Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

THÁNH AN TÔN HAY LÀM PHÉP LẠ !


Danh bất hư truyền: 'Thánh Antôn hay làm phép lạ
'
Trần Mạnh Trác6/19/2011 (Vietcatholic)

Pdf Email cho bạn b In Ra Tăng Cỡ Chữ Giảm Cỡ Chữ Cỡ Chữ Ban Đầu

Giáo dân của họ đạo St Anthony (thánh Antôn) tại Long Beach, Cali, đã họp nhau cầu nguyện tha thiết cho việc 'Ngài đã bị mất cắp, sẽ được tìm thấy lại'.

Thánh Antôn thành Padua nổi tiếng là vị thánh hay làm phép lạ, và là thánh quan thầy của những người bị mất trộm và của những người lưu lạc.

Nhưng bình đựng mẩu xương thánh bằng vàng của ngài, vốn là một thánh tích vô cùng quí giá vì giá trị nghệ thuật và là đồ cổ hiếm có, đã bị mất trộm đúng vào dịp lễ kỷ niệm 780 năm hiển thánh của Ngài.

Thường thì thánh tích không được trưng bày cho công chúng xem, tuy nhiên vào dịp lễ đặc biệt này, cha sở Jose Magaña đã quyết định đem ra cho giáo dân tôn kính và cầu nguyện vì nhiều người trong xứ đạo đã mất hy vọng vào nền kinh tế.

Lần chót thánh tích được đưa ra là vào năm 2002, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày khánh thành thánh đường.

Sự mất mát là một cú sốc cho tòan thể xứ đạo. Giá trị của thánh tích là vô giá, nhưng quan trọng hơn, nó sâu sắc tượng trưng cho xứ đạo. "Đó là lịch sử của chúng tôi, do đó, nó không thể thay thế đựoc", cha Magaña nói. "Nó thuộc về giáo hội, không chỉ là của nhà thờ ở Long Beach, nhưng là của toàn bộ giáo hội Công Giáo."

Khi nhà thờ mở cửa lúc 6 giờ sáng thì thánh tích vẫn còn đó, nhưng khi cha Magaña hướng về thánh tích để dâng lời cầu nguyện trong buổi lễ 9 giờ sáng thì nó đã biến mất. Cha Magaña đã nghe thấy nhiều tiếng thút thít khóc của giáo dân trong suốt buổi lễ nhưng ngài vẫn tiếp tục kết thúc giờ phụng vụ trước khi gọi cho cảnh sát.

Tuy rằng nhiều giáo dân rất buồn vì sự kiện có người giám ăn cắp một vật thánh, nhưng đức tin của họ rất mạnh mẽ. Nhiều người đã nói với Cha Magaña rằng: "Ngài là vị thánh bảo trợ của những gì bị thất lạc, do đó, Ngài sẽ trở về nhà."

Cuộc điều tra của cảnh sát đã chú ý tời một nghi phạm, được mô tả là một người phụ nữ lạ trong độ tuổi ba mươi, đã quanh quẩn ở nhà thờ trong tất cả các lễ Chủ nhật, và đã có lần đã bị các ông từ mời đi vì bà ấy làm cản trở lưu thông gần nơi thánh tích.

May mắn thay một doanh nghiêp ở cạnh nhà thờ có gắn máy video đã thu được hình ảnh của người phụ nữ ấy khi bà ta đi ngang qua cửa hàng.

Cảnh sát đã không cho biết thêm chi tiết nào khác ngọai trừ nghi phạm tên là Maria Solis 41 tuổi, đã bị bắt và bị thẩm vấn hôm thứ Năm. Cảnh sát cũng không cho biết động cơ của vụ trộm là gì.

Tuy nhiên cha xứ và giáo dân của họ đạo St Anthony đã rất hoan hỷ và đầy tâm tình biết ơn khi nhìn thấy thánh tích đã trở về không hề bị sứt mẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét