Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

PHÉP LẠ VỀ SỰ THA THỨ !

Một phép lạ nhỏ
Bài: Vũ Văn An
Ảnh chọn: Nguyễn Trọng Đa

"CẢM TẠ CHÚA,CHÚA ƠI ! Vì bao người đang tha thứ cho bao người...."

(Bài ca Tạo Vật của Thánh Phanxicô)

Tờ Daily Mail cũng tường thuật một phép lạ nhỏ xẩy ra tại Đại Sảnh Westminster, nơi đức giáo hoàng đọc diễn văn trước các chính khách, các nhà làm văn hóa và nhiều lãnh tụ khác, trong đó có đủ bốn vị cựu thủ tướng Anh. Đó là việc Cherie Blair ôm hôn địch thủ cũ của chồng mình là Gordon Brown.

Kể từ ngày Tony Blair xuất bản cuốn tự thuật, trong đó, ông cực lực chỉ trích người kế nhiệm mình, thì đây là lần đầu tiên, hai cựu thủ tướng Lao Động của Anh gặp nhau. Nhiều người lo ngại rằng cuộc gặp gỡ này sẽ là một cuộc gặp gỡ hết sức lúng túng. Vì trong cuốn tự thuật của mình, Tony Blair mô tả Gordon Brown như điên loạn (madenning) và mối tương quan giữa hai người hết sức khó khăn. Dù Gordon Brown quả quyết: hai người vẫn coi nhau như bạn, nhưng bạn hữu của ông rất giận dữ và bác bỏ các nhận định của ông Blair. Người ta còn đồn rằng có lúc ông Brown đã muốn từ chối lời mời tham dự buổi nghinh tiếp Đức Giáo Hoàng tại Đại Sảnh Westminster. Nhưng có lẽ vì ngoại giao mà ông vẫn phải đến chăng, dù sao ông cũng là người đã chính thức mời Đức Giáo Hoàng sang thăm Anh?

Chuyện lạ là hai người đã bắt tay và nói chuyện thân mật với nhau. Và lạ hơn nữa là Cherie Blair đã đi bước trước bằng cách ôm hôn Gordon, khiến ông này bỡ ngỡ và nhiều người khác tán thưởng. Một nhân chứng phát biểu: “Họ như hai anh em tranh chấp luôn gấu ó với nhau, nên thấy họ làm hòa quả là điều tốt, dù sao cả hai đều có hậu cảnh tốt về Kitô giáo”. Thấy Cherie ôm hôn Gordon, người ta hy vọng họ sẽ hết thù hận và việc này là việc thành thật. Tuy nhiên, chuyện còn dài, chưa biết kết cục sẽ ra sao. Có điều Tony và Gordon nói chuyện với nhau rất lâu. Thực tế là Gordon chỉ chuyện trò với Tony Blair và Harriet Harman (lãnh tụ Lao Động) chứ không chuyện trò với ai khác.


 Tony Blair and Gordon Brown
Cựu thủ tướng Tony Blair (phải), người công giáo, và cựu thủ tướng Gordon Brown
Gordon Brown, Tony and Cherie Blair waiting for the arrival of Pope Benedict XVI at Westminster Hall
 bên phải: bà Cherie Blair
Pope Benedict XVI, with Commons Speaker John Bercow (right), was greeted by (from left) Gordon Brown, Tony Blair, Cherie Blair, Lady Norma Major, Sir John Major, Baroness Thatcher, William Hague and Nick Clegg
 Từi trài qua: ông Gordon Brown, ông Tony Blair, bà Cherie Blair
Special meeting: Pope Benedict XVI spoke with the two former Prime Ministers at Westminster Hall on Friday
 Hai ông chảo hỏi ĐGH
Tony Blair and Gordon Brown
 Ông Gordon Brown và ông Tony Blair
Gordon Brown and Cherie Blair
 Bà Cherie Blair ôm hôn ông Gordon Brown như cử chỉ xin lỗi thay cho chồng
Pope Benedict XVI (2nd L) is introduced to senior members of the Anglican clergy by the Archbishop of Canterbury, Rowan Williams, (L) at Lambeth Palace, in London, on September 17, 2010
Từ trái qua: Tổng giàm mục Anh giáo, ĐGH...

3 nhận xét:

  1. "Phúc thay ai xây dựng hòa bình;
    Vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa".(Mt 5,9)

    Trả lờiXóa
  2. Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người,...xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa, để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm! khi đọc được bài này và xin nguyện quyết tâm noi gương những tâm hồn quảng đại rộng mở để cho tình yêu và sự an bình thánh thiện của Thiên Chúa triển nở khắp nơi! A men.

    Trả lờiXóa
  3. kinhkhatran

    kinhkhatran wrote on Sep 29
    "Phúc thay ai xây dựng hòa bình;
    Vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa".(Mt 5,9)

    Trả lờiXóa