Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Nhân Lễ các Thánh :Thánh nhân là ai?


Thánh nhân là ai?

Vũ Văn An
Thánh nhân không phải là ngoại lệ, mà là mẫu mực hành xử có tính tiêu chuẩn cho những con người nhân bản. Vì như Charles Péguy từng nói: “Nói cho cùng, đời chỉ có một thảm kịch đó là việc đã không là một thánh nhân”. Thực vậy, theo nghĩa Thánh Kinh, mọi tín hữu đều là thánh nhân. Thánh chỉ có nghĩa là thánh thiện (holiness). Mọi người đàn ông lẫn đàn bà, trẻ em lẫn người lớn, người đã sinh lẫn người chưa sinh, người đẹp lẫn người xấu, người thẳng lẫn người cong (gay), đều là thánh, vì họ đều mang hình ảnh Thiên Chúa.

Thánh nhân không đối nghịch với tội nhân. Trên đời này, không hề có người đối nghịch với tội nhân. Chỉ có các tội nhân được cứu rỗi và các tội nhân không được cứu rỗi. Như thế, người thánh thiện không có nghĩa là “người vô tội” mà chỉ là người “được để riêng ra”, được mời gọi bước ra khỏi thế gian hướng về đích điểm ngất ngây với Thiên Chúa.

Thánh nhân là ai? Trước nhất, đó là người biết rằng mình là kẻ có tội. Thánh nhân là người biết đủ thứ tin, cả tin xấu của tội lỗi lẫn tin vui của cứu chuộc. Thánh nhân là khoa học gia đích thực, là triết gia chân chính: Thánh nhân biết sự thật. Thánh nhân là người biết nhìn, thấy được điều gì ở đàng kia. Thánh nhân là người duy thực (realist).

Nhưng thánh nhân cũng là người duy lý tưởng (idealist). Thánh nhân ôm lấy đau thương anh hùng bằng tình yêu anh hùng. Thánh nhân cũng ôm lấy niềm vui anh hùng. Một trong các tiêu chuẩn để được phong hiển thánh là phải vui tươi.

Thánh nhân là đầy tớ của Chúa Kitô. Thánh nhân cũng là người chiến thắng vĩ đại hơn Alexăng Đại Đế, người vốn chỉ chiến thắng thế gian. Thánh nhân chiến thắng cả chính mình. Con người nào được ích chi nếu chỉ chiến thắng thế gian mà không chiến thắng được chính mình?

Thánh nhân cởi mở đến có thể nói như Thánh Phaolô “Tôi học được cách biết tự cho mình đầy đủ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi biết cách sống trong những hoàn cảnh khiêm tốn; tôi cũng biết cách sống trong cảnh sung túc” (Phil. 4:11-12). Thánh nhân kết hôn với Thiên Chúa “lúc thịnh vượng cũng như lúc gian nan, lúc mạnh khỏe cũng như lúc bệnh hoạn, cho đến chết. Thánh nhân cũng có quyết tâm, cũng kiên quyết đến có thể chết chứ không chịu làm hại chân lý, sẵn sàng dùng máu mình viết niềm tin trên cát khi chết. Một vị thánh thực sự đã làm việc này.

Thánh nhân là kẻ thù có tuyên thệ của thế gian, của xác thịt và của ma quỉ. Thánh nhân tự giam mình vào cuộc chiến đấu quyết tử chống lại các vương đế và cường quyền. Thánh nhân cũng là bạn và là người yêu của thế giới. Thánh nhân ôm hôn thế giới đang bị ung thư vì tội lỗi này bằng nụ hôn dịu dàng của Thiên Chúa trong Gioan 3:16. Thánh nhân tuyên cuộc chiến của Thiên Chúa với thế gian này, sẵn sàng chọc thánh giá như lưỡi gươm vào thẳng kẻ thù đang chiếm đóng trái đất… Đồng thời, thánh nhân cũng giang rộng đôi cánh tay trên cùng thánh giá ấy như muốn nói: “Thấy không, tình yêu của tôi dành cho các bạn cũng rộng như cây thánh giá này!”

Thánh nhân là nàng dâu của Chúa Kitô, hoàn toàn gắn bó, trung trinh và tùng phục. Thánh nhân cũng hoàn toàn độc lập, xa lánh mọi ngẫu tượng và bất cứ người chồng nào khác. Thánh nhân làm việc giữa tiền tài, quyền lực, khoái lạc, như người đàn bà có chồng làm việc cạnh những người đàn ông khác, nhưng nhất định không kết hôn với họ, cũng không ve vãn họ.

Thánh nhân cao hơn bất cứ ai trên thế giới. Thánh nhân là người leo núi đích thực. Nhưng thánh nhân cũng thấp hơn bất cứ ai khác trên thế giới. Giống như nước, thánh nhân chẩy xuống những chỗ thấp nhất, như Calcutta
chẳng hạn. Trái tim thánh nhân tan nát vì mọi sầu buồn và tội lỗi nhỏ nhất. Trái tim thánh nhân cũng mạnh đến độ ngay cái chết cũng không bẻ gẫy được nó. Nó bất khả tiêu diệt vì không ai bẻ gẫy được nó. chẳng hạn. Trái tim thánh nhân tan nát vì mọi sầu buồn và tội lỗi nhỏ nhất. Trái tim thánh nhân cũng mạnh đến độ ngay cái chết cũng không bẻ gẫy được nó. Nó bất khả tiêu diệt vì không ai bẻ gẫy được nó.

Thánh nhân rút tay ra khỏi tay lái cuộc đời và để mặc tình Thiên Chúa lèo lái. Điều này quả là khiếp đảm, vì Thiên Chúa vốn vô hình. Thánh nhân cũng có đôi tay di chuyển được thế giới. Ngài có đôi chân rảo khắp thế giới bằng những bước đi chắc nịch.

Thánh nhân không để người khác chơi trò chơi Thiên Chúa đối với mình. Ngài nhận lệnh từ vị Đại Tướng, chứ không từ quân đội. Thánh nhân cũng không chơi trò chơi Thiên Chúa đối với người khác.

Thánh nhân là một Chúa Kitô bé nhỏ. Không những ta thấy Chúa Kitô qua các thánh nhân của Người, như thấy ánh sáng quả cửa sổ kính mầu, ta còn chỉ hiểu được các ngài qua Chúa Kitô, như ta hiểu trái trứng qua con gà vậy

Thánh nhân là gia đình ta. Ta là một Thân Thể. Các ngài là chân tay ta và ta là chân tay các ngài. Bởi thế lễ của các ngài là lễ của ta. Như Pascal từng nói: “Điển hình do cái chết cao thượng của những người Spartan và nhiều người khác tạo ra ít có ảnh hưởng tới ta… nhưng gương sáng do cái chết của các vị tử đạo tạo ra ảnh hưởng tới ta, vì họ là chi thể của ta… ta không nên giầu có nhờ thấy người xa lạ giầu có, mà nhờ thấy người cha hay người chồng giầu có”.

Ta trở thành thánh nhân không nhờ nghĩ về việc đó và nhất là không nhờ viết về việc đó, mà chỉ nhờ làm việc đó. Sẽ đến lúc câu hỏi “thế nào?” phải chấm dứt và ta chỉ làm nó mà thôi. Nếu ai đó được ta yêu thương đến gõ cửa xin vào, liệu ta có thắc mắc về việc khóa cửa vận hành ra sao, và làm thế nào ta vận dụng được bắp thịt để mở nó ra hay không?

Thánh Phanxicô thành Assisi có lần nói với các đan sĩ của mình rằng nếu họ đang được Hưởng Nhan Thánh Chúa và một kẻ lang thang đến gõ cửa xin một ly nước lạnh, thì quay mặt khỏi ngắm Nhan Thánh để giúp người lang thang mới thật là thiên đàng, chứ quay mặt làm ngơ người lang thang để tiếp tục hưởng Nhan Thánh thực ra là quay mặt khỏi chính Thiên Chúa vậy.

Thánh nhân là người nhìn ra người lang thang là ai: là chính Chúa Giêsu.

Theo Kreeft, Peter. “What is a Saint?” National Catholic Register. (October 1987). Peter Kreeft dạy tại Cao Đẳng Boston, ở Boston, Massachusetts và có chân trong Hội Đồng Cố Vấn của Trung Tâm Tài Nguyên Giáo Dục Công Giáo.

Nhân Lễ các Thánh :Thánh nhân là ai?


Thánh nhân là ai?

Vũ Văn An
Thánh nhân không phải là ngoại lệ, mà là mẫu mực hành xử có tính tiêu chuẩn cho những con người nhân bản. Vì như Charles Péguy từng nói: “Nói cho cùng, đời chỉ có một thảm kịch đó là việc đã không là một thánh nhân”. Thực vậy, theo nghĩa Thánh Kinh, mọi tín hữu đều là thánh nhân. Thánh chỉ có nghĩa là thánh thiện (holiness). Mọi người đàn ông lẫn đàn bà, trẻ em lẫn người lớn, người đã sinh lẫn người chưa sinh, người đẹp lẫn người xấu, người thẳng lẫn người cong (gay), đều là thánh, vì họ đều mang hình ảnh Thiên Chúa.

