Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Lá thư Tổng Phục vụ Dòng Anh Em Hèn Mọn gởi Đức Giáo hoàng Phanxicô

Lá thư Tổng Phục vụ Dòng Anh Em Hèn Mọn
gởi Đức Giáo hoàng Phanxicô
José Rodríguez Carballo, ofm3/20/2013


 

Kính thưa Đức Thánh Cha, “Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa” đó là tiếng hoan hô vui mừng của những ai đang chờ đợi và cầu xin Chúa ban cho Giáo hội một vị Mục tử mới. Đối với Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng con nói rằng: “Lạy Chúa, Ngài thật đáng chúc tụng.” Đó là lời tạ ơn mà chúng con, con cái của thánh Phanxicô trên khắp thế giới đang thốt lên trong niềm vui sau khi được tin ngài được tuyển chọn làm Giám mục Rôma và Đấng kế vị thánh Phêrô.

Lạy Đức Thánh Cha, ngay cả trước khi biết tin Chúa đã chọn ngài và danh hiệu của ngài, chúng con đã yêu mến và cầu nguyện cho Ngài. Sau đó, khi nghe tên ngài, vì nhiều người đã biết ngài, chúng con nhảy lên vui sướng. Niềm vui chúng con càng được nhân lên khi chúng con được biết ngài chọn danh hiệu Đức Giáo hoàng Phanxicô.

Thưa Đức Thánh Cha, nhân danh toàn thể các anh em hèn mọn, con xin nói “chúc mừng!” Chúa đã để mắt nhìn ngài và các hồng y đã nhận ra cái nhìn của Đấng Tối cao và chọn ngài. Thưa Đức Thánh Cha, cám ơn ngài đã chọn danh hiệu Phanxicô, một danh hiệu nhiều ý nghĩa cho thế giới, giáo hội và chắc chắn cho anh chị em phan sinh.

Thưa Đức Thánh Cha, với lòng hiếu thảo và tôn kính, nhân danh mọi người đã ôm ấp lối sống mà thánh Phanxicô đã để lại cho chúng con hôm nay, trong sự xúc động sâu xa, con hứa vâng phục và tôn kính Đức Thánh Cha (x. Luật có sắc chỉ 2). Thưa Đức Thánh Cha, ngài có thể tin cậy chúng con, tình yêu của chúng con như những con thảo. Ngài cũng có thể tin cậy vào sự vâng phục chân thành, lời cầu nguyện liên lỉ, và sự cộng tác chân thành của chúng con.

Ngài cũng có thể cậy dựa vào các chị em sống đời chiêm ngưỡng phan sinh, cả các chị em thánh Clara và các chị em phan sinh Vô Nhiễm, các chị em này thốt lên từ các đan viện lời cầu nguyện với Chúa Cha giàu lòng thương xót cho sứ vụ phục vụ giáo hội toàn cầu của ngài.

Trong khi cầu xin thánh Phanxicô chuyển cầu cho cá nhân ngài, con xin ngài ban phép lành toà thánh cho con, cho anh em phan sinh, các chị em Clara và các chị em Vô Nhiễm phan sinh.

Từ người con rất sốt sắng của ngài trong Chúa và thánh Phanxicô.

Rôma, 13, tháng 3 năm 2013
Tổng Phục vụ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét