Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Chào Mừng Cha GT FX Vũ Phan Long và Cha Inhaxio Nguyễn Duy Lam tại Mỹ !

Chào Mừng Cha Giám Tỉnh FX Vũ Phan Long, OFM và Cha Phụ Tá Inhaxio Nguyễn Duy Lam, OFM Mỹ Du Công Tác Mục Vụ Giữa Mùa Thu 20912!


001PSHN
Kính Thưa Quí Cha, Quí Thầy, Quí ACE/CPS và Thân Hữu:
Một lần nữa, chúng con xin cảm tạ Thiên Chúa nhân từ qua công đức của Thánh Tổ Phụ Phanxicô đã ban nhiều hồng ân cho toàn thể con cháu của Ngài ngay trong những ngày đầu chúng con hân hoan Chào Mừng Cha Giám Tỉnh FX Vũ Phan Long, OFM và Cha Phụ Tá Inhaxio Nguyễn Duy Lam, OFM qua công tác mục vụ tại Mỹ giữa Mùa Thu 2012 này.
Sau những “emails” báo tin Thiệp Mời và Thư Chúc Mừng của Cha Giám Tỉnh dòng Phanxicô Việt Nam cũng như các thông báo của Hội Bảo Trợ Phan Sinh Việt Nam, Hội Cựu Phan Sinh Việt Nam và Dòng Phan Sinh Tại Thế ở Hoa Kỳ, đến nay một số kết quả ban đầu đã đạt được ngoài sự mong đợi của nhiều ACE chúng con.
Xin chia sẻ ở đây một số những hình ảnh thân quen và vài mẩu chuyện vui vui “bên lề” ghi nhận được khi có dịp đồng hành với hai quí cha Giám Tỉnh và Phụ Tá trong mấy công tác mục vụ & sinh hoạt với Đại Gia Đình ACE/CPS tại Little Saigon, Cali trong hai ngày cuối tuần 20-21/10/2012 vừa qua.
Kính Chúc Tất Cả Bình An & Thiện Hảo.
Phó Nhòm Tommy Thanh Nguyễn CPS65.

P.S. ACE nào có thêm hình ảnh đẹp hay chuyện vui xin chia sẻ cùng nhau qua emails cho Ban Đại Diện như Anh Ngô Huệ - Hội Phó chẳng hạn.

Xin nhấp chuột vào “link” sau đây để coi toàn thể “Album” 191 tấm hình.
 



