Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

KỶ NIỆM LỚN...TỔ CHỨC ĐƠN SƠ !!!

  Được tin trễ xin thông báo để ACE .CPS cầu nguyện :
    Mừng kỷ niệm Ngọc khánh (60 năm) : Noel Trần Hữu Liên, Clement Trần Thế Minh, Bengiamin Nguyễn Tất Pháp và Gentil Trần Anh Thi;
     Kim khánh (50 năm) : Savio Nguyễn Chí Chức, Bosco Nguyễn Văn Đình, GM. Nguyễn Hồng Giáo và Damien Đoàn Văn Lữ;

     Ngân khánh (25 năm) : Giuse Trần Thế Mừng và Đaminh Nguyễn Văn Yên.




"...... năm nay Anh em trong Tỉnh Dòng cũng rất vui mừng tổ chức lễ kỷ niệm khấn dòng cho 10 anh vào hai khóa tĩnh tâm. Khóa I mừng kỷ niệm Ngân khánh gồm 2 anh: Giuse Trần Thế Mừng và Đaminh Nguyễn Văn Yên; Ngọc khánh có 4 anh: Noel Trần Hữu Liên, Clement Trần Thế Minh, Bengiamin Nguyễn Tất Pháp và Gentil Trần Anh Thi. Khóa II mừng kỷ niệm Kim khánh có 4 anh: Savio Nguyễn Chí Chức, Bosco Nguyễn Văn Đình, GM. Nguyễn Hồng Giáo và Damien Đoàn Văn Lữ. Việc mừng kỷ niệm khấn dòng tại các mốc thời gian: 25 năm, 50 năm và 60 năm là những thời điểm quan trọng để các anh và mọi người tạ ơn Chúa, vì Người đã yêu thương, gìn giữ các anh trong những năm qua dù phải đối mặt với những khó khăn và đòi hỏi của cuộc đời dâng hiến nhưng các anh vẫn trung thành đi theo và sẵn sàng đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa. Các anh em trong Tỉnh dòng cũng rất biết ơn các anh về những đóng góp xây dựng Tỉnh Dòng suốt 25 năm, 50 năm và 60 năm qua, xin chúc các anh với thời gian tuổi tu càng nhiều các anh càng xác tín hơn vào ơn gọi và luôn tìm thấy hạnh phúc trong cuộc đời đi theo Chúa của mình.
Những ngày tĩnh tâm rồi cũng sẽ qua đi đó là quy luật của thời gian, nhưng cũng có những điều sẽ không qua đi và sẽ tiếp tục ở lại với mỗi người. Đó là kinh nghiệm của cầu nguyện, kinh nghiệm của việc kết hợp với Chúa, kinh nghiệm của sự bình an trong Chúa. Ước mong rằng sau những ngày tĩnh tâm, anh em chúng ta lại có thêm những cảm nghiệm nào đó về Đấng mà mình yêu mến để mang theo trên hành trình của mỗi người và tiếp tục thi hành những sứ vụ mà Chúa đã giao phó."
vptd



