Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Lão bà 88 tuổi nhặt rác nuôi 30 người con rơi

Chủ Nhật, 19/08/2012 - 03:32

Lão bà 88 tuổi nhặt rác nuôi 30 người con rơi

(Dân trí) - Mặc dù có cuộc sống nghèo khổ và đã ở vào tuổi “xưa nay hiếm” nhưng bà cụ Lou Xiaoying ở Trung Quốc đã dang tay cưu mang 30 đứa trẻ bị bỏ rơi, sống lang thang cơ nhỡ trên các đường phố.

Lo b 88 tuổi nhặt rc nui 30 người con rơi
Cụ bà Lou Xiaoying (88 tuổi), sống ở Kim Hoa, miền đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc suốt những năm qua kiếm sống bằng nghề lượm rác thải. Bà cùng với người chồng kế ông Zin Li (chết 17 năm trước) mặc dù sống nghèo khó, nuôi thân không đủ nhưng 2 người đã mở rộng vòng tay cứu giúp những đứa trẻ bỏ rơi và còn nhận những đứa trẻ làm con.
“Tất cả mọi thứ bắt đầu khi tôi phát hiện thấy đứa trẻ đầu tiên là một bé gái vào năm 1972. Khi tôi đi ra ngoài lượm rác, cô bé bị bỏ rơi nằm giữa một đống rác trên đường. Nó sẽ chết nếu chúng tôi không cứu giúp. Nhìn cô bé lớn dần và trưởng thành, chúng tôi rất hạnh phúc và từ đó tôi cũng nhận ra rằng mình có một tình thương yêu thực sự đối với trẻ con”, bà Lou chia sẻ.
Lo b 88 tuổi nhặt rc nui 30 người con rơi
Hiện nay, cậu bé ít tuổi nhất trong số 30 người “con nhặt” của bà Lou là Qilin Zhang, bà Lou đã tìm thấy cậu bé trong một thùng rác.
“Mặc dù tôi đã già rồi không còn đủ sức để nuôi thêm nữa nhưng tôi không thể đứng nhìn một đứa trẻ bỏ rơi trong thùng rác mà không cứu. Nó trông rất tội nghiệp, tôi đã đưa nó về nhà nuôi”, bà Lou nói.
Hiện tại con gi của b Lou l Caiying Zhang
Hiện tại con gái của bà Lou là Caiying Zhang đang thay mẹ chăm sóc những đứa trẻ, bản thân bà Lou sức khỏe đã không được tốt lại phải phải chịu những cơn đau thận hành hạ.
Lê Kiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét