Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

HOAN HÔ CHỦ NHÀ HÀNG NÀY !!!

Phải đóng tiền phạt nếu để thừa đồ ăn
(Dân trí) - Một ông chủ tại nhà hàng ở Ảrập Xêút đã tìm ra cách hữu hiệu để không lãng phí đồ ăn, đó là sẽ phạt tiền bất kỳ thực khách nào nếu họ rời khỏi quán mà vẫn thừa đồ ăn trên bàn.
Ông chủ Fahad Al Anezi của quán ăn mang tên Marmar tại thành phố Dammam cho biết đã cảm thấy rất lãng phí khi thường xuyên phải đổ thức ăn thừa của khách vào thùng rác. 

Ông nói rằng rất nhiều thực khách “có cái tôi lớn hơn nhiều so với dạ dày của mình”, và họ thường xuyên gọi ra một bàn ăn xa hoa mà không có ý định ăn hết mà chỉ để ra vẻ với bạn bè và mọi người xung quanh.

Các thực khách phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định gọi món ăn (Ảnh minh họa)

Để chấm dứt điều này, Al Anezi quyết định sẽ phạt bất kỳ khách hàng nào không ăn hết thức ăn mà mình đã gọi và vẫn bỏ lại đồ ăn thừa khi rời quán.

“Có rất nhiều khách hàng, những người cho rằng gọi một bàn ăn lớn sẽ gây được ấn tượng với những người xung quanh và tăng cường uy tín của họ” - Ông Al Anezi cho biết.

Các nhân viên tại cửa hàng Marmar sẽ tính toán số tiền phạt dựa vào lượng thức ăn mà các thực khách còn để thừa và số tiền phạt thêm này sẽ được tính vào hóa đơn.

Ông Al Anezi cho biết mình đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía các thực khách và ý tưởng này đã được nhân rộng tại 1 vài nhà hàng khác ở trong nước.

Huy Phạm
Theo Daily Mail

16 nhận xét:

  1. Rất đáng vinh danh, há Akéla.

    Trả lờiXóa
  2. Dạ ! Khi mà biết bao người không có gì ăn để mà sống !

    Trả lờiXóa
  3. Ở Sing cũng có những nhà hàng buffet yêu cầu như vậy đó CPS.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm đi Cambodia mình ngồi chung bàn ăn (buffet) với 2 Vị lớn tuổi cùng đoàn.Họ lấy mỗi người 3 dĩa thức ăn đầy ú ( làm như sợ mất phần),ăn không hết 1/3.Sau đó, hình như cũng ngại là quá tham sao đó,đẩy 4-5 dĩa thức ăn thừa qua phía mình làm mình sượng trân...Thiệt tình !

    Trả lờiXóa
  5. Khi nào mình mở quán ăn, mình chỉ mong khách gọi thật nhiều rồi để thừa, mình sẽ mang về nuôi lợn. Chậc chậc, chả có gì lãi hơn.

    Trả lờiXóa
  6. DIEPCOI có óc "khá" thực tế , nhưng heo thì mập mà người thì CÒI ! he he...

    Trả lờiXóa
  7. Phí phạm, hoang phí dưới bất cứ hình thức nào cũng không thể chấp nhận được.
     CB bị blogger queenbee72 bảo “Chú điên hả!” khi CB có 3 luật cho tiệm cá kiểng của mình:
    1.    Bất cứ ai dùng “Đức mã” đều “được” mời ra khỏi tiệm *
    2.    Trả gía [mặc cả] thì CB sẽ tăng gía gấp đôi **
    3.    “Giết” cá mua từ tiệm của CB lần đầu thì được tha, nhưng lần thứ nhì thì được yêu cầu đừng trở lại tiệm, nếu khách hang nhất định muốn mua cá của CB thì phải trả giá gấp đôi ***

    *      Cá của CB không quen nghe chửi thề, văng tục
    **    Ở Mỹ, thông thường người ta chỉ mặc cả/trả gía khi mua cơ sở thương mại, nhà, đất, máy bay, thuyền, xe ôto, xe gắn máy và nữ trang.   Tuy nhiên các cơ sở tiểu thương Á Đông thường có hủ tục để gía cao và cho khách hàng trả gía.   Đối với CB sự việc này là điều xỉ nhục với người Á Đông nói chung và với cá của CB nói riêng. Trả gía thì gía sẽ tăng gấp đôi!
    ***    Cá cũng là sinh linh, chúng cũng muốn sống như con người …. Mua về mà không chăm non cẩn thận thì không xứng đáng được có chúng.   Nếu khách hàng nhất định muốn mua cá mà CB không bán thì mang tội kỳ thị … nhưng “phạt”họ  bằng cách tăng gía gấp đôi thì không sao!  [xin con nuôi mà không chăm sóc tử tế có thể bị phạt vạ hoặc bỏ tù]  ;>)))))

    Trả lờiXóa
  8. "Cá cũng là sinh linh" ! Huống chi là người ! Hoan hô !

    Trả lờiXóa
  9. Hi hi..CPS có trước mặt mấy đĩa thức ăn ú hụ.

    Trả lờiXóa
  10. Cũng có chuyện ở SING:
    Cách mấy năm rồi,đi SING theo tour.Cô hướng dẫn người SING tâm sự "Khách thăm SING nhiều là Trung quốc và VN.Người SING thích người Việt hơn vì ăn buffet không phí phạm như người...."Nghe mà thấy nở mũi !!! Thiệt đó !

    Trả lờiXóa
  11. Chắc là 2 bạn đồng hành kỳ rồi của Akéla
    chưa đi SING ?

    Mà hỏi cái nha,
    ăn hộ họ tới mấy đĩa mà sao vẫn cây tăm
    vậy hả Akéla?

    Trả lờiXóa
  12. CPS đeo kính mấy độ cận hay viễn vậy CPS ơi?

    Trả lờiXóa
  13. Nghe đánh giá vậy mình cũng thấy vui vui anh CPS nhỉ? Có điều bên SING người Hoa đông lắm, người VN mình ăn ít chắc vì gạo dở và thức ăn nấu theo kiểu người Hoa cho quá nhiều chất béo và mì chính, bột nêm. Hi hi..

    Trả lờiXóa
  14. "Mà hỏi cái nha,
    ăn hộ họ tới mấy đĩa mà sao vẫn cây tăm
    vậy hả Akéla?"
    Có ăn được đâu nà.Ăn dĩa của mình đã muốn ách rồi !

    Trả lờiXóa
  15. Thưa là cận thị 3 độ từ năm lớp 9 đến giờ !

    Trả lờiXóa
  16. Thường khi người già thì độ cận thị sẽ giảm đi? Đối với người già nói chung thì hay bị viễn thị CPS nhỉ?

    Trả lờiXóa