Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

CPS BẢO LỘC MỪNG TÂN LINH MỤC !!!

Thánh Lễ Tạ Ơn Của Tân Linh Mục Giuse Lê Thanh Đề OFM
(Từ A.BẮC,Bảo lộc)
Click vào hình để xem hình lớn .
Gia đình cựu Phan Sinh Bảo Lộc hân hoan chia sẻ niềm vui với Tỉnh Dòng Phan Xi Cô Việt Nam đã được hồng ân Thiên Chúa ban thêm hai tân Linh mục trong ngày 13/06/2010 vừa qua, và gia đình cựu Phan Sinh Bảo Lộc vui mừng vì tân Linh mục Giuse Lê Thanh Đề là người cùng quê hương.
Hôm nay, 16/06/2010, tất cả các gia đình CPS Bảo Lộc có mặt trong Thánh Lễ tạ ơn của Cha Giuse tại nhà thờ giáo xứ Tân Bùi , Bảo Lộc để cầu nguyện cho tân Linh mục và cho Tỉnh Dòng.
Cha Bình giảng lễ dù kéo dài 20 phút nhưng mọi người vẫn còn muốn nghe, và sau Thánh lễ ai cũng khen Cha Dòng Phanxicô giảng sao mà hay thế, làm cho con cái Cha Thánh cũng được thơm lây! Lời cảm ơn của tân Linh mục Giuse làm cho nhiều người lau nước mắt vì những tình cảm chân thành của Cha với bố mẹ và các em trong gia đình.
Lời cảm ơn của ông chánh trương giáo xứ Tân Bùi tuy ngắn gọn nhưng cảm động, súc tích, mang nhiều âm hưởng Phanxicô khiến nhiều Cha và giáo dân thắc mắc , vì đâu có ai biết được vị chánh trương ấy cũng là một cựu Phan Sinh ( A. Trạch- lớp Cha Lam, Cha Huân ) .
Sau Thánh lễ là phần lạc, một cuộc liên hoan hoành tráng và tưng bừng , một cuộc hội ngộ của của các thành phần trong gia đình Phan Sinh Việt nam với các quý Cha, quý tu sĩ và giáo dân vùng Bảo Lộc. Hoặc nói cách khác, có thể nói là một cuộc giới thiệu về linh đạo Phan Sinh với mọi người tham dự.
Giọng hát của Cha Trần Đăng Tuấn OFM khai mở cho buổi liên hoan mừng tân Linh mục Giuse, vị MC giới thiệu các thành phần gia đình Phan Sinh góp vui và tranh thủ giới thiệu về các hoạt động cũng như những nét chính của linh đạo Phan Sinh, nhiều người thắc mắc hình như vị MC này đang tiếp thị cho Dòng Phanxicô thì phải. Đúng như thế, vì MC là CPS nòi đấy mà! ( A. Bắc, lớp 1969).
Thánh lễ tạ ơn của Cha Giuse ở vùng Bảo Lộc có một nét độc đáo là Cha đã mời mọi thành phần trong đại gia đình Phan Sinh vùng Bảo Lộc ( Phan Sinh tại thế, Phan Sinh trẻ, Hội bảo trợ ơn gọi Phan Sinh, Gia đình cựu Phan Sinh ) tới chia sẻ niềm vui với Tỉnh Dòng và với gia đình của Cha, và qua đó, mọi người nhận ra tình huynh đệ của con cái Cha Thánh. 
Cựu Phan Sinh Bảo Lộc.

7 nhận xét: