Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

TRẠI CPS LÊN TRANG VIETCATHOLIC ...NÈ !!!

Hội trại "Ra Khơi" của Cựu Phan Sinh 
tại Hàm Tân
VietCatholic News (19 Jul 2010 07:14)

BÌNH THUẬN - Trong hai ngày 17 và 18-7-2010, anh em Cựu Phan Sinh, tức cựu chủng sinh Dòng Phanxicô, đã tham dự hội trại Ra Khơi tại bãi biển Lagi, gần khách sạn Lagi, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Dự hội trại có khoảng 200 anh chị em, gồm các anh em Cựu Phan Sinh, vợ con và các thân hữu của mình, đến từ nhiều miền đất nước Việt Nam, như nhóm thành phố Saigòn (45 người), nhóm Thủ Đức (35 người), nhóm Hố Nai (50 người), nhóm Long Khánh, nhóm Bình Giã, nhóm Hàm Tân, nhóm Bảo Lộc, nhóm Đắk Lắk, vài anh em Nha Trang...

Hội trại năm nay lấy tên là Ra Khơi, nhằm gây ý thức truyền giáo cho mọi anh chị em, ra khơi đế lấy sức sống mới từ Chúa Kitô, ra khơi để sống tình huynh đệ với mọi người cách tốt hơn, và đề sống chan hòa tình huynh đệ Phan Sinh với nhau. Vì vậy các anh chị em đã sống vui tươi, chan hòa, thắm thiết tình anh em, nhắc nhau những kỷ niệm vui buồn trong thời gian dài ngắn sống chung với nhau dưới mái trường chủng viện Phanxicô Thủ Đức, nay là Học Viện Tỉnh Dòng Phanxicô Việt Nam. Bằng chứng là ngay trong lễ khai mạc hội trại, hồi 14g, anh chị em đã tưng bừng ca hát, tham gia năng động các trò chơi tập thể.

Tiếp đến là các mục trò chơi thi đua giữa các cháu thiếu nhi và thanh thiếu niên trên bãi biển. Tuy có những em mới gặp nhau lần đầu thôi, nhưng đã hăng hái kết bạn, kết đội với nhau để tham gia trò chơi. Các trò chơi (nhắc nhở chuyện Phúc âm Chúa sai các môn đệ RA KHƠI ! )diễn ra thật vui nhộn, náo nhiệt trên một khu vực bãi biển, trước sự reo hò cổ vũ các các cha mẹ. Vì là trò chơi có giải thưởng, nên cuộc chơi càng hào hứng, nhất là các mục "kéo lưới"(kéo co ngồi), "mầu nhiệm biển cả"(đổ nước biển vào lỗ đào sẵn),"đem cá về bờ"...Nhóm Thanh Sinh công tham gia hội trại nhiệt tình điều khiển các trò chơi.

Trời chiều lòng người lắm, với trời thật mát, nước biển êm và lặng sóng, bãi biển lại lài lài, nên mọi người bơi lội, tập nhau bơi, vui đùa dưới nước thật vui. Sau bữa cơm chiều, là mục đốt lửa trại. Củi lửa trại đã được sắp sẵn trên bờ biển, nhưng trời chuyển mưa, anh em thật tiếc vì không đốt lửa trại được. Tuy nhiên, ban tổ chức hội trại đã mua nến. Mỗi người thắp nến và cắm thành một vòng tròn nhỏ giữa căn phòng rộng lớn, để bắt đầu lửa trại. Mọi người bất phân tuổi tác quây quần thành vòng tròn thật lớn, và ca hát, làm các cử điệu, cùng tham gia trò chơi nhỏ.

Kết thúc lửa trại là đọc kinh tối trước khi đi ngủ. Anh em nhớ cầu nguyện cho linh hồn mới qua đời, như anh P.X. Nguyễn Văn Mậu (lớp 59); linh hồn Anna, mẹ anh Chu Văn Báu (lớp 61); linh hồn Phêrô, ba anh Đinh Tiến (lớp 66); linh hồn Đaminh, ba anh Phạm Tất Đạt (lớp 66) và anh Phạm Tất Đồng (lớp 71), cùng các linh hồn thân nhân của anh chị em Cựu Phan Sinh. Cha Vũ Xuân Quế, đại diện cha Giám tỉnh Vũ Phan Long, ban phép lành cuối ngày cho anh chị em.

