Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

ĐI HỌC PHẢI... BIẾT BƠI !?

P.S. “Điều tôi làm được quí vị lại không làm được. Điều quí vị có thể làm thì tôi lại bất lực. Thế nhưng, cùng nhau chúng ta vẫn có thể làm một điều gì tuyệt vời cho Thiên Chúa”. (Mẹ Têrêsa Calcuta)














Học trò Quảng Bình, muốn đi học phải biết bơi
Tuesday, September 20, 2011 3:44:41 PM
CPS Tommy Nguyen gửi từ Mỹ




QUẢNG BÌNH (VNE) -
Không có tiền để xây cầu, chính quyền huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã để cho hàng chục học sinh bơi qua sông cuồn cuộn nước tới trường. Ðó là đoạn sông Khe Rào rộng 20 thước khiến các em nữ sinh muốn đi học thì việc đầu tiên là phải... tập bơi.

Học sinh lội sông đến trường. (Hình: VNExpress)
Các học sinh phải lội sông là con em của dân bản Ông Tú và bản Ka Óc đang theo học tại trường tiểu học hoặc trường trung học cơ sở Trọng Hóa.
Theo VNExpress, gần 20 học sinh từ hai bản này thường rủ nhau thức dậy sớm, vượt qua một đoạn đường đồi dốc 7 cây số rồi bắt đầu chuẩn bị lội qua sông.
Các em dồn hết cặp sách, quần áo vào túi nhựa cột chặt rồi lội qua sông với một tay giơ cao cái túi nhựa khỏi đầu.
Vào mùa mưa bão có khi kéo dài khoảng một tháng, các em đành ở nhà vì nước sông chảy xiết không thể bơi qua được.
Ông Tú, một dân làng cho biết, xã có cấp thuyền cho bản để học sinh tự chèo qua sông. Tuy nhiên vào mùa gió to sóng lớn hồi năm rồi, chiếc thuyền độc nhất được cấp bị nước cuốn trôi đi mất. Hơn nữa, bản không tìm được người thiện nguyện chịu chèo thuyền đưa đón học sinh miễn phí. Vì vậy mà con thuyền trở nên vô dụng và mất tăm mà chẳng ai tiếc rẻ.
Chính quyền huyện Minh Hóa cho biết đã khẩn khoản xin Sở Giao Thông-Công Chánh tỉnh Quảng Bình đến xem xét việc xây một chiếc cầu nhỏ bắc qua sông Khe Rào. Tuy nhiên, sau cuộc khảo sát rồi thì không ai bàn đến chuyện xây cầu vì huyện còn nghèo, không có tiền để lo cho dân ăn nói chi đến một chiếc cầu.
Trước thảm cảnh này, nhiều người dân trong bản chỉ biết chép miệng thở dài. Trong khi không thiếu các đại gia, cậu ấm cô chiêu vung tiền lên đời “xế hộp xịn,” hoặc tổ chức những buổi ăn nhậu linh đình tính bằng đô la thì chuyện chiếc cầu xem ra chỉ là một giấc mơ. (PL)

Source:http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=137370&z=1

9 nhận xét:

  1. Đã khảo sát rồi ? Không làm vì tài chính eo hẹp hay là địa thế chổ đó không làm được ạ ?

    Trả lờiXóa
  2. để vài bữa xây tượng đài mẹ VNAH 430 tỉ cho mấy em ngắm, tự động khôn ra, khỏi đi học!

    Trả lờiXóa
  3. "một chiếc cầu nhỏ bắc qua sông Khe Rào. "
    "sông Khe Rào rộng 20 thước"
    Chỉ người ta không chịu làm !

    Trả lờiXóa
  4. Akéla tìm trong CPS và HĐ mình xem có ai có khả năng lập đồ án dựng cầu; làm hồ sơ hẳn hoi với kinh phí cần thiết và thời gian thuận tiện để thực hiện rồi chúng ta chung sức kêu gọi mạnh thường quân đóng góp.

    Nếu đồ án được lập bằng Anh ngữ thì càng tốt để các bloggers ở hải ngoại có thể vận động các tổ chức từ thiện cũng như các hội bảo vệ thanh thiếu nhi nha.

    Trả lờiXóa
  5. Vấn đề là người lớn thiếu quan tâm !
    Chưa xây được cầu ? Với chiều rộng 20m có thế dùng phương án :căng một dây cáp, một chiếc xuồng nhỏ có cáp nối với sợi cáp căng ngang, các em ngồi trên xuồng chỉ việc lần theo cáp qua bên kia bờ !

    Trả lờiXóa
  6. Anh bạn gửi bài này (dù nghèo) cũng có hứa đóng góp !
    Việc Bác CB đề nghị thật tốt (rất cám ơn Bác) nhưng rất tiếc vượt tầm tay của tiểu đệ này vì nơi có sự việc ở quá xa !
    Có Bạn nào gần đó ra tay được không ?

    Trả lờiXóa
  7. Sao ma chi mayhong2009 biet tai tinh va nhanh chong nhu vay?

    Trả lờiXóa
  8. Khong phai xa gan ma la thu tuc nhieu khe. Alo...Co ai quen chinh quyen dia phuong va cap tinh o do khong? Minh kkhong co chuc vu, ai cho ma lam?

    Trả lờiXóa
  9. Mình nghĩ Quỹ Nhân Ái của Báo Dân Trí đã từng gặt hái thành công trong việc vận động xây dựng câu cầu bắc qua sông PơKô, Kon Tum với lòng sông rộng, nước chảy xiết, thì nay với một cây cầu tương lai bắc qua sông ở bản ông Tú, bản Ka Oóc, bản Hưng, xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá với lòng sông nhỏ hẹp hơn nhiều so với sông PơKô chắc chắn phải thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn thôi, một khi chính quyền và nhân dân địa phương đồng lòng tích cực chung sức chung lòng cùng với các cuộc vận động giúp đỡ từ bên ngoài của Quỹ Nhân Ái và các tổ chức thiện nguyện khác nữa.
    Tôi thiển nghĩ như trong thời gian qua chính quyền hẳn đã từng vận động nội lực của các tầng lớp nhân dân trong nước làm nên được nhiều việc hữu ích, thì không nên đón nhận sự vận động hỗ trợ của người nước ngoài làm chi, mặc dù họ đã có bày tỏ tinh thần tương trợ.

    Trả lờiXóa