Thánh nhân không đối nghịch với tội nhân. Trên đời này, không hề có người đối nghịch với tội nhân. Chỉ có các tội nhân được cứu rỗi và các tội nhân không được cứu rỗi. Như thế, người thánh thiện không có nghĩa là “người vô tội” mà chỉ là người “được để riêng ra”, được mời gọi bước ra khỏi thế gian hướng về đích điểm ngất ngây với Thiên Chúa.

Thánh nhân là ai? Trước nhất, đó là người biết rằng mình là kẻ có tội. Thánh nhân là người biết đủ thứ tin, cả tin xấu của tội lỗi lẫn tin vui của cứu chuộc. Thánh nhân là khoa học gia đích thực, là triết gia chân chính: Thánh nhân biết sự thật. Thánh nhân là người biết nhìn, thấy được điều gì ở đàng kia. Thánh nhân là người duy thực (realist).

Nhưng thánh nhân cũng là người duy lý tưởng (idealist). Thánh nhân ôm lấy đau thương anh hùng bằng tình yêu anh hùng. Thánh nhân cũng ôm lấy niềm vui anh hùng. Một trong các tiêu chuẩn để được phong hiển thánh là phải vui tươi.

Thánh nhân là đầy tớ của Chúa Kitô. Thánh nhân cũng là người chiến thắng vĩ đại hơn Alexăng Đại Đế, người vốn chỉ chiến thắng thế gian. Thánh nhân chiến thắng cả chính mình. Con người nào được ích chi nếu chỉ chiến thắng thế gian mà không chiến thắng được chính mình?

Thánh nhân cởi mở đến có thể nói như Thánh Phaolô “Tôi học được cách biết tự cho mình đầy đủ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi biết cách sống trong những hoàn cảnh khiêm tốn; tôi cũng biết cách sống trong cảnh sung túc” (Phil. 4:11-12). Thánh nhân kết hôn với Thiên Chúa “lúc thịnh vượng cũng như lúc gian nan, lúc mạnh khỏe cũng như lúc bệnh hoạn, cho đến chết. Thánh nhân cũng có quyết tâm, cũng kiên quyết đến có thể chết chứ không chịu làm hại chân lý, sẵn sàng dùng máu mình viết niềm tin trên cát khi chết. Một vị thánh thực sự đã làm việc này.

Thánh nhân là kẻ thù có tuyên thệ của thế gian, của xác thịt và của ma quỉ. Thánh nhân tự giam mình vào cuộc chiến đấu quyết tử chống lại các vương đế và cường quyền. Thánh nhân cũng là bạn và là người yêu của thế giới. Thánh nhân ôm hôn thế giới đang bị ung thư vì tội lỗi này bằng nụ hôn dịu dàng của Thiên Chúa trong Gioan 3:16. Thánh nhân tuyên cuộc chiến của Thiên Chúa với thế gian này, sẵn sàng chọc thánh giá như lưỡi gươm vào thẳng kẻ thù đang chiếm đóng trái đất… Đồng thời, thánh nhân cũng giang rộng đôi cánh tay trên cùng thánh giá ấy như muốn nói: “Thấy không, tình yêu của tôi dành cho các bạn cũng rộng như cây thánh giá này!”

Thánh nhân là nàng dâu của Chúa Kitô, hoàn toàn gắn bó, trung trinh và tùng phục. Thánh nhân cũng hoàn toàn độc lập, xa lánh mọi ngẫu tượng và bất cứ người chồng nào khác. Thánh nhân làm việc giữa tiền tài, quyền lực, khoái lạc, như người đàn bà có chồng làm việc cạnh những người đàn ông khác, nhưng nhất định không kết hôn với họ, cũng không ve vãn họ.

Thánh nhân cao hơn bất cứ ai trên thế giới. Thánh nhân là người leo núi đích thực. Nhưng thánh nhân cũng thấp hơn bất cứ ai khác trên thế giới. Giống như nước, thánh nhân chẩy xuống những chỗ thấp nhất, như Calcutta
chẳng hạn. Trái tim thánh nhân tan nát vì mọi sầu buồn và tội lỗi nhỏ nhất. Trái tim thánh nhân cũng mạnh đến độ ngay cái chết cũng không bẻ gẫy được nó. Nó bất khả tiêu diệt vì không ai bẻ gẫy được nó. chẳng hạn. Trái tim thánh nhân tan nát vì mọi sầu buồn và tội lỗi nhỏ nhất. Trái tim thánh nhân cũng mạnh đến độ ngay cái chết cũng không bẻ gẫy được nó. Nó bất khả tiêu diệt vì không ai bẻ gẫy được nó.

Thánh nhân rút tay ra khỏi tay lái cuộc đời và để mặc tình Thiên Chúa lèo lái. Điều này quả là khiếp đảm, vì Thiên Chúa vốn vô hình. Thánh nhân cũng có đôi tay di chuyển được thế giới. Ngài có đôi chân rảo khắp thế giới bằng những bước đi chắc nịch.

Thánh nhân không để người khác chơi trò chơi Thiên Chúa đối với mình. Ngài nhận lệnh từ vị Đại Tướng, chứ không từ quân đội. Thánh nhân cũng không chơi trò chơi Thiên Chúa đối với người khác.

Thánh nhân là một Chúa Kitô bé nhỏ. Không những ta thấy Chúa Kitô qua các thánh nhân của Người, như thấy ánh sáng quả cửa sổ kính mầu, ta còn chỉ hiểu được các ngài qua Chúa Kitô, như ta hiểu trái trứng qua con gà vậy

Thánh nhân là gia đình ta. Ta là một Thân Thể. Các ngài là chân tay ta và ta là chân tay các ngài. Bởi thế lễ của các ngài là lễ của ta. Như Pascal từng nói: “Điển hình do cái chết cao thượng của những người Spartan và nhiều người khác tạo ra ít có ảnh hưởng tới ta… nhưng gương sáng do cái chết của các vị tử đạo tạo ra ảnh hưởng tới ta, vì họ là chi thể của ta… ta không nên giầu có nhờ thấy người xa lạ giầu có, mà nhờ thấy người cha hay người chồng giầu có”.

Ta trở thành thánh nhân không nhờ nghĩ về việc đó và nhất là không nhờ viết về việc đó, mà chỉ nhờ làm việc đó. Sẽ đến lúc câu hỏi “thế nào?” phải chấm dứt và ta chỉ làm nó mà thôi. Nếu ai đó được ta yêu thương đến gõ cửa xin vào, liệu ta có thắc mắc về việc khóa cửa vận hành ra sao, và làm thế nào ta vận dụng được bắp thịt để mở nó ra hay không?

Thánh Phanxicô thành Assisi có lần nói với các đan sĩ của mình rằng nếu họ đang được Hưởng Nhan Thánh Chúa và một kẻ lang thang đến gõ cửa xin một ly nước lạnh, thì quay mặt khỏi ngắm Nhan Thánh để giúp người lang thang mới thật là thiên đàng, chứ quay mặt làm ngơ người lang thang để tiếp tục hưởng Nhan Thánh thực ra là quay mặt khỏi chính Thiên Chúa vậy.

Thánh nhân là người nhìn ra người lang thang là ai: là chính Chúa Giêsu.

Theo Kreeft, Peter. “What is a Saint?” National Catholic Register. (October 1987). Peter Kreeft dạy tại Cao Đẳng Boston, ở Boston, Massachusetts và có chân trong Hội Đồng Cố Vấn của Trung Tâm Tài Nguyên Giáo Dục Công Giáo.

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

AI TÍN:BÀ CỐ ANNA (Thân Mẫu Thầy MARTINO THÀNH )


                 Tỉnh Dòng
    Thánh Phanxicô Việt Nam
3 Mai Thị Lựu, Đakao, Q 1, Tp HCM
               08.38222294 

AI TÍN


Văn phòng Tỉnh Dòng Thánh Phanxicô Việt Nam
xin kính báo

Cố ANNA NGUYỄN THỊ THUẬN
Read More
Sinh năm 1910 tại Lưu Mỹ, Anh Sơn, Nghệ An
thân Mẫu  của anh Martinô Nguyễn Văn Thành, OFM
hiện là Phụ Trách cộng đoàn Cư Thịnh
được Chúa gọi về lúc 08 giờ 10 sáng, ngày 28-10-2011, tại thôn Tư Minh II,
xã Đức Mạnh, huyện Đắkmil, tỉnh Đắk Nông
Thánh lễ an táng được cử hành vào lúc 08 giờ sáng, thứ Hai ngày 31-10-2011
tại nhà thờ Bác Ái
thôn Tư Minh II, Đức Mạnh, Đăkmil, Đắk Nông
Xin mỗi cộng đoàn dâng một Thánh lễ cầu nguyện cho
                                                 Cố Anna theo NQTD 9,3.