 “Chiện Bên Lề”...mắt thấy tai nghe!
1. Số máy ảnh loại “hi-tech” (vs “low-tech” của Phó Nhòm) nhờ chụp hình quá nhiều...kể cả 2 tu sĩ dòng “Hèn Mọn” nên kỳ này quí vị được xem hình mệt nghỉ nhưng “đã” con mắt hé!...and more photos for your memories of a lifetime!
2. Số ACE/CPS ở xa về tham dự khá đông với nhiều khuôn mặt mới ...đặc biệt có Anh Nguyễn Lý CPS từ  Chicago tình cờ gặp lại được Thày Sỹ dạy Toán ngày xưa trong niềm vui tình Thày Trò “hội ngộ” thật cảm động! Keep in touch nhe Anh Lý.
3. Hai thế hệ Phan sinh 39 & 69 cách nhau trên dưới 30 năm ôm nhau cười toe...như  trường hợp Anh Hai Bùi Quang Đắc CPS  Thanh Hóa và Em Út Vũ Hồng Tuấn CPS Thủ Đức với biệt danh “vua lặn” nhưng lần này ... Anh đóng niên liễm luôn 10 năm $400 USD với nụ cười tươi hơn hoa hàm tiếu!
4. Đề nghị lập một “Website” cho Hội CPSVNHN tối Thứ Bẩy hôm trước của Anh Trọng CPS  - một “niên trưởng” vào hạng “Thất Thập Cổ Lai Hy” từ Stockton, Cali xuống ...đã được đàn em CPS Tuấn trẻ tuổi  tài cao mới “Ngũ Niên Tri Thiên Mệnh” loan báo hoàn tất ngay sáng Chủ Nhật hôm sau!  Bravo Anh Tuấn một lần nữa nhé.
5. Cha Long đến nhà Anh Đắc Cps dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Chị Đắc và tới làm phép nhà mới cho cậu em Anh Thanh Cps đều được quí bà quí cô đứng từ xa nghiêm trang khoanh tay cúi đầu chào và nói nhỏ với nhau “trông Cha này đẹp lão đạo mạo tóc trắng như tiên ông vậy”...còn cha Lam thì bà con cô bác cứ thích tới gần làm quen dù Ngài “tóc gió thôi bay” rồi nhưng nhìn vẫn còn “thư sinh” được khen là bình dân, hiền lành, chất phát, đơn sơ...đến ngạc nhiên khi cả nhà con cháu Anh Đắc âu yếm hỏi và cười ồ lên: “Cha Lam! Cha phải gánh phân hả?...hí hí hí!” Đúng thế! Phải không “Hai Lúa”?
6. Không biết có phải Cha Lam làm việc quá tải (overloaded) hay sao mà “nhân điện” mạnh quá nên Cha ngồi lên xe chỗ nào thì “seatbelt” chỗ đó có “sự cố” không kéo được...tìm hiểu ra thì “sensor” cháy tiêu mất rồi!  May là máy chưa bị “overheat” nằm dọc đường Cha ơi!
7. Trên đường chở hai cha về nhà tối Chủ Nhật 21/10/2012, Cha Long về nhà Anh Ninh rẽ vào đường “heil”  còn Cha Lam về nhà Anh Huệ gần đường “first”...xe chạy phon phon trong đêm trời mát mẻ, ba cha con tâm tình liên miên thì bỗng Cha Long nhắc hỏi “Sao chỗ đường này vắng vẻ quá vậy?” Bác tài “4 mắt” mới chợt nhận ra xe chạy gần ra tới biển Huntington Beach rồi! Nhưng để trấn an hai Ngài, Tommy chỉ nói đây là khu người giầu Mỹ Trắng nên yên tĩnh, quanh xe lại qua công viên “Heaven” chút xíu là đến đường “Hell” về nhà Anh Ninh...khi đưa cha Lam về nhà Anh Huệ còn ly kỳ hơnnữa!  Lại vừa lái xe vừa kể chuyện, xe tới gần chỗ nhà cũ của Anh Phó Hội lúc nào không hay, chắc đầu óc đã chuyển qua hệ “tự động” (cruise control) đến khi Cha Lam hỏi tới chưa thì mới nhớ Anh Huệ dời nhà gần 2 năm rồi! May quá cũng gần đó nên lại vòng lại chạy tìm nhà mới và nhờ Cha Lam nhìn xem có “hình bát quái” treo trước nhà không...cha Lam nói tối thế này thì thấy bát đĩa gì đâu! Bác tài lại phải gọi phone cho Anh Huệ và Anh bảo ra lại cổng đậu đó chờ cho chắc ăn, nhưng khi anh Huệ vừa mở cửa ra thì thấy xe hai cha con ngay trước nhà mà không biết! Trên đường về lại nhà, Tommy mới nhớ lại thì ra tối nay hai cha con mỗi người ăn hai trái vịt lộn nên mới....lộn đi lộn lại tới 2 lần! Mô Phật!
8. Lần đầu tiên bầu lại Ban Đại Diện Hội CPSVNHN có Cha Giám Tỉnh tình nguyện làm “moderator” kiểm phiếu đếm phiếu ...với kết quả là Ban Đại Diện đương nhiệm được tái đề cử và đắc cử với số phiếu bầu cho AC Nguyễn Tư Ninh trên 2/3 số ACE/CPS hiện diện. Xin Chúc Mừng! Congratulations!
9. Hội CPSVNHN họp hành thì tranh luận nẩy lửa, họp xong là ăn nhậu liên miên (cà ri dê, giả cầy, hột vịt lộn v.v. nhâm nhi với rượu sâm banh hoặc bia dầu gió xanh), người miền xa tới thì AE chia nhau đưa đón tìm chỗ ăn ở, ra về lại được chụp hình khoác vai với Cha Giám Tỉnh “for FREE” ... theo lời Anh Hai Quí “Nhu” từ Oregon xuống tham dự Đại Hội kỳ thứ 14 này thì như thế ”Đời còn gì sướng hơn?”  Thank You All. Amen.


Xin nhấp chuột vào “link” sau đây để coi toàn thể “Album” 191 tấm hình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét