và các tổ chức.

Thưa Đức Thánh Cha, chúng tôi kính chúc Ngài trong thời gian lưu lại ở với đất nước chúng tôi Ngài được hạnh phúc và gặt hái thành quả. Đây chính là thời điểm cho thành phố lịch sử và xinh đẹp của Madrid, và trong cả miền đầy năng động này.


Một lần nữa, xin rất cám ơn ĐứcThánh Cha, ghé thăm chúng tôi.

2 nhận xét:

  1. Là sự kiện lớn mà ! Phải hào hứng hiệp thông và chia sẻ với mọi người chứ !

    Trả lờiXóa