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Video: Về ngày cầu nguyện, suy tư và đối thoại tại Assisi

Video: Phóng sự đặc biệt về ngày cầu nguyện, suy tư và đối thoại tại Assisi giữa ĐTC và đại diện các tôn giáo thế giới
VietCatholic Network10/27/2011

Pdf Email cho bạn b In Ra Tăng Cỡ Chữ Giảm Cỡ Chữ Cỡ Chữ Ban Đầu

Hôm thứ Năm 27 tháng 10, Đức Thánh Cha đã đến Assisi để cử hành 25 năm ngày cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Đây là biến cố lịch sử đã được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô 2 khởi xướng và đã được sự đáp ứng nồng nhiệt của đại diện các tôn giáo lớn trên thế giới.

Sáng thứ Năm, Đức Thánh Cha đã đáp chuyến tàu từ Rôma đến Assisi nơi sẽ diễn ra buổi cầu nguyện đại kết cho hòa bình và công lý. Cùng hiện diện với Đức Thánh Cha trên chuyến tàu kéo dài 1 giờ 45 phút là đại diện các tôn giáo lớn trên thế giới.

Trong số các vị đại diện các tôn giáo, người ta nhận thấy có Đức Thượng Phụ Batholomew Đệ Nhất là thượng phụ Chính Thống Giáo thành Constantinople. Ngài là vị lãnh đạo chính trong thế giới Chính Thống Giáo. Bên cạnh đó, còn có Đức Tổng Giám Mục Rowan Williams, Giám Mục thành Canterbury là thủ lĩnh Anh Giáo, Hoàng Tử nước Jordan và vị Rabbi trưởng của Do Thái Giáo tại Rôma.

Khi chuyến tàu đến Assisi, Đức Thánh Cha và đại diện các tôn giáo đã di chuyển bằng một xe bus nhỏ từ trung tâm thành phố đến Đền Thánh Đức Maria của các Thiên Thần, nơi Đức Thánh Cha đã thân mật bắt tay từng vị lãnh đạo các tôn giáo.

Sau đó, các vị tiến vào bên trong đền thờ, trong khi ca đoàn dòng Phanxicô đã hát một bài thánh ca.

Đức Hồng Y Peter Turkson, chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về công lý và hòa bình, một trong những nhà tổ chức buổi cầu nguyện này đã cho chiếu video về cuộc gặp gỡ giữa Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và đại diện các tôn giáo vào năm 1986.

Trong phát biểu của mình Đức Thượng Phụ Bartholomew I nói: “Cuộc đối thoại của chúng ta là cuộc đối thoại hòa giải. Tất cả chúng ta đều nhớ đến câu này trong những Mối Phúc Thật:

‘Phúc cho những ai kiến tạo hòa bình vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa.’

Nhà lãnh đạo Anh Giáo, Đức Tổng Giám Mục Rowan Williams đã chú trọng đến nhu cầu phải có quan hệ mạnh mẽ với Thiên Chúa.

“Chúng ta hiện diện nơi đây để công bố ý chí của chúng ta, quyết tâm nhiệt thành của chúng ta để thuyết phục thế giới rằng nhân loại không nhất thiết phải xa lạ với nhau, nhìn nhận điều này là cần thiết vì tương quan phổ quát của chúng ta với Thiên Chúa”

Các đại diện Do Thái Giáo và Hồi Giáo cũng đã phát biểu. Rabbi David Rosen, đại diện cho cộng đồng Do Thái Giáo tại Hoa Kỳ đề cập đến việc dấn thân cho hòa bình. Trong khi đó, đại diện Hồi Giáo là tiến sĩ Muzadi đã đề cập đến mục đích của tôn giáo.

Rabbi David Rosen nói: “Xin cho buổi họp mặt hôm nay kích hoạt các nỗ lực của tín hữu nam nữ và những người thiện chí để bật lên những cố gắng hiện thực hoá mục tiêu này, là điều mang lại ơn lành và sự chữa lành thực sự cho nhân loại”.

Tiến sĩ Kay Haji Hasyim Muzadi nói: “Cốt lõi và mục tiêu cho sự hiện diện các tôn giáo trên trần gian này là nhằm củng cố các giá trị và phẩm giá nhân loại, hòa bình và tiến bộ của thế giới vì tôn giáo nhằm để soi sáng nhân loại chứ không phải là làm ngược lại.”

Buổi cầu nguyện tại Assisi không có buổi cầu nguyện chung giữa các nhà lãnh đạo các tôn giáo. Trái lại, chỉ có những giờ được phân chia cho suy niệm và cầu nguyện cá nhân.

Đức Thánh Cha đã phát biểu sau cùng. Ngài nói như sau:

Anh chị em thân mến,

Thưa quí vị trưởng đoàn và đại diện các Giáo Hội cũnng như các cộng đoàn Giáo Hội, và các tôn giáo thế giới, các bạn thân mến!


25 năm đã trôi qua từ khi lần đầu tiên, Đức Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 mời các đại diện tôn giáo thế giới đến Assisi để cầu nguyện cho hòa bình. Hồi đó đe dọa lớn cho hòa bình trên thế giới xuất phát từ sự phân chia trái đất thành hai khối đối nghịch nhau. Biểu tượng tỏ tường của sự phân chia đó chính là bức tường Berlin; bức tường này xuyên qua giữa thành phố, xác định biên giới giữa hai thế giới. Năm 1989, tức là 3 năm sau cuộc gặp gỡ tại Assisi, bức tường đó sụp đổ mà không có đổ máu. Đột nhiên, những kho võ khí khổng lồ ở đàng sau bức tường đó không còn ý nghĩa nữa. Chúng đánh mất khả năng làm cho người ta kinh hoàng và sợ hãi. Ý muốn của các dân tộc mong được tự do đã mạnh mẽ hơn những kho võ khí của bạo lực.

Nhưng điều gì đã xảy ra sau đó? Rất tiếc là chúng ta không thể nói rằng từ đó tình hình được tự do và hòa bình. Tuy chúng ta không thấy có sự đe dọa của cuộc đại chiến, nhưng rất tiếc là thế giới đầy những bất hòa. Chúng ta hãy tìm cách xác định rõ hơn những khuôn mặt mới của bạo lực và bất hòa. Theo ý tôi, nói một cách tổng quát, người ta có thể vạch rõ hai loại khác nhau của bạo lực mới, chúng hoàn toàn đối ngược nhau về động lực và được biểu lộ rất khác nhau về chi tiết. Trước tiên là nạn khủng bố, trong đó thay vì đại chiến, đã có những cuộc tấn công nhắm mục tiêu rõ ràng, đánh vào những điểm quan trọng của đối phương, để tàn phá, mà không để ý gì tới những sinh mạng vô tội bị sát hại dã man hoăc bị thương trong cuộc khủng bố như thế. Dưới mắt những kẻ chịu trách nhiệm, đại chính nghĩa gây thiệt hại cho kẻ thù là điều biện minh được cho mọi hình thức tàn ác. Nhưng, các vị đại diện các tôn giáo tụ tập tại Assisi năm 1986 tại Assisi muốn khẳng định - và chúng ta muốn mạnh mẽ cương quyết lập lại- rằng: đó không phải là bản chất chân thực của tôn giáo. Trái lại đó là sự xuyên tạc tôn giáo và nó góp phần tiêu diệt tôn giáo.

Về điểm này, trong tư cách là tín hữu Kitô, tôi muốn nói rằng: đúng vậy, trong lịch sử, người ta cũng đã nhân danh đức tin Kitô để sử dụng bạo lực. Chúng ta rất xấu hổ mà nhìn nhận điều đó. Nhưng một điều tuyệt đối rõ ràng, đó là đức tin Kitô bị lạm dụng, một cách trái ngược rõ ràng với bản chất đích thực của đức tin này. Thiên Chúa là Đấng mà các tín hữu Kitô chúng tôi tin, chính là Đấng Tạo Hóa và Cha của tất cả mọi người, do đó mọi người là anh chị em với nhau và họp thành một gia đình duy nhất.

Đức Thánh Cha đã kêu gọi sự hòa giải giữa các quốc gia mà trong quá khứ đã có những xung đột với nhau. Ngài lên án chủ nghĩa khủng bố trên danh nghĩa tôn giáo và khẳng định rằng tôn giáo không thể được dùng như một cớ để biện minh cho bạo lực.

Để kết luận, tôi muốn cam đoan với quí vị rằng Giáo Hội Công Giáo không từ bỏ cuộc chiến chống bạo lực, quyết tâm xây dựng hòa bình trên thế giới. Chúng ta được linh hoạt nhờ cùng một ước muốn chung, ước muốn trở thành “Những người lữ hành của chân lý, những người lữ hành của hòa bình”.

Hôm qua thứ Tư 26 tháng 10, trong buổi triều yết chung, thay cho bài huấn đức thường lệ, Đức Thánh Cha đã cử hành một nghi thức Phụng Vụ để chuẩn bị cho ngày cầu nguyện đại kết cho hòa bình thế giới. Nói với các tín hữu hành hương tại Đại Thính Đường Phaolô Đệ Lục, Đức Thánh Cha nói:

“Tôi hân hoan chào mừng các tín hữu nói tiếng Anh và các khách hành hương khác. Tôi xin anh chị em đồng hành với tôi trong lời cầu nguyện cho chuyến đi Assisi ngày mai để cử hành ngày Suy Tư, Đối Thoại và Cầu Nguyện cho hòa bình và công lý trên thế giới với đại diện các tôn giáo.

