Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

ĐI TÌM MỘT Ý NGHĨA CHO MÙA VỌNG (TRÍCH) !!!

ĐI TÌM MỘT Ý NGHĨA
CHO MÙA VỌNG


(TRíCH PHẦN KẾT) !
TG:TRẦN MỸ DUYỆT

CPS NGỌC ĐẶNG gửi từ Pháp

Ðất trời đã đổi mùa. Ngoài kia tuyết bắt đầu rơi, và trong nhà đã phải mở sưởi. Quanh đây tiếng nhạc Giáng Sinh đang vang vọng thánh thót. Tại các khu buôn bán, những món hàng chuẩn bị cho Noel đã được bày bán. Bầu khí Noel đang về, và người ta sẽ phải tốn hằng tỷ Mỹ kim cho những chuẩn bị quà cáp.


Nhưng có mấy ai biết chuẩn bị tâm hồn mình, và liệu Chúa Giêsu có phải sinh ra một lần nữa cô đơn, âm thầm, và nghèo hàn tại một chuồng bò hôi tanh giữa một thế giới sa hoa, lộng lẫy, thơm lừng mùi nước hoa, chan hòa ánh sáng, và ngập tràn quà cáp không!?


Mùa Vọng đã đến,

chúng ta hãy chuẩn bị cho Chúa một

chỗ xứng đáng trong tâm hồn mình


....bằng việc suy ngắm và sống Mầu

Nhiệm Nhập Thể và Giáng Trần của

Ngài.

....Bằng hành động chia cơm, xẻ áo cho

những kẻ nghèo nàn, bần cùng và bệnh

tật.

....Và bằng kết hợp với Chúa trong kinh

nguyện


....để Chúa tìm thấy nơi ta một tâm

hồn biết chia sẻ và cảm thông với nỗi cô

đơn, hất hủi mà người đời đang dành

cho Ngài.


Và rồi chúng ta sẽ được nhìn

xem Ðấng Cứu Thế trong tâm hồn, trong

cuộc đời, và trong đêm kỷ niệm ngày

Ngài Giáng Trần.

4 nhận xét:

  1. Vâng, hãy thức tỉnh cầu nguyện, chờ đợi trong cậy trông và hy vọng.

    Trả lờiXóa
  2. Đức Maria là đấng Đầy Ân Phúc và là người được TC ưu tiên kén chọn làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Mẹ là mẫu gương sáng tuyệt vời nhất cho tất cả nhân loại chúng ta, vì nhờ nguồn ơn thánh Chúa, Mẹ đã luôn tỉnh thức sẵn sàng để trở nên Đền Thờ cho Ngôi Hai Thiên Chúa đến nhập thể làm người trong cung lòng Mẹ. Thánh thể Chúa Giêsu cũng là Thánh thể xuất từ cung lòng thanh khiết vẹn tuyền thánh thiện của Mẹ Maria. Mẹ cũng đã đồng công cứu chuộc nhân loại qua việc phân phát Thánh Thể Chúa làm lương thực thiêng liêng nuôi sống tâm hồn mọi người tin yêu Chúa. Do vậy, Giáo Hội xưng tụng Mẹ Maria là Người Nữ Thánh Thể.
    Ước gì mỗi người tín hữu Chúa đều biết luôn tỉnh thức trang hoàng tâm hồn mình nên thanh sạch tinh tuyền, như cung lòng Đức Trinh Nữ Maria, để xứng đáng trở nên Đền thờ đón tiếp Con Chúa giáng thế trong chính tâm hồn mình và sẵn sàng biến đổi cuộc đời mình hoàn toàn thuộc về Chúa, sống và chết cho Chúa, như theo ý thư Thánh Phaolô gửi Giáo Đoàn Galat 2, 20 :" Tôi sống nhưng không còn phải là tôi sống, mà là chính Đức Ki Tô sống trong tôi"

    Trả lờiXóa
  3. "Cầu và Hy vọng" ! Quá tốt,nhưng còn phải hành động cứu giúp người cùng khổ (như TTT đang làm) !!!

    Trả lờiXóa