Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

NHÂN NGÀY PHỤ NỮ VN: LẮNG NGHE PHỤ NỮ "CHỬI" !!!

Những Điều Đàn Ông Cần Suy Nghĩ
Anne Ca Hát
CPS.Ngọc Đặng gửi từ Pháp

Nhân ngày 20/10 ngày Phụ Nữ VN, tôi viết lên một vài nhận xét về đàn ông, để cùng các phụ nữ được hắt ra một tiếng thở dài cho nhẹ nhõm cõi lòng trong vài giây đồng hồ.

Nếu quý ông nào không rơi vào những trường hợp sau, thì xin cho tôi ngả nón, nghiêng mình.

Tính theo tỷ lệ, nếu phần trăm các điều sau đây mà tăng cao thì theo tôi nghĩ: “Đúng là ngày tận thế thật sự đã gần kề”.

- Đàn ông khi mới yêu, thì yêu vội, yêu vàng, yêu bất chấp, chẳng màng nhìn về tương lai, rào cản và trách nhiệm .

- Đàn ông khi làm chủ gia đình rồi thì bắt đầu đổ tính lười biếng, “chuyện nhà thì nhát chuyện chú bác thì siêng”, giao hết cho vợ quán xuyến, về đến nhà vợ có cằn nhằn thì gỉa câm, gỉa điếc, miễn là có ăn no ngủ kỹ thì … xem như đâu cũng vào đó.

- Đàn ông làm thì không làm, nhưng thích cướp công của vợ . Con ngoan, vợ đẹp, đi đâu cũng tự hào với thiên hạ. Mà chẳng bao giờ tự vấn lương tâm “Mình đã làm nên chuyện ấy khi nào?”

- Đàn ông ra đường thấy đàn bà “là lạ” là như mèo thấy mỡ, chẳng giữ cho tâm được bình lặng mà yên vui với gia đình.

- Đàn ông khi đã “có tình ý khác” thì hay gỉa bộ săn sóc gia đình.

- Đàn ông khi bị vợ nói “trúng tim đen” thì hay hùng hổ , to tiếng, vũ phu, thậm chí đập phá đồ đạc trong nhà … là … “đúng y chang!”

- Đàn ông được vợ thương hay bỏ tiền đãi đằng, thì quen tật chẳng bao giờ nghĩ phải trả lại cho vợ cho có tình cảm, và hợp với lẽ công bằng, mà luôn nghĩ vợ giàu hơn mình, nên có dư đồng nào là đem cho gái ăn rất là hào sảng mà không một chút ưu tư.

- Đàn ông hay khinh xuất khi nghĩ mình cao tay ấn hơn vợ, nên thường rơi vào tình trạng “ăn vụng quên chùi mép”.

- Đàn ông không thích thua bất cứ ai, dù là so với anh hàng xóm mình thua xa cái tình yêu vợ, yêu con của anh ta.

- Đàn ông chẳng bao giờ phục tài vợ mình hơn mình, mà luôn tìm cách chê bai vợ để che đậy mặc cảm thua kém của mình.

- Đàn ông càng tự ty thì càng làm nhiều điều sai trái, bỏ bê nhà cửa con cái, lang chạ, ngoại tình… cuối cùng “Bậu gieo tiếng dữ đặng rồi Bậu đi”.

- Đàn ông khi chuyện ngoại tình bị lộ thì làm căng với vợ “Tại bà tôi mới ra như thế này” Tất cả đổ lỗi cho vợ chứ không phải tự mình gây ra.

- Đàn ông khi vợ đưa đơn ly hôn vì chồng ngoại tình, thì cũng tỉnh bơ đồng ý ngay, dù trong lòng chưa biết tính ra sao?

- Đàn ông khi đã làm tan nát gia đình vì lối sống buông thả của mình, vẫn không hề nhận ngay ra được sự sai trái của mình mà sửa đổi.

- Đàn ông không hề hối tiếc thời gian và cơ hội, để mọi cái qua đi mà ngồi đó nhìn như con người vô cảm . Để mãi về sau cho nỗi ân hận càng chất cao hơn.

- Đàn ông khi hết đường đi, hết ai chấp chứa lại quay về nhà, mà lì ra nhận sự khinh bỉ của vợ con .

Vì chỉ còn cánh cửa ấy là không bao giờ khép lại với đàn ông.

Đàn ông cuối cùng chỉ là đứa con nít không hề biết việc gì mình đã làm. Lại có tính nhỏ mọn , ích kỷ, vô trách nhiệm, vô cảm, … . Hình như họ lớn lên bằng nước mắt và sự đau khổ của đàn bà .

Tại sao đàn ông phải sống như thế?

Tại sao đàn ông lại sống tồi như thế?

Có lẽ vì thế mà các nước văn mình họ nhận biết được điều đó sớm, họ làm nên bộ luật mà chẳng có mục nào bảo vệ cho đàn ông . Như ông bạn ở bên kia đại dương vẫn than thở: “Đàn ông ở đây chẳng được bằng như những con thú nuôi trong nhà”.

Ngày 20 tháng 10 là ngày Phụ Nữ Việt Nam , tôi ước mong toàn thế giới, nước nào cũng có bộ luật bảo vệ Đàn bà như các nước Phương Tây đã làm, để giảm bớt khổ đau và nước mắt cho những người đã có công rất lớn trong việc duy trì nòi giống, chăm sóc và bảo vệ loài người.

Sài Gòn, áp ngày Phụ Nữ Việt Nam 2011


KH (annecahat)

1 nhận xét:

  1. nhân ngày 20/10 : " hoan hô đàn bà vì 'đàn bà đẻ ra đàn ông' "

    Trả lờiXóa