Tôi chào thăm các tín hữu từ giáo phận Niigata Nhật Bản đang cử hành 100 năm ngày thành lập giáo phận. Tôi cũng gởi lời chào đến anh chị em đến từ Anh, Đan Mạch, Nam Dương, Phi Luật Tân, Nam Hàn, Việt Nam và Hoa Kỳ. Xin Thiên Chúa toàn năng ban phép lành cho anh chị em”.

Nhận định của Đức Hồng Y Roger Etchegaray:

Đức Hồng Y Roger Etchegaray lúc bấy giờ là chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về công lý và hòa bình là người đã phụ trách việc tổ chức buổi cầu nguyện này. Theo Đức Hồng Y, đây là một sáng kiến lớn nhất của vị Giáo Hoàng Ba Lan.

“Thực là một sáng kiến táo bạo, một điều rất là mới mẻ và chúng ta có thể nói là có tính tiên tri”.

Tiến trình đối thoại đại kết không thể được như hôm nay nếu không có biến cố Assisi. Buổi cầu nguyện chung này đã là một bước tiến lớn trong quan hệ với các tín hữu không Kitô, vì trước đó đối thoại đại kết của Giáo Hội chỉ nhắm đến các Kitô hữu.

Dù thế, vẫn còn nhiều việc phải làm để tiến đến một tiến trình đối thoại đại kết đầy đủ.

“Chiều sâu của vấn đề hiện nay là chúng ta chưa thể nói là có đối thoại thực sự. Gặp gỡ và nói những lời tốt đẹp với nhau thôi thì chưa đủ.”

Đức Hồng Y cảnh cáo rằng làn sóng bài Kitô trên thế giới thực sự là một đe dọa cho hòa bình.

“Nếu chúng ta không hiểu Thiên Chúa là tình yêu và là tình yêu đầy lòng thương xót, nghĩa là Ngài tha thứ cho chúng ta, rằng chúng ta tất cả chỉ là những kẻ tội lỗi đáng thương, nếu chúng ta không chấp nhận điều đó, chúng ta không hiểu, không cầu nguyện xin ơn tha thứ, sẽ không bao giờ có hòa bình giữa chúng ta, sẽ không bao giờ có hòa bình lâu dài cho mọi người.”

Theo Đức Hồng Y Etchegaray có một dấu chỉ đáng hy vọng là các Kitô hữu và tín hữu của các niềm tin khác đang chứng tỏ rằng các tôn giáo là một dấu chỉ về sự trung tín đối với Thiên Chúa của hòa bình.

MỜI TẤT CẢ ANH CHỊ EM , THUỘC MỌI TÔN GIÁO , MỌI NIỀM TIN , CÙNG DÂNG MỘT LỜI CẦU NGUYỆN CHO HÒA BÌNH THẾ GIỚI !!! ( NHÂN NGÀY LÃNH ĐẠO CÁC TÔN GIÁO - KỂ CẢ VÔ THẦN- GẶP NHAU TẠI ASSISI ĐỂ CẦU NGUYỆN CHO HÒA BÌNH 27/10/2011).

NGÀY GẶP GỠ LIÊN TÔN CẦU NGUYỆN CHO HÒA BÌNH




Ngày 27/10/2011, tại Trung tâm Mục vụ SG, đã diễn ra ngày gặp gỡ Liên Tôn cầu nguyện cho HÒA BÌNH theo "TINH THẦN ASSISI ". Cuộc gặp gỡ do Ban Đối thoại Liên tôn (thuộc Tổng GP SG) và Tỉnh Dòng Phanxicô tổ chức. Số người tham dự kín cả hổi trường lớn , thuộc nhiều thành phần...Đã có 4 bài thuyết trình về việc đối thoại Liên tôn và vế "Tinh thần Assisi" . Cũng có hoạt cảnh cảm động về việc Th.Phanxicô gặp gỡ SULTAN Hồi giáo (Học viện Phanxicô ), điệu múa cầu Hòa Bình (FMM) .Cao điểm là giớ phút cầu nguyện linh thiệng đầy cảm xúc.

ĐTC Biển Đức XVI đề nghị lấy thánh Phanxicô là mẫu gương cho Giới trẻ





ĐTC Biển Đức XVI đề nghị lấy thánh Phanxicô là mẫu gương cho Giới trẻ


VATICAN – Ngày 26-10, khi ĐTC Biển Đức XVI chuẩn bị cuộc hành trình đến Átxidi (Assisi, Ý), Ngài đề nghị lấy vị thánh nổi tiếng của thành phố Átxidi (Assisi, Ý) làm mẫu gương cho giới trẻ.

Đức Giáo Hoàng đã nói về thánh Phanxicô tại buổi phụng vụ chuẩn bị cho ‘Ngày Suy tư, Đối thoại, và Cầu nguyện cho Hòa bình và Công lý trên thế giới’ (27-10), một sự kiện tập hợp các nhà lãnh đạo tôn giáo trên thế giới, cũng như các người không tín ngưỡng ở Átxidi, để kỷ niệm 25 năm ngày diễn ra cuộc gặp lần đầu như thế, do Chân Phước Gioan Phaolô II triệu tập.

Phụng vụ này thay thế cho cuộc triều yết thông thường của ĐTC vào ngày thứ tư hàng tuần. Nhưng Ngài kết thúc sự kiện này, được tổ chức trong Sảnh Đường Phaolô VI do trời mưa, với lời chào quen thuộc với thanh niên, các bệnh nhân và các cặp vợ chồng mới cưới.

ĐTC Biển Đức XVI nói: “Hỡi các bạn trẻ, xin gương mẫu của Thánh Phanxicô thành Assisi, mà tôi sẽ cầu nguyện ngày mai trước mộ Ngài, hỗ trợ các bạn trong sự cam kết hàng ngày về lòng trung thành với Chúa Kitô".

Ngài nói thêm: "Anh chị em yếu đau thân mến, xin thánh Phanxicô khuyến khích anh chị em luôn đi theo Chúa Giêsu trên con đường thử thách và đau đớn; các đôi tân hôn thân mến, xin thánh Phanxicô giúp đỡ các bạn biến đời sống gia đình của mình thành một nơi gặp gỡ thường xuyên với lòng mến Chúa yêu người”. (Zenit.org 26-10-2011)

Nguyễn Trọng Đa

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Lớp 68 HỌP MẶT THÂN TÌNH !




Tối Chủ nhật 23/10/2011, nhân có A. HÙNG ( CPS CALI) đang ở thăm VN , Lớp 68 Họp mặt xôm tụ và tràn niềm vui tại nhà AC.QUANG HÀ (Gò vấp) . Dịp này, nhiều " thợ lặn chuyên nghiệp" như NĂNG,HẢO,.. chịu không thấu đã trồi lên "mặt nước" và hứa bỏ "nghề thợ lặn" . Hai Cha BÌNH và HOÀNG cùng lớp đến chia sẻ tận tình với ACE.
Ngoài các AE ở SG và phụ cận , còn có các A.HÒA (Nha trang),CẢNH,VƯỢNG (Hố nai) lội mưa tìm về !

"Hành hương sự thật, hành hương hòa bình"


Chương trình chính thức của Ngày Hoà bình tại Assisi
Nguyễn Trọng Đa10/22/2011

Pdf Email cho bạn b In Ra Tăng Cỡ Chữ Giảm Cỡ Chữ Cỡ Chữ Ban Đầu

Chương trình chính thức của Ngày Hoà bình tại Assisi

"Tam Nhật" từ ngày 26 đến ngày 28-10

ROMA - Chương trình chính thức "Ngày của suy tư, đối thoại, và cầu nguyện cho hòa bình và công lý trên thế giới", được tổ chức tại Átxidi (Assisi, Ý) vào ngày 27-10 tới, với chủ đề "Hành hương sự thật, hành hương hòa bình", được diễn ra dưới dạng một "Tam Nhật" từ thứ tư 26 đến Thứ sáu 28-10.

***

Thứ Tư ngày 26-10

ROMA

10g30: Cử hành Lời Chúa, Quảng trường Thánh Phêrô

Thứ 5 ngày 27-10

7g00: Các phái đoàn rời nơi cư trú.

7g30: Các đại biểu lên tàu lửa Frecciargento mà trên đó không có một nhà báo nào,- chương trình nói rõ. Phòng báo chí là ở Átxidi (Assisi).

7g50: ĐTC Biển Đức XVI đi ôtô đến nhà ga Vatican.

8g00: ĐTC Biển Đức XVI và các phái đoàn khởi hành từ ga Vatican bằng xe lửa. Lãnh đạo của các phái đoàn quan trọng nhất ngồi chung toa xe lửa với Đức Giáo Hoàng.

