Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2010

CẦN GÌ ƯỚP XÁC !!!

122 NĂM SAU KHI MẤT, THI HÀI VẪN CÒN NGUYÊN VẸN
(Xin của nhà PETERCUONG
Aug 13, '10 1:42 AM
for everyone



XÁC KHÔNG ƯỚP:
- Thánh Nữ Bernadette : Cuộc đời và nhân đức của Thánh nhân gắn liền với sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức (Lourdes), miền tây nam nước Pháp. Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với cô bé Bernadette tất cả 18 lần từ ngày 11-2 đến ngày 16-7-1858 tại một hang đá hẻo lánh ở Lộ Đức. Cô bé lúc ấy vừa 14 tuổi, nghèo khó, thất học. Mỗi lần Đức Mẹ hiện ra, Người đều khuyên Bernadette hãy siêng năng lần hạt và làm việc đền tội thay cho các người tội lỗi yếu đuối. Ngày 1 tháng 3 năm 1858, một phụ nữ đang mang thai nhúng cánh tay bại liệt của bà vào giòng nước mà Bernadette đã nghe lời Đức Mẹ đào bới và bà đã được chữa lành một cách diệu kỳ. Tin đồn này lan truyền khắp nơi. Người ta tuôn đến Lộ Đức càng ngày càng đông.
Bernadette đã tường trình lên Cha Sở Lộ Đức về những lần Đức Mẹ hiện ra với em, và Cha Sở lúc đó đã xin Bernadette hỏi tên Mẹ là gì. Ngày 25-3-1858, Đức Mẹ hiện ra với Bernadette và em đã hỏi Đức Mẹ. Đức Trinh Nữ Maria đã mạc khải cho em:" Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội". Qua Cha Sở đại diện, Giáo Hội đã tin vào việc Đức Mẹ hiện ra với Bernadette tại Lộ Đức. Trong số 5.000 phép lạ chữa lành, Hội Thánh đã công nhận 65 vụ được khỏi bệnh là những phép lạ thật do lòng thương xót của Đức Mẹ. Vào năm 1908, ĐGH. PIÔ X đã phổ biến Lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức trong toàn Giáo Hội.
Vài chi tiết về Thánh Nữ Bernadette :
- Đi tu Dòng Bác ái Nevers tháng 2 năm 1825
- Qua đời lúc 3 giờ chiều ngày 16-4-1879
- Được phong chân phước ngày 24-6-1925 do ĐGH.PIÔ XI
- Được phong hiển thánh ngày 8-12-1933
- Cải táng sau khi được phong chân phước ngày 5-8-1925:
Được xác nhận thi hài còn nguyên vẹn, không hư nát cho đến ngày nay.
( Theo tài liệu của Cha Nguyễn Hưng Lợi, CssR và Paul Diệp, Nguyệt san ĐMHCG)

3 nhận xét:

  1. Cám ơn và rất vui được chia sẻ rộng rãi!!! Mình còn định làm dài hơn, thêm tài liệu về Cha Thánh Padre Pio, cũng được ơn xác không hư nát sau 40 năm chôn dưới lòng đất. Có nên tăng thêm mục về xác ướp bị hư hoại ko, như le nin chẳng hạn. Chúc sức khỏe cuối tuần nhen!

    Trả lờiXóa
  2. Lenin và Bác Hồ nữa chú Cường ạ. Cháu ủng hộ. Ta nói theo khoa học và làm chứng cho sự thật. Bao nhiêu tiền của đổ vào để ướp mấy các xác không hồn ấy.

    Trả lờiXóa
  3. Quả la kỳ công của Chúa ! Con người làm sao thấu hiểu ?

    Trả lờiXóa