Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

TIN VỀ CHA LAM (Từ CANADA) !


Hello cac ban,
Hôm nay mình đã ở Canada rồi. Vừa mới trở dậy sau 1 giấc ngủ dài.
Xin cập nhật một số tin tức về cha Lam để anh em đỡ mong:
Hôm 31 tháng 8, trước giờ bay, mình có gặp Lam một lần nữa, vài giờ sau khi được mổ tại bệnh viện.
Lam cho biết:
1) vet thuong xương đòn vai trái (xương bả vai), bi gãy thành 4 khuc: đã được phau thuat tai benh vien Trung Tam Chan thuong Chinh Hinh Saigon. Vết thương này là đau, nhưng tạm ổn vì BS đã mỗ và ghép xương lại; không bị bó bột lồng ngực.
2) Về chấn thương lồng ngực:
- vết thuong gãy mảng sườn di động và gãy các xuong sườn phía sau lưng lẫn phía trước ngực bên trái; không phải chỉ 4 xương sườn non mà nhiều hơn, phần gốc (phía lưng) lẫn  phần ngọn ( sườn non, phía trước). Lúc đầu Lam tưởng chỉ  bị phần sườn non; h vọng sau một thời gian ngắn, xương sẽ phục hồi dễ dàng. Nay thì ... hơi lâu.
3) tinh trang phổi trái bi tổn thương: do xương sườn gẫy động vào màng phổi làm tổn thuong;  tràn dịch màng phổi; Bác sĩ tiếp tục theo dõi .
Theo tin mình nhận được từ thầy Lộc (đi theo cha Lam suốt thời gian ở bệnh viện) thì bác sĩ trưởng khoa là người quen của nhà dòng đã hết lòng giúp đỡ. Lam được nhập viện ưu tiên, hồ sơ VIP. Các y tá rất tận tình săn sóc (mắt  thấy tai nghe). Phí nhà thương cũng được cắt giảm rát nhiều. Cho đến lần mình đi thăm cuối cùng thì khoảng 10 triệu VN$ (US$500)
Xe chở 2 cha Lam và Vịnh bị đụng từ phía sau; nhưng lại có xe phía trước nên xe của Lam đụng mạnh vào xe phía trước. Do đó Lam bị chấn thương nơi bả vai và ngực, có lẽ đụng vào tay lái, rồi ngã xuống đường. Cha Vịnh chỉ bị đụng ... vào cha Lam nên nhẹ hơn (Lam không nhớ được chính xác hoàn cảnh, vì xảy ra quá bất ngờ, từ phía sau).
Một lúc sau khi té, Lam đứng dậy, định dựng cái Honda lên, mới hay mình đã bị thương ở vai và ngực. Không có máu chảy nên  tưởng không nặng lắm. Người gây tai nạn sau khi xin lỗi, cũng được cho đi.
Lam gửi lời cám ơn tất cả các bạn đã gửi lời chia sẻ, an ủi và cầu nguyện; cha Lam đã đọc được 1 số rồi.  Lam đặc biệt nhắc  đến Tommy, VFV Nhật v.v.  Lam cũng đã được nghe bài thơ "3 sườn" của thầy Lương.
Hôm nay, mồng 02 Sept, cha Lam đã được đưa về Đakao, còn dau và met nhieu. BS giai thich: Lam đã mất nhiều máu ở các vết thương và lúc giải phẫu.
Vài hàng chia sẻ; nguyện cầu cho Lam và cho nhau.
Hòa

4 nhận xét:

  1. Vậy là anh CPS đang ở Canada. Xin cầu nguyện cho cha Lam chóng bình phục. Chúc anh có chuyến đi vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc cha Lam chóng lành để phục vụ.
    God bless you!

    Trả lờiXóa
  3. Thưa không phải vậy. Đây là tin Anh Em ở Canada gửi về ....

    Trả lờiXóa
  4. Hi hi..nếu mà anh đi được thì mừng cho anh!

    Trả lờiXóa