ÁTXIDI

09g45: Đến nhà ga xe lửa Átxidi. Các đại biểu sẽ rời xe lửa, lên xe buýt để đến Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Các Thiên Thần. Các trưởng phái đoàn đi xe buýt nhỏ với ĐTC Biển Đức XVI. Khi đến nơi, Ngài là người sau cùng xuống xe, và sẽ được chính quyền Ý đón tiếp.

ĐTC Biển Đức XVI sẽ được đặc biệt chào đón bởi Đức Tổng Giám Mục Domenico Sorrentino, Tổng Giáo phận Assisi-Nocera Umbra-Gualdo Tadino. Một đại diện Chính phủ cũng sẽ có mặt, ông Gianni Letta, thứ trưởng Phủ thủ tướng, Đại sứ Ý bên cạnh Tòa Thánh Francesco Maria Greco và Thị trưởng thành phố Átxidi Claudio Ricci. Ông trưởng ga Đức Bà Các Thiên Thần, Massimo Antonini, cũng sẽ có mặt tại lễ đón.

10g15: Các phái đoàn vào ngồi chỗ trong Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Các Thiên Thần. Khách hành hương khác sẽ theo dõi mọi diễn tiến qua màn hình khổng lồ bên ngoài nhà thờ.

ĐTC Biển Đức XVI sẽ được tiếp đón tại tiền đình của Vương cung thánh đường bởi linh mục José Rodríguez Carballo, Tổng Phục vụ Dòng Anh Em Hèn Mọn (OFM), linh mục Marco Tasca, Tổng Phục vụ Dòng Anh Em Hèn Mọn nhánh Viện tu (OFM Conv.), linh mục Mauro Jöhri, Tổng Phục vụ Dòng Anh Em Hèn Mọn nhánh Lúp vuông (OFM Cap.), và linh mục Michael J. Higgins, Tổng Phục vụ Dòng Ba Phan Sinh Tại Viện (TOR).

Tại cửa nhà thờ, đến phiên mình, ĐTC Biển Đức XVI lần lượt chào đón các trưởng phái đoàn, được các Đức Hồng Y Chủ tịch Hội đồng liên hệ giới thiệu với Ngài, và các vị sẽ đến chỗ trên khán đài.

Tiếp đến, Đức Hồng Y Peter Kodwo Appiah Turkson, Chủ tịch Hội đồng Toà thánh về Công lý và Hòa bình, sẽ đọc bàì diễn văn chào mừng, trước khi người ta chiếu lại cảnh cuộc gặp gỡ năm 1986 lên màn hình.

Tiếp theo là các bài phát biểu của Thượng phụ Bartholomew I (Tổng Giám Mục Constantinople - Tòa Thượng phụ Đại kết), Đức Tổng Giám Mục của Canterbury, Rowan Douglas Williams (Giáo chủ Cộng đồng Anh giáo), Tổng Giám mục Norvan Zakarian (Giáo chủ của Giáo phận người Armenia ở Pháp).

Sau một chút nghỉ ngơi, đến các bài phát biểu của ngài Olav Fykse Tveit (Tổng thư ký của Hội đồng Thế giới các Giáo Hội), Giáo sĩ (Rabbi) David Rosen (đại diện của Đại Giáo sĩ của Israel), ngài Wande Abimbola (Phát ngôn viên toàn cầu của IFA và tôn giáo Yoruba).

Kế tiếp là các phát biểu của ngài Acharya Shri Shrivatsa Goswami (đại diện của Ấn giáo), Hoà thượng Ja-Seung (Chủ tịch của "Tông phái Tào Khê", hoặc Tông Tào Động, Phật giáo Hàn Quốc), ngài Kyai Haji Hasyim Muzadi (Tổng thư ký của Hội đồng quốc tế các trường Hồi giáo), bà Julia Kristeva (một đại diện không tín ngưỡng).

Sau cùng, ĐTC Biển Đức XVI sẽ phát biểu.

12g30: Kết thúc cuộc gặp trong Vương Cung Thánh Đường. ĐTC Biển Đức XVI và các trưởng phái đoàn bước vào tu viện Portiuncula.

13g00: Ăn trưa thanh đạm trong các phòng ăn của Tu viện Đức Bà các Thiên Thần.

13g45-15g30: Thời gian thinh lặng để suy tư và/hoặc cầu nguyện cá nhân. Một phòng trong ngôi nhà tiếp đón bên cạnh tu viện Đức Bà các Thiên Thần sẽ được dành cho mỗi tham dự viên.

13g45: Các người trẻ bắt đầu đi bộ từ Vương Cung Thánh Đường Đức Bà các Thiên Thần hướng về Quảng trường thánh Phanxicô, nơi các cuộc tụ họp trước đây đã diễn ra.

15g15: Các phái đoàn đi xe buýt nhỏ đến Quảng trường thánh Phanxicô, và ngay lập tức họ vào khu vực dành riêng cho họ.

15g45: ĐTC Biển Đức XVI và các trưởng phái đoàn đi bộ trên con đường từ Vương Cung Thánh Đường Đức Bà các Thiên thần đến Quảng trường Các Thiên thần (Los Angeles), nơi đây các Ngài sẽ lên xe buýt nhỏ để đến Quảng trường thánh Phanxicô.

16g30: Phần kết thúc cuộc gặp gỡ.

- Lời giới thiệu của Đức Hồng Y Jean-Louis Tauran, chủ tịch Hội Đồng Toà thánh về Đối Thoại Liên Tôn.

- Nhắc lại cách long trọng Lời Cam kết cho Hoà bình, sẽ được đọc trên nền nhạc.

- Lời Giới thiệu của Thượng phụ Bartholomew I, Liên đoàn Luthêrô Thế giới, các người đạo Sikh, Thượng phụ Aleksandr (Tòa Thượng Phụ Mátxcơva), Liên minh Baptist Thế giới, người Hồi giáo, Tổng Giám mục Gregorios (Tòa Thượng Phụ Chính Thống-Syria ở Antioch), các người Lão giáo, Phật tử, người Thần đạo, một giáo sĩ Do Thái, tiến sĩ Setri Nyomi (Liên hiệp Thế giới các Giáo Hội Cải cách) và ngài Guillermo Hurtado (đại diện không tín ngưỡng).

Sau lời kết luận của ĐTC Biển Đức XVI sẽ có một khoảnh khắc thinh lặng. Tiếp đến, trong một cử chỉ tượng trưng, một ngọn đèn sẽ được thắp sáng và trao cho các trưởng phái đoàn.

Đức Hồng Y Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Toà thánh về cổ vũ sự Hiệp nhất Kitô giáo, sẽ nói một vài lời, trước khi các đại biểu chúc hôn bình an. Trong khi ĐTC Biển Đức XVI bước đi ra, ca đoàn sẽ hát Trường các Các Tạo Vật.

18g: ĐTC Biển Đức XVI và các trưởng phái đoàn nào mong muốn, sẽ dừng lại chốc lát trước mộ Thánh Phanxicô.

19g00: Chuyến tàu khởi hành về Roma. Dự trù xe lửa đến ga Vatican lúc 20g30.

Thứ Sáu ngày 28-10

VATICAN

11g30: ĐTC Biển Đức XVI tiếp các phái đoàn.

13g: Dùng bữa trưa, do Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Toà thánh, khoản đãi tại Sảnh Đường Phaolô VI ở Vatican. (ZENIT.org 21-10-2011)

Nguyễn Trọng Đa

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

TRẺ EM CẦN CHA,CẦN MẸ

Rơi lệ với giọng hát và câu chuyện cuộc đời cậu bé 12 tuổi


Cậu bé 12 tuổi tên Uudam đã chinh phục khán giả, giám khảo và tất cả cư dân mạng đã có dịp xem qua đoạn clip ghi lại phần thi thử giọng của mình tại cuộc thi China’s Got Talent năm 2011.

Xuất hiện trên sân khấu, Uudam tỏ ra rất bản lĩnh, và chững chạc hơn tuổi khi trả lời rất trôi chảy và tự nhiên các câu hỏi của giám khảo. Cậu bé với đôi mắt sáng giới thiệu mình đến từ Nội Mông (Trung Quốc) và luôn mang trong mình giấc mơ tạo nên một loại mực đặc biệt có thể biến cả thế giới này thành đồng cỏ xanh tươi như tại quê nhà của em. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự thích thú khi nghe em chia sẻ về giấc mơ rất đáng yêu của mình.

Rơi lệ với giọng ht v cu chuyện cuộc đời cậu b 12 tuổi

Cậu bé 12 tuổi Uudam khiến khán giả và giám khảo rơi lệ trong chương trình China’s Got Talent năm 2011
Uudam đến cuộc thi với một ca khúc mang tên Mother in the Dream (tạm dịch là Mẹ về trong giấc mơ). Em chia sẻ muốn thể hiện tài năng của mình như một món quà dành tặng cho người mẹ kính yêu.
Khi giám khảo hỏi em: “Thế mẹ cháu giờ đang ở đâu?”, Uudam trả lời: “Mẹ cháu đang ở trên thiên đường ạ”. Câu trả lời của cậu bé 12 tuổi khiến cho cả khán phòng lặng im. Mẹ cậu bé mất vì một tại nạn xe hơi khi Uudam lên 8 tuổi và 2 năm sau cha cũng em cũng rời xa em bởi một tại nạn giao thông. Đâu đó trong khán phòng những ánh mắt bày tỏ sự cảm thông và thương cảm bắt đầu xuất hiện.