Sáng 18-7, anh em lo dậy sớm chuẩn bị để dự thánh lễ lúc 6g. Cha Quế dâng lễ chủ nhật cho anh chị em. Bài giảng của cha về cách ứng xử của hai chị em Maria và Marta gợi ra nhiều ý cho anh chị em suy nghĩ, để có thể áp dụng theo ý Chúa trong cuộc sống đời thường của mình. Sau bữa ăn sáng, anh em tự do tắm biển. Khoảng 9g30, anh em Cựu Phan Sinh họp riêng, để đánh giá sinh hoạt của các nhóm trong một năm qua, khuyến khích nhau sống tốt tình anh em với nhau, và với Dòng Nhất. Mặc dầu có những khuyết điểm, nhưng anh em nguyện khắc phục để duy trì tốt tình nghĩa anh em cùng một nhà.

Bữa ăn trưa thật là vui, vì kết hợp với ca hát như trong một tiệc cưới. Nhóm Ngũ Long Công Chúa, con cái của anh em Cựu Phan Sinh, mở đầu múa hát với bài Ra khơi của nhạc sĩ CPS Nguyễn Thành Thống, thật vui nhộn. Kế đó, anh em thay phiên nhau lên biểu diễn tài năng văn nghệ của mình. Ăn xong, các nhóm thu xếp đồ đạc, trả phòng ngủ, và tập họp nhau lúc 13g15 tại phòng lớn để làm nghi thức chia tay. Ban tổ chức công bố các giải thưởng, trao giải thưởng cho các nhóm và cá nhân xuất sắc của hội trại.

Anh em nắm tay nhau, hát bài tạm biệt “Gặp nhau đây rồi chia tay...” trong vui buồn lẫn lộn, rồi chia tay nhau lên xe ra về. Hy vọng sức sống mới sẽ lại đến cho anh em sau hội trại “Duc In Altum”, với nhiều niềm vui và tin yêu vào cuộc sống hơn, trong tinh thần của thánh Phanxicô Átxidi.

“Mỗi năm đến hè lại đi nghỉ hè...”, đó là một truyền thống của anh em Cựu Phan Sinh từ năm 1995 đến nay. Cứ đầu mùa hè là con cháu của Cựu Phan Sinh đã hối thúc Ban đại diện tổ chức hội trại rồi. Năm nay, hội trại diễn ra thật tốt đẹp, với số lượng người tham gia nhiều hơn, và tổ chức chu đáo hơn. Xin cám ơn Ban đại diện Cựu Phan Sinh, Ban tổ chức hội trại, nhóm Thanh Sinh Công hoạt náo, tất cả anh chị em nhiệt tình tham dự, các anh em quốc nội và quốc ngoại đóng góp vật chất cho hội trại, và đặc biệt cám ơn Trường trung cấp Kinh tế và Du lịch Tân Thanh ở Tp. Hồ Chí Minh đã tặng mũ thật đẹp cho mọi trại viên, để đội trong hai ngày trại nhiều nắng nóng ở vùng nam Trung bộ.
Nguyễn Trọng Đa

9 nhận xét:

  1. Kính chúc Quý Hội luôn thăng tiến phát triển vững mạnh làm vinh danh Chúa!!!

    Trả lờiXóa
  2. "Xin cho con nên KHÍ CỤ BÌNH AN CỦA CHÚA !!!"

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng sau buổi trại "ra khơi" này; các Bạn sẽ thật sự "ra khơi trong dòng đời" để tiếp tục sứ vụ Thầy Giêsu kêu gọi "hãy đánh lưới người".

    Trả lờiXóa
  4. CPS luôn RA KHƠI ! Có điều lâu lâu lại nhắc nhở nhau bằng cách này cách khác !

    Trả lờiXóa
  5. chúc mừng hội trại cps thành công tốt đẹp. Cháu nhìn thấy mà thèm quá, do bận di không được. Một năm chắc phải làm 2 lần đó chú Phiên ơi!

    Trả lờiXóa
  6. hai lần chắc chú chết sớm !? Hi hi

    Trả lờiXóa
  7. Dạ, Không chết dâu chú, chỉ có chịu không nổi tụi cháu thôi, nhưng mà tiếc quá Chú ơi

    Trả lờiXóa
  8. Đang sắp chuẩn bị cho Lễ Cha Thánh vào tháng 10 rồi nè !!!

    Trả lờiXóa
  9. Đang sắp chuẩn bị cho Lễ Cha Thánh vào tháng 10 rồi nè !!!

    Trả lờiXóa