Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

CHA PIO VỚI XÁC NGUYÊN VẸN SAU 40 NĂM

 23-9 :MỪNG THÁNH PADRE PIO 
SỰ LẠ : XÁC NGÀI CÒN TƯƠI TỐT SAU HƠN 40 NĂM CHÔN CẤT

Bài này xin từ MAI'SITE .Xin Cám ơn !Sep 15, '10 7:35 AM
for everyone
Cha Thánh PADRE PIÔ
Ngày 23-9, Giáo Hội Công Giáo mừng kính Thánh PADRE PIÔ - Lịch CG ghi Thánh Piô Pietrelcina - Linh mục Dòng PHANXICÔ, vị Thánh lớn của Thế kỷ XX. Xin lược qua hạnh tích của Thánh nhân và những sự lạ Thiên Chúa đã làm trước mắt nhân loại chúng ta qua vị Thánh này để giúp tăng cường niềm tin nơi mỗi người công giáo, đồng thời làm vinh danh Thiên Chúa nơi những người anh chị em chưa nhận biết Thiên Chúa là ai!
Một trong những vị thánh đương thời được coi là thi hành nhiều phép lạ nhất là Padre Pio. Sau 40 năm hôm qua xác ngài lại được trưng bầy cho những người ngưỡng mộ khắp thế giới được đến kính viếng tại nơi ngài đã từng sống và cầu nguyện.
Hai mắt nhắm lại và trên khuôn mặt thoát ra một vẻ thanh thản dịu dàng như đang ngủ. Tuy nhiên, Padre Piô đã qua đời từ năm 1968 hưởng thọ 81 tuổi, và kể từ hôm qua, 24.4.2008, thi hài thánh nhân lại được quàn công khai tại vương cung thánh đường San Giovanni Rotondo (miền Nam nuớc Ý) cho dân chúng kính viếng.

Có tới 15,000 người tham dự thánh lễ do ĐHY Jose Saraiva Martins cử hành khi xác của thánh Piô được đưa ra trưng bầy. Xác của Cha thánh Piô được khai quật hôm 3/3/2008 cho thấy còn trong tình trạng “vừa phải” sau 40 năm chôn cất. Từ ngày đó đến nay một nhóm chuyên gia gồm bác sĩ và chuyên ngành hóa chất đã làm việc tận tình đễ duy trì và tái thiết xác ngài hầu giữ xác lâu dài và bảo tồn để cho dân chúng đến kính viếng.

Khi còn sinh thời, Padre Piô từng là vị thánh sống của đại chúng người Ý và là một Thầy Dòng lạ lùng của thế kỷ XX:

- cha được in năm dấu đanh (Stigmata) tương tự như Chúa Giêsu khi chịu đóng đanh trên thánh giá, nghĩa là ngực, hai bàn tay và hai bàn chân bị đâm thủng qua, và hằng ngày máu từ các vết thương đó chảy nhỉ ra làm ướt đẫm các khăn băng và cả áo quần, khiến ngài vô cùng đau đớn;

- cha có thể hiện diện một lúc trong nhiều địa điểm khác nhau: Nhiều lần cha vừa có mặt tại Milanô (miền Bắc Ý), vừa có mặt tại Rôma (miền Trung Ý) để cứu vớt những người tự tử, và đồng thời cha lại ngồi giải tội ở Tu Viện của cha tại miền Nam Ý.

Ba vị Giáo Hoàng đã kết án cha là người giả hình đóng kịch. Nhưng năm 2002, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã long trọng cất nhắc cha lên hàng Thánh Nhân.

Theo lời Đức Giám Mục D’Ambrôsiô thì "thi hài thánh Padre Piô hầu như không bị hủy hoại... Tuy nhiên năm dấu đanh trên mình thánh nhân đã hoàn toàn biến mất."

Nhưng trước khi được đưa trưng bày công khai cho các tín hữu kính viếng khuôn mắt thánh Padre Piô đã được sửa sang lại bằng chất Silikon như chúng ta thấy trong hình kèm đây, và thi hài thánh nhân cũng đã được xức thuốc. Hiện người ta chỉ nhìn thấy đầu các ngón tay của thánh nhân hơi bị đen. Còn hai chân được mang tất che kín lại.

Cho đến nay đã có khoảng 800.000 tín hữu từ khắp mọi nơi kéo về kính viếng và cầu nguyện bên thi hài thánh Padre Piô.

Lạy thánh Padre Piô, xin cầu cho chúng con!

Lm Nguyễn Hữu Thy
Cha Thánh Padre Piô lúc sinh thời

Cha Padre Piô được ghi 5 dấu Thánh Chúa Giêsu
Cha Padre Piô dâng thánh lễ Cha Padre Piô lúc sinh thời Lễ phong hiển thánh Cha Padre Piô Thi hài Cha Padre Piô lúc qua đời Thi hài Cha Padre Piô lúc dược cải táng sau 40 năm Cha Thánh Padre Piô được trưng bày tại Vương Cung Thánh Đường San Giovanni Rôtndo, Miền Nam Nước Ý, để công chúng được tự do đến chiêm bái
Xin mời đọc thêm những ơn lạ Chúa ban qua Cha Thánh Padre Piô tại các link dưới đây :

9 nhận xét:

  1. Thời hiện đại,đòi nhãn tiền
    Chúa cho Đấng Thánh ở liền kề bên !
    Dấu Đanh rỉ máu oan khiên
    Người ơi,sao cứ cứng tin thế này?
    AT

    Trả lờiXóa
  2. Minh co duoc Thanh Tich cua Thanh Padre Pio: mot manh nho ao cua Ngai.

    Trả lờiXóa
  3. Bửa nào làm bộ chia cho mình ...một sợi vải !?

    Trả lờiXóa
  4. Tạ ơn Chúa, thanks bạn đăng tin cho mọi người cùng biết.

    Trả lờiXóa
  5. Rất cám ơn Bạn đã nhiệt tình cộng tác công việc phục vụ làm vinh danh Thiên Chúa! Và Bạn đã giúp tôi kịp chỉnh sửa tên dòng sau tên Cha Thánh Padre Piô, dòng Thánh PHANXICÔ (OFM).
    Mến chúc các Bạn Cựu Phan Sinh luôn hăng say vui sống đời chứng nhân cho Chúa nhé! Đa tạ!

    Trả lờiXóa
  6. Nhờ cả vào Hồng Ân Thiên Chúa!!!

    Trả lờiXóa
  7. Cùng nhau hướng lòng về Chúa và dâng lên Ngài muôn lời tán tụng,tạ ơn...Anh Chị Em ơi !!!
    Cũng xin cám ơn Chúa đã nối kết chúng ta qua Cha Thánh PIO !!!

    Trả lờiXóa
  8. Qua Lời cầu bầu của Thánh PIO ,đấng chịu nhiều đau khổ để gương mặt Chúa KITO chịu đóng đinh được tỏa sáng trong thời hiện đại ,Xin Chúa nâng đỡ những Anh Chị Em đang thiếu niềm tin !

    Trả lờiXóa
  9. Da! Em xin san sang, nhung ma la mot manh nho chu khong lay tung soi ra duoc de tang theo mong muon.

    Trả lờiXóa