Khi Uudam cất giọng hát, nhiều người đã rơi lệ. Uudam hát với một chất giọng trong trẻo, và tình cảm. Bài hát mà em dành tặng cho người mẹ kính yêu của mình đã khiến cho nhiều người day dứt khôn nguôi: “Trong đất trời bao la, em mơ thấy mẹ đang cầu nguyện cho em, mẹ đưa cho em sữa, thứ quý giá của đất trời, mẹ của em đang ở một nơi rất xa. Khi những vì sao đang lấp lánh trên đồng cỏ xanh, em lại nghĩ về khuôn mặt ân cần của mẹ. Mẹ ở thiên đường và cầu nguyện cho em một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Mẹ đang ở một nơi rất xa…”.

Mother In The Dream được Uudam thể hiện đã làm rung động ban giám giám khảo và toàn thể khán giả có mặt ngày hôm đó.


Cậu bé 12 tuổi chia sẻ: “Cháu hát bài hát này rất nhiều lần. Mỗi sáng thức dậy, cháu lại hát bởi vì cháu rất nhớ mẹ, mẹ cháu đang ở trên thiên đường”, “Thỉnh thoảng cháu lại nằm mơ thấy mẹ ở bên cạnh mình”.
Một vị giám khảo của chương trình đã nhận xét, Uudam giống nhân vật Hoàng Tử Nhỏ trong truyện của Antoine de Sant. “Bài hát này chính là loại mực đặc biệt biến nơi phiền muộn này thành cánh đồng cỏ xanh tươi, để mọi người lại được sống một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc”, vị giám khảo này nói.

Ngay sau khi đoạn clip ghi lại phần thử giọng của Uudam được đưa lên mạng, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm thông, và thậm chí là rơi nước mắt với câu chuyện cuộc đời cũng như giọng hát của cậu bé.

Mời các bạn thưởng thức giọng hát của cậu bé 12 tuổi Uudam trong cuộc thi China’s Got Talent năm 2011.
Theo Dân trí

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Chúc mừng ngày Phụ nữ VN 20-10

Objet: Chúc mừng ngày Phụ nữ VN 20/11

Chúc tất cả Quý Cô, Quý Chị và các Bạn Nữ sẽ tìm được những thứ mình muốn trên con đường hành trình của mình nhé!


Chc mừng ngy Phụ nữ Việt Nam 20-10
Chúc bạn nhận được nhiều quà, nhiều hoa nhiều lời khen lời chúc của phái nam trong ngày hôm nay. Chúc bạn gặp nhiều may mắn hơn, hạnh phúc hơn nhiều niềm vui, nhiều điều tuyệt diệu hơn.



♥Chúc tất cả các mẹ, các chị em, và các bạn gái một ngày lễ vui vẻ ♥

♥ Chúc bà và mẹ luôn luôn xinh đẹp và khỏe mạnh! ♥

  • Chúc bạn một ngày 20/10 thật là ý nghĩa, vui tươi ngập tràn hạnh phúc. Chúc bạn luôn cười tươi,cười duyên cười e thẹn,cười trẻ trung và cười các kiểu hoài hoài trong ngày hôm nay.
  • Chúc bạn có một tình yêu đẹp và sống hạnh phúc bên gia đình chúc bạn vạn sự như ý.
  • Ngày 20-10 chúc một nửa Thế Giới luôn thành công trong cuộc sống! Chúc bạn luôn duyên dáng và xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại.

Xin gửi tặng các mẹ và các chị em bài thơ.
24 GIỜ THÔI ANH NHÉ! 
24 giờ thôi nhé!
Ngày ấy sẽ trôi qua.
Em cứ ngồi cắm hoa,
Em cứ ca, cứ hát.
Anh sẽ lo rửa bát,
Anh sẽ lo quét nhà.
Anh sẽ lo đi giặt.
Em uống gì anh pha.
Chợ gần hay chợ xa
Anh tìm ra được hết.
Em cứ chờ mà xem.
Em đánh phấn xoa kem
Anh rửa rau, vo gạo.
Em ung dung đọc báo,
Anh lo đảo món xào,
Anh tự làm không sao,
Đừng lo gì em nhé!
Tà áo em tuột chỉ
Đưa anh khâu lại giùm.
Nho anh mua cả chùm
Buồn mồm em cứ nếm.
Bạn trai em mà đến,
Cứ vô tư chuyện trò.
Anh tắm cho thằng cu,
Rồi anh ru nó ngủ.
Màn hình bao cầu thủ,
Nghe em hét "Vào rồi!"
Hết một ngày em ơi!
24 giờ thôi nhé!
Một ngày anh làm vợ,
Một ngày em làm chồng.
Mong cho cánh đàn ông
24 giờ thôi nhé!
(Chưa rõ nguồn - Tổng hợp từ Internet)

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

NHÂN NGÀY PHỤ NỮ VN : NGHE HAI "PHE" NÓI VỀ NHAU !!!

GIFS FLEURS
ĐÀN BÀ NÓI VỀ ĐÀN ÔNG:- 20 tuổi, như gà trống, sáng nào cũng gáy, chẳng cần ai nhắc.- 30 tuổi, như xe hơi mùa lạnh nổ máy hơi khó nhưng chạy tốt.- 40 tuổi, như bóng đèn, lúc tắt lúc sáng.- 50 tuổi, như xe tăng, nổ máy rất chậm và di chuyển ì ạch.- 60 tuổi, như cái đồng hồ cũ, không lắc thì không chạy mà chưa chạy là lại chết.- 70 tuổi trở lên thì không thấy có ý kiến gì, chắc “thất thập cổ lai hy"?
chlo-10-jeudi.27 (2)
ĐÀN ÔNG NÓI VỀ ĐÀN BÀ:- Ở lứa tuổi từ 18-22 giống như Châu Phi, một nửa đã được khám phá, và một nửa còn hoang vu nên nhiều kẻ phiêu lưu luôn muốm tìm tòi.- Sang lứa tuổi 23-30 giống như Bắc Mỹ, đã được khám phá hoàn toàn và hoàn chỉnh về mặt kỹ thuật, luôn là mơ ước của bao gã đàn ông đang tìm việc.- Ở lứa tuổi 31-40 giống như vùng nhiệt đới, nóng bỏng, xinh đẹp và đầy huyền bí, làm cho bao nhà thông thái ngã ngửa vì không thể giải thích nổi!- Bước sang lứa tuổi 41-50 giống như Âu Châu, một nửa đã tàn phá sau chiến tranh, nhưng vẫn còn rất thu hút và không kém phần hấp dẫn, khiến bao người muốn đến một lần cho biết…- Ở lứa tuổi 51-60 giống như Úc Châu, rất rộng nhưng đa phần là sa mạc, rất yên tĩnh, an phận sống dưới sự bảo hộ của Anh Quốc, “Miệt Dưới”…ít kẻ muốn quấy rầy.- Ở lứa tuổi ngoài 60 giống như Nam Cực, ai cũng biết tới nơi này, nhưng chẳng ai buồn tới!
BONNE FIN DE SEMAINE
;-)))
 
 

NHÂN NGÀY PHỤ NỮ VN: LẮNG NGHE PHỤ NỮ "CHỬI" !!!

Những Điều Đàn Ông Cần Suy Nghĩ
Anne Ca Hát
CPS.Ngọc Đặng gửi từ Pháp

Nhân ngày 20/10 ngày Phụ Nữ VN, tôi viết lên một vài nhận xét về đàn ông, để cùng các phụ nữ được hắt ra một tiếng thở dài cho nhẹ nhõm cõi lòng trong vài giây đồng hồ.

Nếu quý ông nào không rơi vào những trường hợp sau, thì xin cho tôi ngả nón, nghiêng mình.

Tính theo tỷ lệ, nếu phần trăm các điều sau đây mà tăng cao thì theo tôi nghĩ: “Đúng là ngày tận thế thật sự đã gần kề”.

- Đàn ông khi mới yêu, thì yêu vội, yêu vàng, yêu bất chấp, chẳng màng nhìn về tương lai, rào cản và trách nhiệm .

- Đàn ông khi làm chủ gia đình rồi thì bắt đầu đổ tính lười biếng, “chuyện nhà thì nhát chuyện chú bác thì siêng”, giao hết cho vợ quán xuyến, về đến nhà vợ có cằn nhằn thì gỉa câm, gỉa điếc, miễn là có ăn no ngủ kỹ thì … xem như đâu cũng vào đó.

- Đàn ông làm thì không làm, nhưng thích cướp công của vợ . Con ngoan, vợ đẹp, đi đâu cũng tự hào với thiên hạ. Mà chẳng bao giờ tự vấn lương tâm “Mình đã làm nên chuyện ấy khi nào?”

- Đàn ông ra đường thấy đàn bà “là lạ” là như mèo thấy mỡ, chẳng giữ cho tâm được bình lặng mà yên vui với gia đình.