Lời cảm ơn sau Thánh lễ mừng Ngọc khánh và Ngân khánh khấn dòng 10/06/2011

Tuesday, 14 June 2011 20:56
Kính thưaCha Giảng Phòng, Anh Giám Tỉnh, Anh phó Giám Tỉnh, Anh phó Phụ Trách và toàn thể qúy Anh Em,
Sáu mươi năm và hai mưoi lăm năm mới có một giây phút này để chúng em tạ ơn Chúa và bày tỏ lòng tri ân sâu xa đối với mọi anh em, kể cả những anh em không hiện diện nơi đây.
Sáu mươi năm và hai mưoi lăm năm qua – một chuỗi hồng ân, một chặng đường sống ơn gọi Phan sinh trong Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn Việt Nam với bao nhiêu nốt nhạc thăng trầm của hồng ân và thử thách.
Thăng, vì có những thời điểm chúng em được sống ơn gọi của mình trong hoan ca, hạnh phúc: được các anh lớn yêu thương dạy dỗ, được các em nhỏ trìu mến động viên.
Trầm, vì có lúc chúng em phải đối diện với nghịch cảnh trớ trêu, với nghịch ý uất trầm, với sự yếu đuối của chính bản thân… tưởng chừng mình như cây đàn bị căng dây và có khả năng đứt gẫy. Lúc ấy, con đường trước mặt chúng em là một chân trời tối sầm, không lối thoát… Nhưng cuối cùng Chúa là Đấng chậm giận và giàu tình thương, đã âm thầm vực dậy và cho chúng em xác tín kinh nghiệm của Abraham, cho chúng em can đảm dấn thân không điều kiện, cho chúng em sức mạnh và niềm vui để tiếp bước đến hôm nay trong tình anh em và nghĩa hèn mọn Phan sinh.
Tất cả là Hồng ân! Ơn Chúa, Tình Yêu Chúa, Tình thương và lời cầu nguyện hiệp thông của anh em trong Tỉnh Dòng và trong những cộng đoàn chúng em đang sống, đã làm nên những điều kỳ diệu nơi chúng em, ngoài sự chờ mong của mình. Đó là, được trở nên một người Anh Em Hèn Mọn chân thành giữa anh em và là môn đệ bé nhỏ của Chúa Giêsu.
Hôm nay, được anh em trong Tỉnh Dòng, cách riêng trong cộng đoàn Thủ Đức, ưu ái dành cho cha Clément, cha Gentil, thầy Benjamin, thầy Noel và hai anh em Yên, Mừng một Thánh Lễ tạ ơn long trọng với bao lời khẩn nguyện và lời ca dâng Chúa ắp đầy tin yêu.
Chúng em thật hạnh phúc và đón nhận tất cả như một Món quà to lớn, quý hóa và đầy ý nghĩa từ Chúa và từ anh em. Trong sáu mươi năm và hai mươi lăm năm qua, dẫu được chia sẻ đời sống tu trì cùng với anh em trong toàn tỉnh dòng, nhưng chúng em nhận thấy mình đã và đang cần phải hoán cải thật nhiều để xứng đáng hơn với ơn Chúa và tình thương yêu của mọi anh em. Chúng em chân thành xin lỗi anh em vì những lỗi lầm thiếu sót, những hạn chế, yếu đuối nơi bản thân trong suốt hành trình ơn gọi của sáu mươi năm và hai mưoi lăm năm qua. Song song đó, chúng em xin hết lòng cảm ơn Tỉnh Dòng và các cộng đoàn chúng em đang sống, đã tạo điều kiện thật tốt để chúng em dấn thân trong con đường phục vụ cá biệt cho Chúa và cho Tỉnh Dòng mãi đến hôm nay.
Và trong tình hiệp thông huynh đệ, xin anh em tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ, chỉ giáo, đồng hành với chúng em để con người, cuộc sống và quãng đời còn lại, được phản ánh trung thực hơn, rõ nét hơn tinh thần Phúc Âm và linh đạo Phan sinh. Xin “Lời của Cha” luôn mở ra cho anh em những trang đời mới ắp đầy những niềm vui và hy vọng. Xin Chúa trả công bội hậu cho từng anh em và ban cho anh em tràn đầy Hoan lạc, Bình an, Thiện hảo – hôm nay và mãi mãi.

G. Trần Thế Mừng (Nhạc sĩ Trần Mừng)
đại diện các anh em mừng Ngọc Khánh và Kim Khánh soạn và đọc.
Thủ Đức, 10/6/2011

2 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng quý cha quý thầy mừng 60 năm, 50 năm và 25 năm khấn Dòng.
    Xin Chúa luôn phù hộ và nâng dỡ quý cha quý thầy luôn mãi.
    Anh em CPS chúng con mãi mãi ghi công quý cha quý thầy, vì mọi ơn phúc đã làm cho chúng con thời thanh thiếu niên ở Chủng viện Phanxicô.

    Trả lờiXóa