Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2009

LÁ THƯ CHA BỀ TRÊN CỘNG ĐOÀN THỦ ĐỨC

Tu viện Phanxicô Thủ Đức                                   Thủ Đức, ngày 23 tháng 10 năm 2009.
42 đường Đình Phong Phú
P. Tăng Nhơn Phú B, Q. 9
Tp Hồ Chí Minh.
ĐT. 38.960.017


“Chúng tôi hằng tạ ơn Thiên Chúa về tất cả anh em” ( 1 Tx 1, 2)


THƯ CÁM ƠN

 
Kính gởi toàn thể quí Anh Chị Em gia đình Cựu Phan Sinh trong nước và hải ngoại.
          

Kính thưa quí Anh Chị Em,
Chúa Nhật 11/10/2009 vừa qua, Tu viện Phanxicô Thủ Đức đã tổ chức ngày họp mặt phan sinh mừng kỷ niệm năm mươi năm thành lập nhà Dòng Thủ Đức.
Trong dịp này, Tu viện chúng tôi đã mời quí anh em tu sĩ trong Tỉnh Dòng Phanxicô Việt Nam và tất cả quí anh chị em cựu phan sinh khắp nơi trong và ngoài nước đến tham dự ngày họp mặt này, để cùng với Tu viện chúng tôi dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về tất cả những hồng ân Người đã ban cho Tu viện Thủ Đức trong suốt 50 năm qua.
Ngày này cũng là ngày giỗ tổ cha thánh theo truyền thống hàng năm của anh chị em gia đình cựu phan sinh khắp nơi. Đặc biệt năm nay, anh chị em cựu phan sinh trong và ngoài nước có nhã ý tổ chức mừng thọ cho các cha các thầy cao niên trong Tỉnh Dòng, qua đó nói lên lòng biết ơn đối với các cha các thầy trong Tỉnh Dòng đã có công giáo dục đào tạo cách này cách khác, cho nhiều anh em tu sĩ trong Tỉnh Dòng cũng như cho các anh em cựu phan sinh chúng ta.
Tu viện Phanxicô Thủ Đức chúng tôi xin chân thành cám ơn tất cả anh chị em cựu phan sinh trong nước và hải ngoại khắp nơi (Mỹ châu, Úc châu, Âu châu …), đã chung lòng chung sức góp công của và thời gian để cùng với Tu viện chúng tôi tổ chức ngày họp mặt vừa qua được thành công tốt đẹp. Qua lá thư này, chúng tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đối với quí anh chị em cựu phan sinh trong nước và hải ngoại khắp nơi, không những chỉ trong dịp này, mà từ mấy chục năm qua đã âm thầm đóng góp giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần cho Tu viện Phanxicô Thủ Đức nói riêng và cho Tỉnh Dòng Phanxicô VN nói chung. Đặc biệt, chúng tôi hết lòng tri ân quí anh chị em cựu phan sinh hải ngoại, dù hoàn cảnh không thể về tham dự ngày họp mặt này với chúng tôi được, nhưng cũng đã đóng góp gởi quà tặng về mừng thọ cho anh em tu sĩ trong Tỉnh Dòng và cho Tu viện Thủ Đức chúng tôi. Cách riêng, chúng tôi cũng hết lòng ghi ơn quí anh chị em cựu phan sinh trong nước đã dành nhiều thời gian, công sức, tiền của để chuẩn bị các tiết mục chương trình văn nghệ cũng như các quà tặng chúc mừng thọ các cha các thầy trong TD và cho Tu viện trong ngày họp mặt mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập nhà Dòng Thủ Đức vừa qua.
Cũng qua lá thư này, Tu viện chúng tôi cũng xin quí anh chị em cựu phan sinh khắp nơi trong và ngoài nước, thông cảm và lượng tình bỏ qua cho chúng tôi về những điều sơ suất thiếu sót ngoài ý muốn liên quan đến ngày họp mặt vừa qua.
Tất cả là hồng ân của Thiên Chúa. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và cám ơn nhau trong tâm tình đơn sơ hèn mọn của con cái cha thánh Phanxicô. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha của chúng ta, nhờ lời chuyển cầu của cha thánh Phanxicô, chúc lành cho tất cả chúng ta được bình an thiện hảo và luôn nối kết anh chị em gia đình cựu phan sinh khắp nơi trong và ngoài nước với anh em tu sĩ trong Tu viện Thủ Đức và Tỉnh Dòng Phanxicô VN bằng mối tình huynh đệ phan sinh của cha thánh chúng ta.

Hiệp thông cầu nguyện cho nhau,


T.M. Tu viện Phanxicô Thủ Đức


Tu sĩ Giuse Nguyễn Tiến Dũng ofm,

5 nhận xét:

  1. Lá thư quá cảm động và xúc tích.Chúng con chân thành cám ơn cha bề trên cộng đoàn Thủ Đức đã luôn sát cánh với chúng con trong mỗi dịp lễ hằng năm,chúng con cảm thấy quá thân thiết trong tình Phan Sinh mỗi khi được trở về "mái trường xưa".

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta phải cảm ơn Cộng đòan Thủ đức mới đúng !
    Các việc CPS chúng ta làm là "nghĩa vụ",cộng đòan Thủ đức đã tạo điều kiện tối đa!
    Lời Cha Phụ trách CĐ Thủ đức :"dù là kỷ niệm 50 năm của cộng đòan,nhưng không mời ai...dành trọn cho anh em CPS !"
    Phiên

    Trả lờiXóa
  3. Kính chào Quí Cha, Quí ThÀy, Anh Phiên và các anh CPS kính men.
    Em là Nguyen Tien, CPS 71-75, cùng lop voi Cha Tien DÛng, Khanh, Dong, Ly, Cuong, Cao, Lâm, Báu ... Em moi tìm duoc thong tin trên mang cûa CPS mình nên muÓn liên lac voi quí Cha và Các Anh.
    Em dang cu ngu bên Dallas, Texas. DT (817) 469-8888

    Cam on

    Trả lờiXóa
  4. Hi vong se gap em thuong xuyen tren website nay nhe.(anh Thach)

    Trả lờiXóa
  5. Bắt được TETHIEN rồi,sẽ báo cho các Bạn cùng lớp mứng.Phiên

    Trả lờiXóa