- Đàn ông khi đã “có tình ý khác” thì hay gỉa bộ săn sóc gia đình.

- Đàn ông khi bị vợ nói “trúng tim đen” thì hay hùng hổ , to tiếng, vũ phu, thậm chí đập phá đồ đạc trong nhà … là … “đúng y chang!”

- Đàn ông được vợ thương hay bỏ tiền đãi đằng, thì quen tật chẳng bao giờ nghĩ phải trả lại cho vợ cho có tình cảm, và hợp với lẽ công bằng, mà luôn nghĩ vợ giàu hơn mình, nên có dư đồng nào là đem cho gái ăn rất là hào sảng mà không một chút ưu tư.

- Đàn ông hay khinh xuất khi nghĩ mình cao tay ấn hơn vợ, nên thường rơi vào tình trạng “ăn vụng quên chùi mép”.

- Đàn ông không thích thua bất cứ ai, dù là so với anh hàng xóm mình thua xa cái tình yêu vợ, yêu con của anh ta.

- Đàn ông chẳng bao giờ phục tài vợ mình hơn mình, mà luôn tìm cách chê bai vợ để che đậy mặc cảm thua kém của mình.

- Đàn ông càng tự ty thì càng làm nhiều điều sai trái, bỏ bê nhà cửa con cái, lang chạ, ngoại tình… cuối cùng “Bậu gieo tiếng dữ đặng rồi Bậu đi”.

- Đàn ông khi chuyện ngoại tình bị lộ thì làm căng với vợ “Tại bà tôi mới ra như thế này” Tất cả đổ lỗi cho vợ chứ không phải tự mình gây ra.

- Đàn ông khi vợ đưa đơn ly hôn vì chồng ngoại tình, thì cũng tỉnh bơ đồng ý ngay, dù trong lòng chưa biết tính ra sao?

- Đàn ông khi đã làm tan nát gia đình vì lối sống buông thả của mình, vẫn không hề nhận ngay ra được sự sai trái của mình mà sửa đổi.

- Đàn ông không hề hối tiếc thời gian và cơ hội, để mọi cái qua đi mà ngồi đó nhìn như con người vô cảm . Để mãi về sau cho nỗi ân hận càng chất cao hơn.

- Đàn ông khi hết đường đi, hết ai chấp chứa lại quay về nhà, mà lì ra nhận sự khinh bỉ của vợ con .

Vì chỉ còn cánh cửa ấy là không bao giờ khép lại với đàn ông.

Đàn ông cuối cùng chỉ là đứa con nít không hề biết việc gì mình đã làm. Lại có tính nhỏ mọn , ích kỷ, vô trách nhiệm, vô cảm, … . Hình như họ lớn lên bằng nước mắt và sự đau khổ của đàn bà .

Tại sao đàn ông phải sống như thế?

Tại sao đàn ông lại sống tồi như thế?

Có lẽ vì thế mà các nước văn mình họ nhận biết được điều đó sớm, họ làm nên bộ luật mà chẳng có mục nào bảo vệ cho đàn ông . Như ông bạn ở bên kia đại dương vẫn than thở: “Đàn ông ở đây chẳng được bằng như những con thú nuôi trong nhà”.

Ngày 20 tháng 10 là ngày Phụ Nữ Việt Nam , tôi ước mong toàn thế giới, nước nào cũng có bộ luật bảo vệ Đàn bà như các nước Phương Tây đã làm, để giảm bớt khổ đau và nước mắt cho những người đã có công rất lớn trong việc duy trì nòi giống, chăm sóc và bảo vệ loài người.

Sài Gòn, áp ngày Phụ Nữ Việt Nam 2011


KH (annecahat)

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

"Một Lời Cầu Xin Nho Nhỏ"

(Từ Blog HANITO-Australia)
Khi nhận được "Một Lời Cầu Xin Nho Nhỏ" này
 xin ACE vui lòng đọc 1 kinh Lạy Cha,1 kinh Kính Mừng,1 kinh Sáng Danh
và xin ơn như dưới đây nhé.Và xin để ngọn nến này luôn cháy sáng liên tục....
Mt li cu xin nho nh



 

Thứ sáu nầy sẽ là ngày quốc tế của căn bịnh Ung Thư - QG sẽ vui khi các bạn 
có thể gởi đi lời cầu xin nầy :
   Nhưng buồn thay là 93% các bạn sẽ không gởi - 

Chỉ một lời cầu xin nho nhỏ ....Chỉ một dòng thôi .

Lạy Chúa , con cầu xin cho người ta tìm ra được cách chữa trị bịnh ung thư ... Amen

Xin vui lòng gởi thông điệp nầy đi , cho dù chỉ đến với một người thôi .
 Thông điệp nầy là để tưởng nhớ đến những người mà bạn biết , hay là những nạn nhân của căn bịnh . 
Làm ơn , xin đừng dập tắt ngọn nến nầy !

LỚP 73 HỌP MẶT !




Chiều 17/10/2011, Lớp 73 (Trung,Dũng,Tài,Lữ,Tuấn...) họp mặt tại Quán nhà Thiết Mộc Lan để gặp gỡ người bạn (LÝ,Chicago) về thăm VN. Được biết,đã hơn 35 năm, LÝ mới gặp lại bạn cũ.
Cuộc gặp gỡ thật đằm thắm tình anh em . Một số anh em khác lớp cũng được mời chia sẻ .

CANADA :MỪNG CHA AIMÉ THÔNG 35 NĂM LINH MỤC




Nhân Lễ Thánh Phanxicô 2011,ACE Phan sinh CANADA tổ chức mừng 35 LM của Cha Aimé THÔNG (em ruột CPS.Đỗ minh Ký,Đà lạt )
Qua hình ảnh thấy cuộc Lễ sốt sắng và trang trọng. Có ACE.CPS (Nam 61 và Thầy sáu Hòa 66) cùng tham dự .
Chúc mừng Cha THÔNG ! Chúc mừng ACE Phan sinh Canada !

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Steve Jobs và công ty Mac Apple

CPS TOMMY NGUYEN gửi từ Mỹ :
CUỘC ĐỜI và triết lý VÔ THƯỜNG ...

Xin Mời đọc vài dòng về thiên tài yểu mạng Steve Jobs và công ty Mac Apple
 Ông Steve Jobs sinh năm 1955, còn quá trẻ so với tuổi thọ trung bình tại Mỹ. Vẫn biết định luật Sinh Tử bất biến, nhưng với 1 nhân vật đặc biệt cả vài tỷ người mới có Một, ắt hẳn ai cũng thương cả.
…Nhưng quả táo còn cắn dở dang!

Steve Jobs được bạn dìu đi
Với quả táo cắn dở dang, không hề liên quan gì đến khoa học, chẳng ăn nhằm gì đến điện toán, cha đẻ của nó, anh chàng học hành cũng dở dang đã làm thay đổi thế giới chúng ta đang sống!
 
    image                                                                                    
 Hình ảnh kinh đô Apple
 
                  Cupertino là thành phố đặt bản doanh của Apple. Xem ra thế hệ mới của nhân loại ngày nay ai cũng biết hãng Apple.
          image
        Hiện nay cơ sở của Apple cũng đã được coi là tân kỳ nằm ở phía Tây Nam xa lộ 280. Nhưng rồi đây bản doanh mới như một phi thuyền vĩ đại hình tròn sẽ hạ cánh xuống phía Đông Bắc xa lộ 280 để trở thành tân vương quốc Apple. Từ cảm hứng của Ngũ Giác Đài, nhà tỷ phú điện tử đã lựa chọn một kiến trúc 3 tầng quay vòng tròn để làm kinh đô cho Apple. Cung điện này sẽ là nơi làm việc của 13 ngàn nhân viên với 10,000 chỗ đậu xe. Đặc điểm quan trọng nhất của Apple là tìm tòi khai phá, nên Steve đã dành 300,000 square feet làm khu vực Research.
         Tuy nhiên quốc vương của Apple là Steve Jobs chỉ mới được coi các công trình qua hình ảnh. Bởi vì ngày ấy của ông đã đến rồi.
 
