Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

THUẬN VỢ THUẬN CHỒNG,GIẤY VỤN THÀNH...ĐÔ !!!

Những tác phẩm bằng giấy trị giá hàng chục ngàn đô
Bài từ Anh NGUYỄN TRỌNG ĐA (CPS lớp 59)
Cặp vợ chồng nghệ sĩ người Mỹ Allen và Patty Eckman vừa cho ra mắt bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc cầu kỳ dựa trên chất liệu là giấy. Nhiều nhà sưu tầm nghệ thuật đã trả hàng chục ngàn đô la để được sở hữu một trong số chúng.
Phải mất 11 thng miệt mi sng tạo, Allen v Patty Eckman mới c thể cho ra đời được một tc phẩm như thế ny.
Phải mất 11 tháng miệt mài sáng tạo, Allen và Patty Eckman mới có thể cho ra đời được một tác phẩm như thế này.
Bộ sưu tập ny m tả hnh ảnh của những người thổ dn chu Mỹ được lm từ giấy bằng cng thức đặc biệt. Bột giấy sẽ được đổ vo cc khun bằng đất st để ro nước.
Bộ sưu tập mô tả hình ảnh của những người thổ dân châu Mỹ được làm từ giấy bằng công thức đặc biệt trong đó có công đoạn bột giấy sẽ được đổ vào các khuôn bằng đất sét để hút ẩm.
Khi chng đng cứng lại thnh cc cục giấy cứng, cc nghệ sĩ sẽ sử dụng n lm nguyn liệu thể hiện tc phẩm điu khắc của mnh với sự trợ gip của cc dụng cụ khắc được thiết kế ring.
Khi chúng đông cứng lại thành cục, các nghệ sĩ sẽ sử dụng làm nguyên liệu thể hiện tác phẩm điêu khắc của mình với sự trợ giúp của các dụng cụ khắc được thiết kế riêng.
Họ bắt đầu đến với nghệ thuật điu khắc giấy từ năm 1987 tại chnh tổ ấm của họ ở Nam Dakota, Mỹ. Tc phẩm ny đ được bn với gi 4.500 USD.
Allen và Patty Eckman đến với nghệ thuật điêu khắc giấy từ năm 1987 tại chính tổ ấm của họ ở Nam Dakota, Mỹ. Tác phẩm này đã được bán với giá 4.500 USD.
Hầu hết cc tc phẩm của họ đều miu tả cc phong tục truyền thống của người chu Mỹ bản địa thuộc bộ tộc Cherokee như săn bắn v nhảy ma.
Hầu hết các tác phẩm đều miêu tả các phong tục truyền thống của người châu Mỹ bản địa thuộc bộ tộc Cherokee như săn bắn và nhảy múa.
Trong số cc tc phẩm đ được bn của họ, tc phẩm đắt gi nhất l tc phẩm Prairie Edge Powwow với gi 47.000 bảng Anh (khoảng 70.000 USD).
Trong số các tác phẩm đã được bán của họ, tác phẩm được trả giáo cao nhất mang tên Prairie Edge Powwow với giá 47.000 bảng Anh (khoảng 70.000 USD).
 tưởng cho chủ đề sng tạo của họ bắt nguồn từ việc Allen rất qu trọng người b ngoại vốn l một người Cherokee. Gia đnh của c v chồng đều rất ngưỡng mộ những người bản xứ.
Ý tưởng cho chủ đề sáng tạo của họ bắt nguồn từ việc Allen rất quý trọng bà ngoại, vốn là một người Cherokee. Gia đình cô và chồng đều ngưỡng mộ những người bản xứ.
VietBao.vn
 Họ hy vọng rằng các tác phẩm của mình sẽ góp phần đưa nền văn hóa của thổ dân châu Mỹ đến với thế giới
VietBao.vn
VietBao.vn
VietBao.vn
VietBao.vn
VietBao.vn
VietBao.vn
VietBao.vn

14 nhận xét:

  1. Phải công nhận Chúa cho con người có đầu óc sáng tạo hay quá đi!
    Khâm phục vợ chồng này!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng dzậy mà...thuận vợ thuận chồng !

    Trả lờiXóa
  3. Giấy tạo nên những đường nét mềm mại và cả khỏe khoắn, mạnh mẽ. Art quá!

    Trả lờiXóa
  4. ua? sao minh khong thay hinh gi het. Tai trang CPS hay tai may vi tinh cua minh vay? Nghe quang cao hinh bang giay, minh rat thich, ma khong thuong ngoan duoc, hoi buon mot chut.

    Trả lờiXóa
  5. tại máy của cpssg nó'hiện đại' rồi !

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là cả những nét "mạnh" lẫn những nét "tinh tế" đều được thể hiện tài tình !

    Trả lờiXóa
  7. Cái ông lão đội mũ cao bồi ôm con bê ở tấm cuối cùng trông giống Mark Twain quá.

    Trả lờiXóa
  8. Ừ há ! Chỉ khác có mũ hay không có mũ !

    Trả lờiXóa