        Một đời bất hạnh.
         Tháng 8-2011 vừa qua giám đốc công ty Apple, ông Steve Jobs loan báo trong thư từ chức gửi cộng đồng điện toán.
         Thư rằng : “Tôi đã từng nói, ngày nào không còn làm tròn bổn phận, sẽ là người đầu tiên thông báo cho các bạn biết.
         Thật buồn là ngày đó đã đến.”
         Trong thư ông đề cử phó giám đốc lên thay và ông tự đề nghị mình vào chức chủ tịch hội đồng quản trị.
         Trên thực tế, từ mấy tháng gần đây, vị phó giám đốc của Apple đã chính thức đảm đang mọi việc. Chức vụ mà ông Jobs làm chủ tịch hội đồng quản trị cũng chỉ là hình thức danh dự.
         Cuộc đời ông đang ở những ngày tháng sau cùng vì bệnh ung thư gan đã đến lúc không còn cứu chữa được nữa.
         Nhà tỷ phú danh tiếng nhất trong thế giới điện tử thực sự đã sống một cuộc đời bất hạnh và sự đau đớn sau cùng ngoài bệnh tật thì phải kể đến là cuộc đời vắn số. Mới ngoài 50, với sự nghiệp vĩ đại, bộ óc phi thưòng, tư duy xuất sắc và gia tài gần 10 tỷ mỹ kim, phải ra đi quả thực là đại bất hạnh.Tin sau cùng cho biết, ông đang chuẩn bị ra đi.
    
 image    image
        Những phát minh vĩ đại.
         Steven Paul “Steve”Jobs sinh ngày 24 tháng 2-1955. Cùng với 2 người bạn từ cuối thập niên 70 đã hoàn thành dự án thương mại với phát minh máy điện toán cá nhân Apple II. Đây là một bước tiến vĩ đại của nhân loại đi từ các máy điện toán khổng lồ IBM dùng trong quốc phòng và kỹ nghệ trở thành computer đem đến mỗi nhà. Qua đầu thập niên 80 với máy Macintosh và con chuột ra đời thì nhân loại đã thực sự bước vào thời đại điện tử. Thung lũng Santa Clara trong đó có San Jose và Cupertino đã trở thành thung lũng điện tử. Người Việt tỵ nạn không những đến từ Việt Nam, từ các trại tỵ nạn qua San Jose mà cả ngàn người từ các tiểu bang khác cũng dọn về Bắc Cali để đi làm điện. “Ở đây chồng tếch vợ ly, cùng làm một síp còn gì sướng hơn.”
        Năm 1985 Steve bất đồng ý kiến với hội đồng quản trị công ty Apple bèn tách ra lập công ty mới. Sau đó ông trở thành người khai phá con đường dùng computer trong các phim hoạt họa và là thành viên của công ty Disney Land. Ông cũng trở lại làm giám đốc Apple đưa công ty này lên tột đỉnh vinh quang với nhiều sáng chế mỗi năm cho đến khi mới loan báo từ chức.
        Về phương diện cá nhân Steve Jobs có gia đình, 4 con. Cư ngụ tại Palo Alto, California. Lương trung bình 1 triệu 1 năm nhưng ngoại bổng thì vô kể. Tài sản hiện tại trên 8 tỷ mỹ kim, nguồn gốc lai Trung Đông, mang quốc tịch Mỹ, theo đạo Phật.
          image
 Ra đời dưới một ngôi sao xấu.                                                      
Cậu bé Steve Jobs không phải là người thuần chủng Hoa Kỳ. Cha ruột là Abdulfattah John Jandali người Hồi giáo xứ Trung Đông Syrian. Mẹ ruột là Joanne Simpson.
        Gia đình không chấp nhận cuộc hôn nhân của cha mẹ nên cô gái mang bụng bầu về sanh tại San Francsico và đem đứa con trai cho ông bà mẹ nuôi. Cha mẹ nuôi là Paul và Clara Jobs, cư ngụ tại Mt.View.
        Lúc còn nhỏ cậu bé Steve học tiểu học và trung học tại Cupertino. Sau đó ghi danh học Reed College tại Portland được đúng 1 semester rồi bỏ ngang. Cuộc sống thời niên thiếu của Steve hết sức nghèo khổ. Ngủ tại sàn garage bạn bè. Đi nhặt lon bán kiếm sống và ăn cơm homeless tại chùa Hare Krihna.
        Ông Jobs có lúc nói rằng nếu ông theo học đại học chăm chỉ thì không có computer Mac ra đời.
        Phải chăng vì hoàn cảnh sinh ra từ gia đình một di dân bất hạnh, nuôi dưỡng bởi một gia đình nghèo túng đã dẫn dắt Steve Jobs đến con đường vinh quang hiện nay.
        Con người ảnh hưởng đời sống nhân loại.
        Cuối thế kỷ 20 nhân loại bước vào thời đại máy điện toán cá nhân. Mọi người bắt đầu một cuộc sống khác. Cuộc sống trong thế giới ảo. Crick một cái, cả thiên đường và địa ngục hiện ra. Máy điện toán là nơi tập trung kiến thức của cả tỷ người góp lại từ cả thiên thu lịch sử. Màn hình hiện lên mọi tin tức thông thái và đem đến cả tin tức ngu dốt và rất nhiều ngộ nhận. Con đường điện toán đã có biết bao nhiêu đóng góp của thiên tài trong nhân loại. Tuy nhiên trước sau cho đến bây giờ chỉ có một người nổi bật nhất đó là Steve Jobs. Một người sắp chết. Cha không nhận con. Mẹ bỏ con một mình. Bán lon coke để lấy tiền mua coca. Ăn cơm chùa trở thành theo đạo Phật. Chỉ vì lưu lạc lang thang không có tiền học nên túng quẫn phải tìm đường trở thành thiên tài điện tử.
        Khi trở thành danh tiếng vang lừng thì buồng gan đã chai cứng. Khi trở thành tỷ phú thì thân thể đã tàn phai. Tiền rừng bạc bể nhưng ăn mặc vẫn như homeless muôn đời. Được cả thế giới thương yêu nhưng người thân cận làm việc bên cạnh, ai cũng nói đây là một ông chủ xấu tính nhất địa cầu. Học hành chẳng ra sao nhưng được các đại học danh tiếng thế giới mời tới để trao bằng tiến sĩ danh dự đủ loại. Và quan trọng hơn hết là đọc diễn văn để dạy dỗ cho các tân khoa cao học tốt nghiệp đủ mọi ngành.
        Và bài diễn văn quan trọng nhất Steve mới đọc tại đại học Stanford có tựa đề. Các bạn sẽ đoán xem. Phải chăng là điện toán thế kỷ 21. Hay là ảnh hưởng của computer trong đời sống hiện nay. Không! Sai hết. Tựa của bài diễn văn lừng danh đó là :
         How to live before you die. Sống ra sao trước khi chết
         Trong bài đó có những câu hỏi. Anh làm gì nếu hôm nay là ngày cuối của cuộc đời. Với mầm ung thư trong người, với hoài bão mãnh liệt suốt từ năm 15 tuổi cho đến nay 56 tuổi, người thanh niên cao lênh khênh như cây xậy đó luôn luôn là người có thẩm quyền nhất để nói về đề tài sự sống và cái chết.
         Với hàng ngàn khoa học gia trẻ tuổi trên thế giới Steve là thần tượng về kỹ thuật, nhưng mọi người lại kính trọng ông về tư tưởng.
         Ngày nay, không phải các chính khách lãnh tụ mới thay đổi cuộc sống. Không phải các nhà văn hóa mới làm cuộc sống thay đổi. Bây giờ là thời đại của các kỹ thuật gia làm cuộc đời chúng ta khác biệt.
Pascal đã nói. Con người cũng chỉ là cây cỏ như muôn loài. Con người khẳng khiu như cây sậy. Nhưng con người là cây sậy có tư tưởng ("Un roseau pensant!" )
         Một trong những người đó là Steve Jobs. Cây sậy có tư tưởng.
         Ngày của ông đã đến, nhưng thời của Steve vẫn còn mãi mãi như kinh đô Apple dưới hình dạng phi thuyền hình tròn vĩ đại sắp hạ cánh xuống Cupertino vào những năm sắp đến.
      imageimage
         Steve sẽ không thấy được vương quốc của ông. Nhưng nhân loại sẽ có dịp thấy thành quả của quả táo cắn dở dang và đâu đó là những lon coca thu lượm lại để cho đứa bé trở thành một con người.
         Thật lạ lùng khi Trung Đông nẩy sinh ra Bin Laden làm điêu đứng Hoa Kỳ. Trung Đông cũng tặng cho Mỹ quốc đứa con lạc loài Steve Jobs.
Rồi đây những bà mẹ Tầu Đài Loan ở Cupertino la mắng thằng con. Mày bỏ học thì sau này thành thứ người gì? Đâu phải đứa nào bỏ học cũng thành Steve Jobs.
P.S.

Nhân duyên với nhà Phật
Năm 1973, Jobs cùng một người bạn là Daniel Kottke, lang thang khắp Ấn Độ để “tìm kiếm sự giác ngộ tâm linh”. Không may cho Jobs, vị minh sư bí ẩn mà ông muốn diện kiến vừa qua đời. Không tìm được sự giác ngộ tâm linh như mong muốn, ông trở về California trong trang phục của một nhà sư.
Trở về Mỹ, Jobs dành nhiều thời gian tìm hiểu về Thiền tại Trung tâm Thiền Los Altos ở California trước khi nghiên cứu sâu hơn về Thiền dưới sự hướng dẫn của Thiền sư Kobun Chino Otogawa, người về sau được Jobs mời làm “cố vấn tâm linh” cho công ty phần mềm NeXT.
Năm 1976, sau 3 năm tầm sư học đạo, Jobs cùng người bạn cũng bỏ học đại học như mình là Steve Wozniak thành lập Apple.
Kobun Chino, một nhà sư, đã làm chủ hôn lễ của ông với Laurene Powell, một thạc sĩ quản trị kinh doanh Đại học Stanford.
                                image